Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Nhật kí hana trị mụn và sẹo mụn với chuối

Chỉ cần một quả chuối là chị em có thể đảm bảo đủ năng lượng cho một buổi sáng. Lí do là vì chuối chứa rất nhiều dinh dưỡng. Vậy những dinh dưỡng trong chuối có giúp chăm sóc da mặt không? Câu trả lời là có. Chị em hãy cùng tìm hiểu nhật kí hana trị mụn và sẹo mụn với chuối để biết thêm một tính năng mới của loại quả quen thuộc này nhé!
>>kem danh rang tri mun
Công dụng của chuối:
Chuối là nguồn chứa đa dạng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Trong số đó phải kể đến 3 thành phần chính bao gồm: vitamin C, vitamin B6 và mangan. Những thành phần này góp phần tạo nên tính năng chăm sóc da mụn hiệu quả của chuối.
The như những thông tin Hana thu thập được từ nhiều nguồn, vitamin C trong chuối giúp chống lại các tác nhân oxy hóa. Chúng chính là thủ phạm phá hủy tế bào từ đó khiến da bị mụn. Bên cạnh đó, vitamin C còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể phòng chống bệnh tật. Khi cơ thể khỏe mạnh, da cũng sẽ khỏe và đẹp hơn.
Vitamin B6 tham gia vào các quá trình chuyển hóa năng lượng, đặc biệt là quá trình tổng hợp hemoglobin. Nhờ đó, giúp cơ thể phát triển và máu lưu thông hiệu quả hơn. Khi đó, tế bào da sẽ được tái tạo. Mụn trứng cá cũng như sẹo mụn và các vết thâm nám dần được xóa mờ.
Mangan tham gia vào các hoạt động sinh học của cơ thể, đặc biệt là quá trình hô hấp của tế bào và tổng hợp protein (thành phần cơ bản của da). Bên cạnh đó, mangan còn giúp điều hòa hệ thần kinh và duy trì sự cân bằng về tinh thần. Nhờ vậy, nguyên nhân gây mụn trứng cá do stress hay rối loạn nội tiết được đẩy lùi. Không chỉ vậy, magan còn giúp ngăn chặn sự đông máu.
Với những tính năng trên, chuối được coi là trái cây trị mụn và trị sẹo mụn hiệu quả.
Cách làm mặt nạ chuối:
Khi kết hợp chuối với một số nguyên liệu khác có tính năng tương tự, hiệu quả chăm sóc da mụn sẽ tăng lên rất nhiều. Nhật kí hana trị mụn và sẹo mụn với chuối xin đưa ra một trong những công thức đơn giản nhất để chị em có thể tham khảo và áp dụng tại nhà.
- Nguyên liệu: 1 quả chuối chín, 1 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh.
- cách làm: đầu tiên chị em lột vỏ và xắt chuối thành từng miếng nhỏ. Sau đó, nghiền nhuyễn chuối trong một chiếc bát sạch. Cuối cùng, trộn chuối với 2 nguyên liệu còn lại để được một hỗn hợp sền sệt. Chanh và mật ong có tính sát khuẩn mạnh nên giúp trị mụn hiệu quả.
- Cách dùng: sau khi rửa mặt sạch, chị em đắp hỗn hợp trên lên da mặt trong khỏang 15 phút rồi rửa lại mặt một lần nữa với nước mát. Công thức này không chỉ giúp tiêu diệt mụn mà còn giúp chữa sẹo mụn. Da mặt vì thế mà trở nên mịn màng và trắng sáng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét