Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Bạn bị hôi nách vậy phải làm sao?

Có nhiều người tự cảm thấy nách hôi và có mùi đặc trưng, nhưng không phải ai cũng biết đó là hôi nách và nguyên nhân cũng như cách phát hiện.
>>hoi nach va cach chua tri
>>cach tri benh hoi nach
Làn da có 2 loại tuyến mồ hôi là tuyến apocrine và tuyến eccrine. Những giọt mồ hôi sản xuất bởi tuyến eccrine có chứa lượng muối cao và do đó rất khó để bị chia nhỏ trong khi mồ hôi tiết bởi tuyến apocrine có rất nhiều hàm lượng protein và do đó dễ dàng hơn để phá vỡ. Điều này cho thấy các tuyến apocrine chủ yếu chịu trách nhiệm về mùi hôi nách.
Khi gặp căng thẳng, kích động, các tuyến mồ hôi lớn ấy sẽ tiết ra một chất axit béo ở dạng dịch thể, có chất béo, chất đạm…một khi gặp vi khuẩn trên da sẽ biến thành một loại axit béo không hòa tan, có mùi khó ngửi.
Trong điều kiện nhiệt độ cao hay tâm lý căng thẳng, vùng nách của người bệnh sẽ ra mồ hôi bất thường, có mùi khó chịu, đây là triệu chứng thường gặp. Mồ hôi tiết ra nhiều sẽ khiến cho quần áo bị ố vàng, để lại mùi khó chịu kéo dài và gây ra nhiều phiền toái.
Hôi nách ở giai đoạn đầu ráy tai có biểu hiện bết dính. Bệnh hôi nách thường gặp ở thanh niên, về già mới có thể khỏi, nếu không chữa hôi nách kịp thời có thể di truyền cho con cháu về sau.
Bệnh nhân bị hôi nách có thể quan sát thấy áo lót bị ố vàng, dùng tay gạt thử thấy có mùi hôi khó chịu, nhất là sau khi vận động mùi càng đậm đặc.
Do vậy để phòng tránh bệnh hôi nách tốt nhất chúng ta nên giữ vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát. Khi mới phát hiện cần điều trị ngay sẽ mau khỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét