Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Nám da ở phụ nữ mang thai

Nám da là một tình trạng rối loạn nhiễm sắc tố da. Nám da thường xuất hiện xung quanh má, trán, môi trên, mũi, cằm, và đường viền hàm dưới. Nó cũng có thể xuất hiện trên cánh tay, nhưng điều này là khá hiếm. Nám da ở phụ nữ mang thai là khá phổ biến. Bạn có biết vì sao?
>>thuc pham tri nam da
Bệnh nám da ở phụ nữ mang thai được gọi là hội chứng mặt nạ thai kỳ và thường gặp ở phụ nữ La tinh và châu Á.
Nám da là do sắc tố hoạt động sản xuất quá mức các tế bào thường liên quan đến thời kỳ mang thai, nhưng có nguyên nhân khác bao gồm cả phương pháp điều trị nội tiết tố và tiếp xúc với ánh mặt trời.

Nám da cũng có thể xuất hiện ở mốt số người ngay cả khi họ không mang thai và không phải ai mang thai cũng bị. Nó phụ thuộc vào sự thay đổi nội tiết tố, các hoocmon trong cơ thể bạn thời kỳ mang thai. Ngoài ra sức để kháng hay chế độ sinh hoạt của bạn cũng ảnh hưởng nhiều tới việc bạn có bị nám dahay không. Rõ ràng bà bầu hay tiếp xúc với ánh mặt trời sẽ dễ bị nám hơn các bà bầu ít ra nắng.
Nhiều người cho rằng bôi kem trị nám và uống thuốc trị nám có thể chữa nám da hiệu quả. Nhưng rõ ràng đó là điều không thể khi bạn mang thai hoặc cho con bú.
Các biện pháp từ thiên nhiên lúc này là thích hợp hơn cả.
Thay vì bôi các loại thuốc có chứa các thành phần hóa học, bạn có thể sử dụng mặt nạ trị nám hàng ngày như mặt nạ nước cốt chanh, mặt nạ trứng gà với cồn y tế…
Ngoài ra, chìa khóa cho sự thành công của bất kỳ cách điều trị nám nào là siêng năng sử dụng kem chống nắng hàng ngày có SPF 50 hoặc cao hơn để tránh cả hai tia UVA và UVB . Nắng mặt trời sẽ bắt đầu sản xuất sắc tố trên một lần nữa và nám da sẽ càng tồi tệ thêm.
Chế độ sinh hoạt điều độ lúc này không chỉ giúp bạn trị nám da tốt hơn mà còn giúp ổn định sức khỏe cho việc điều trị nám da.
Uống nhiều nước, đi bộ hít thở không khí trong lành, thư giãn và nghỉ ngơi hợp lý thay vì lo lắng vì những vết nám da trên mặt sẽ có lợi hơn nhiều.
Thường thì những vết nám da do thai kỳ mang lại sẽ tự hết sau khi sinh khoảng 1 năm. Do đó bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét