Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Không nên ăn gì khi bạn đang cố gắng giảm mỡ bụng

Khi bạn đang cố gắng giảm mỡ bụng hãy tránh các loại thực phẩm thúc đẩy tăng cân và tích mỡ không lành mạnh.
>> giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả

Các loại siro, đồ uống ngọt.
Hạn chế các loại siro chứa lượng fructose cao sẽ giúp bạn an toàn hơn khi phấn đấu đạt đến mục tiêu giảm mỡ bụng. Một nhóm nghiên cứu trường Đại học Princeton báo cáo trong năm 2010 rằng , ở chuột , việc tiêu thụ xi-rô ngô chứa lượng fructose cao dẫn đến tăng cân nhiều hơn mức tiêu thụ của đường ăn thường xuyên . Tác động của fructose trên tăng cân ở con người vẫn còn là một vấn đề của cuộc tranh luận giữa các chuyên gia dinh dưỡng như năm 2011 , tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng , như với tất cả các chất làm ngọt , bạn nên hạn chế tiêu thụ fructose .
Các loại ngũ cốc tinh chế
Ngũ cốc tinh chế thì lớp cám cám bên ngoài chứa dinh dưỡng và chất xơ từ các lớp mầm đã bị loại bỏ trong quá trình chế biến. Chúng bao gồm gạo trắng, bánh mì trắng …. Một nghiên cứu được công bố trong ” Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ ” trong năm 2010 cho thấy rằng một lượng cao hơn các loại ngũ cốc tinh chế có liên quan chặt chẽ đến việc tích mỡ bụng cao hơn . Ngược lại, tiêu thụ nhiều ngũ cốc nguyên hạt – Ngũ cốc với tất cả các lớp còn nguyên vẹn – tương quan với béo bụng nội tạng thấp hơn. Để giảm béo bụng, chọn ngũ cốc nguyên hạt , như gạo nâu , bột yến mạch và bánh mì.
Không nên ăn gì khi đang cố gắng giảm mỡ bụng
Đường
Tiêu thụ đường cao ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của sức khỏe dinh dưỡng của bạn . Theo tiến sĩ Robert Lustig , khoa nội tuyến thần kinh tại Đại học California, San Francisco , đường gây nên lưu trữ chất béo và lừa dối não nghĩ rằng bạn đang đói . Điều này dẫn đến những gì ông gọi là ” vòng luẩn quẩn ” của ăn quá nhiều, mà thường bao gồm các loại thực phẩm sai . Hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất đường, bao gồm cả nước ngọt và nước trái cây.
Chất béo bão hòa
Chất béo bão hòa góp phần tạo nên một loạt các vấn đề sức khỏe , bao gồm cả bệnh tim mạch và tăng cân. Lượng cao của chất béo bão hòa trong chế độ ăn uống của bạn có thể dẫn đến tích mỡ cho vùng bụng của bạn , theo tiến sĩ Lawrence Rudel , giáo sư bệnh lý học và hóa sinh tại Đại học Wake Forest Trường Y khoa . Để giảm mỡ bụng nhanh và cho sức khỏe tổng thể tốt hơn , hạn chế chất béo tbão hòa trong chế độ ăn uống của bạn và kết hợp các chất béo không bão hòa . Thực phẩm giàu chất béo đơn không bão hòa đa bao gồm dầu ô liu, các loại hạt, bơ và các loại cá béo như cá hồi và cá ngừ .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét