Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Nhật kí hana trị mụn cám và tẩy sáng da với chanh

Chanh có rất nhiều công dụng đối với làn da và mái tóc của chị em phụ nữ. Nhật kí hana trị mụn cám và tẩy sáng da với chanh xin được chia sẻ với chị em cách loại bỏ mụn cám đơn giản và không tốn kém với loại quả quen thuộc này.
>>cách làm mặt nạ trị mụn

Tại sao mụn cám thường để lại sẹo?

Mụn cám thường xuất hiện thành từng đám trên da mặt, đặc biệt là vùng chữ T, nơi trú ngụ của các loại mụn khác, điển hình là mụn trứng cá.

Mụn cám tuy không gây đau đớn như mụn bọc nhưng khi sờ vào có cảm giác sần sùi rất khó chịu do đó nhiều chị em thường có tâm lý nặn chúng với ý nghĩ nếu nặn cũng không để lại hậu quả nghiêm trọng như nặn mụn bọc. Đó chính là lí do tại sao mụn cám thường để lại sẹo thâm và sạo đỏ trên da mặt.
Công dụng của chanh với da:
Acid alpha hydroxy trong chanh là thành phần chính trong nhiều sản phẩm trị mụn trên thị trường do đó sử dụng chanh giúp loại bỏ mụn cám hiệu quả.
Bên cạnh đó, chanh là nguồn chứa vitamin C dồi dào vì thế chanh giúp ngăn chặn quá trình lão hóa của da đồng thời cải thiện sắc tố da và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Chính vì vậy, sử dụng chanh để trị sẹo mụn được ông cha ta áp dụng bao đời nay.
Công thức trị mụn với chanh:
Nhật kí hana trị mụn cám và tẩy sáng da với chanh được rất nhiều chị em tin dùng bởi các tính năng chính trên của chanh. Công thức này kết hợp chanh với một số nguyên liệu khác, trong đó có mật ong.
- Nguyên liệu: 4-5 giọt nước cốt chanh, 1-2 thìa cafe mật ong, 1 thìa cafe nước lọc và 1/3 thìa muối (muối cũng có tác dụng sát khuẩn, làm sạch da từ đó giúp trị mụn tại nhà hiệu quả trong khi mật ong giúp làm liền sẹo và mịn da)
- Cách làm: chị em trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau để được một hỗn hợp đồng nhất.
- Cách dùng: chị em thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn cám. Sau khoảng 10 phút, chị em rửa lại mặt một lần nữa với nước mát. Cách điều trị mụn này tuy đơn giản nhưng chỉ cần áp dụng đều đặn từ 1-2 lần/tuần chị em có thể lấy lại được làn da mịn màng và trắng sáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét