Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

6 bí quyết giảm mỡ bụng nhanh chóng

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất của chị em phụ nữ hiện nay là làm thế nào để cách giảm mỡ bụng  Mỡ bụng tích lũy quá nhiều không chỉ làm bạn mất đi sự quyến rũ mà còn có hại cho sức khỏe. 6 bí quyết giảm mỡ bụng nhanh chóng sẽ giúp bạn có một thân hình gọn gàng, khỏe mạnh.
Stress là một trong những thủ phạm chính làm tiết ra cortisol, loại chât làm phá vỡ hiệu quả hoạt động của cơ bắp- một loại mô đốt cháy calo hiệu quả nhất và cũng là yếu tố gây tích trữ chất béo ở vùng bụng. Căng thẳng thậm chí còn là tác nhân gây béo bụng hơn cả chế độ ăn uống không hợp lý. Kết hợp những 6 điều dưới đây và bạn sẽ đạt đượ một vùng bụng phẳng lì trong thời gian ngắn nhất!
1. Ngủ
Ngủ là một trong số 6 mẹo giảm mỡ bụng nhanh chóng. Nếu bạn muốn làm việc muộn vào ban đêm, hãy nghĩ lại. Nghiên cứu khoa học cho thấy, khi ngủ ít bạn sẽ ăn nhiều hơn so với những người ngủ đủ giấc. Thiếu ngủ gây ra mệt mỏi, là nguyên nhân sản sinh ra nhiều ghrelin, chất gây thèm ăn đường và các thực phẩm có chất béo khác. Mất ngủ cũng có thể làm thay đổi sản xuất hormone của bạn, ảnh hưởng đến nồng độ cortisol, lý do chính cho mỡ bụng!
Nên ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày
Nên ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm để đảm bảo cân nặng được duy trì và ngăn chặn việc tích lũy mỡ thừa vùng bụng.
2. Các bài tập cho vùng bụng
Duy trì các bài tập giảm béo bụng đều đặn mỗi ngày
Các động tác uốn người, những bài tập thể dục riêng biệt cho vùng bụng sẽ tập trung làm tan mỡ thừa ở bụng. Những vận động này trong vòng 30 đến 45 phút mỗi ngày sẽ làm đốt cháy một lượng calo lớn, giúp bạn có thân hình cân đối, nâng cao sức khỏe.
3. Đường là kẻ thù của bạn

Thành công của công cuộc giảm mỡ bụng phụ thuộc 80% vào chế độ ăn uống lành mạnh. Giảm lượng calo bằng cách tăng cướng hàm lượng chất đạm, rau, ngũ cốc nguyên hạt, và đồ ăn nhẹ thay thế cho đồ ăn nhanh, đường, tinh bột. Ví dụ, nếu bạn cảm thấy thèm đường, hãy rắc quế hoặc bột yến mạch vào tách cà phê buổi sáng của bạn, các gia vị đã được chứng minh để giúp ổn định lượng đường trong máu. Nó cũng làm chậm tốc độ thoát thức ăn trong dạ dày, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.
4. Vitamin C
Khi bạn đang căng thẳng cực độ, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone cortisol. Vitamin C sẽ giúp cân bằng lượng cortisol đó. Bên cạnh đó, Vitamn C còn giúp biến chất béo thành năng lượng, giảm thiểu sự tích lũy mỡ bụng.
Cách ăn giảm mỡ bụng
Vitamin C có nhiều trong hoa quả như cam, ớt chuông, ổi, chanh, cải xoăn hoặc quả kiwi… Bạn nên bổ sung chúng vào thực đơn giảm mỡ mỗi ngày.
5. Ăn chất béo
Nghe có vẻ vô lý để thực hiện việc giảm béo bụng. Tuy nhiên bạn cần hiều là phải mất chất béo đốt cháy chất béo. Như đã nói ở trên, thủ phạm gây béo bụng là đường không phải là chất béo. Chất béo tốt bao gồm các loại thực phẩm giàu Omega 3, như cá hồi, bơ và quả óc chó. Những thực phẩm này có đầy đủ các chất dinh dưỡng có thể giúp giữ cho bạn đủ năng lượng cần thiết trong suốt cả ngày.
6. Thở chậm hơn
Thở chậm hơn giúp kiểm soát stress và giảm mỡ bụng
Đây là một phương pháp rất đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay cả khi bạn đang làm việc gì khác. Bất cứ khi nào bạn nhận thấy bạn đang cảm thấy căng thẳng, bạn sẽ duy trì những hơi thở ngắn, hoặc hít thở nhanh. Sau khi kiểm tra được hơi thở của mình, hãy làm thư giãn bụng của bạn và làm chậm hơi thở. Đây cũng là cách hiệu quả để kiềm chế căng thẳng, tức giận, ngăn cản sự sản sinh cortisol, làm chậm quá trình giảm mỡ bụng của bạn.
Đó là tất cả bí quyết để có vòng eo phẳng lì, đơn giản nhưng hiệu quả đáng ngạc nhiên!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét