Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Chăm sóc da bị mụn với dưa lê

Dưa lê là loại quả phổ biến ở nước ta. Ăn một miếng dưa lê trong thời tiết oi bức của mùa hè là điều tuyệt vời. Mặc dù ai cũng biết rằng ăn dưa lê rất mát nhưng trị mụn với dưa lê thì không phải ai cũng biết.
Công dụng của dưa lê:
Dưa lê có chứa hàm lượng cao các loại vitamin A, B và C cùng một số khoáng chất cần thiết cho cơ thể như magie,natri và kali. Vitamin A và C giúp duy trì tính ổn định của màng tế bào đồng thời vitamin C còn giúp chống lại các tác nhân gây lão hóa da (tiêu biểu với vi khuẩn gây mụn trứng cá) và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể khỏe mạnh. Bên cạnh đó, vitamin C còn hỗ trợ sản sinh collagen, một loại protein giúp tăng độ đàn hồi cho da trở nên săn chắc và mịn màng hơn sau quá trình trị mụn trứng cá
Dưa lê chứa hàm lượng cao vitamin C
Mặt khác, các vitamin B nói chung tham gia vào quá trinh sản sinh năng lượng và tế bào máu. Nhờ đó, cơ thể khỏe mạnh. Da bị mụn cũng được phục hồi và tái tạo. Đó chính là lí do tại sao sử dụng dưa lê cũng là cách trị mụn hiệu quả.
Kali trong dưa lê có tác dụng điều hòa huyết áp nên sử dụng dưa lê giúp phòng chống đột quỵ ở nguời gia hay những người thường xuyên phải làm việc với cường độ cao. Natri là nguyên liệu chính trong máu và bạch huyết trong khi magie nổi bật với vai trò hỗ trợ hoạt động của các enzym trong các quá trình trao đổi chất của cơ thể. Nhờ đó, sử dụng dưa lê không chỉ tốt cho da bị mụn mà còn rất tốt cho sức khỏe nói chung.
Đặc biệt, dưa lê là một trong những loại quả có hàm lượng chất xơ cao vì thể loại quả này thường được khuyên dùng cho những người thừa cân hay béo phì vì nó giúp cải thiện tiêu hóa đồng thời giảm thiểu lượng cholesteron trong máu (mầm mống gây ra hàng lọat bệnh cho cơ thể). Do đó chăm sóc da bị mụn với dưa lê là phương án lí tưởng cho chị em phụ nữ.
Cách sử dụng:
Dưa lê có 2 loại là dưa da trơn và dưa da sần. Cả 2 loại này đều có tác dụng như nhau. Vì dưa lê có tính mát và vị ngọt nên sử dụng dưa lê để chăm sóc da rất linh hoạt. Chỉ đơn giản với việc ăn một quả dưa lê cỡ trung bình mỗi ngày hay uống 1 cốc nước ép từ dưa lê cũng giúp chị em chăm sóc da mặt mụn hiệu quả. Ngoài ra, chị em cũng có thể làm mặt nạ dưa lê như sau:
Trị mụn nhanh nhất với dưa lê
- Cách 1: nguyên liệu bao gồm dưa vàng, sữa tươi và nước khoáng. Cách thực hiện: đầu tiên chị em ép dưa vàng lấy nước. Tiếp đến, trộn nước ép dưa với 2 nguyên liệu còn lại để được một hỗn hợp đồng nhất. Cách dùng: sau khi rửa mặt sạch sẽ, chị em thoa hỗn hợp này lên da mặt và để khô tự nhiên. Cuối cùng rửa lại mặt với nước lạnh. Công thức này giúp trị mụn tại nhà hiệu quả bởi khả năng làm se khít lỗ chân lông cũng như tăng độ trắng sáng và mịn màng cho làn da.
- Cách 2: nguyên liệu bao gồm dưa vàng. Cách làm: đầu tiên chị em gọt vỏ rồi xắt dưa thành từng miếng. Kế tiếp, cho dưa vào máy ép lấy nước và giữ lại phần bã. Cách dùng: sau khi rửa mặt sạch sẽ, chị em thoa nước ép dưa lên da mặt rồi để khô tự nhiên. Sau đó, đắp phần bã dưa còn thừa lên da mặt. Công thức này đặc biệt tốt cho những chị em có làn da khô (da khô sẽ kích thích tuyến bã dưới da hoạt động mạnh hơn – nguyên nhân gây mụn trứng cá).

1 nhận xét:

  1. Xem thêm kem tri mun tinh chất mủ trôm thiên nhiên, cam kết hòan tiền nếu không hết mụn.

    Trả lờiXóa