Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

Các loại vitamin trị mụn tốt nhất dành cho bạn

Khi nói đến mụn trứng cá , người ta không thường nghĩ rằng nên sử dụng vitamin trị mụn . Tuy nhiên , chế độ ăn uống giàu vitamin và khoáng chất có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc điều trị mụn . Có một số loại thực phẩm dinh dưỡng có sẵn những loại vitamin này để nuôi dưỡng da . Vitamin là tốt nhất nếu thu được từ trái cây, rau và các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt .
Các loại vitamin trị mụn trứng cá tốt nhất dành cho bạn
Các loại thực phẩm tốt nhất có thể bổ sung vitamin trị mụn là trái cây, rau xanh và các loại ngũ cốc nguyên hạt. Tuy nhiên uống bổ sung vitamin cũng không phải là tệ. Có điều các bạn nên có hướng dẫn sử dụng của bác sĩ khi uống để có liều lượng thích hợp.
Vitamin A
Như là một yếu tố cần thiết trong điều trị mụn trứng cá hiệu quả, vitamin A thường được tìm thấy trong retinoids . Retinoids là phương pháp điều trị mụn trứng cá tại chỗ theo quy định của bác sĩ da liễu. Vitamin A trong Retinoids sẽ thúc đẩy tế bào phát triển, giúp giữ cho lỗ chân lông thông thoáng. Vitamin A có nhiều trong các sản phẩm sữa cũng như dầu cá rất tốt cho làn da. Thiếu vitamin A cũng là một trong số những nguyên nhân gây mụn trứng cá. Các nhà dinh dưỡng khuyên bạn nên có đủ 10.000 IU vitamin A nếu muốn chiến đấu thành công với mụn.
Bí quyết trị mụn từ Vitamin B
Vitamin B2 là rất tốt cho việc giảm trạng thái căng thẳng. Nếu các bạn không biết thì chính sự căng thẳng có thể trị mụn nhanh chóng trở nên trầm trọng hơn. Các loại thực phẩm có nhiều vitamin B2 bao gồm rau xanh , thịt , sữa, trứng, ngũ cốc nguyên hạt và cá. Vitamin B3 có thể giúp cải thiện lưu thông máu, làm giảm cholesterol , và giúp chuyển hóa protein, chất béo và đường. Bạn có thể ăn nhiều hơn vitamin B3 bằng cách thưởng thức đậu phộng , trứng hoặc bơ . Tất cả các vitamin nhóm B đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe da ,uống vitamin B tổng hợp sẽ giúp duy trì một làn da đầy sức sống.
Vitamin E
Trong nhóm vitamin trị mụn không thể không nhắc đến vitamin E. Vitamin E rất cần thiết cho việc chăm sóc da. Được biết đến với tác dụng chống oxy hóa, vitamin E sẽ giúp cho làn da của bạn chống lại các gốc tự do (sản phẩm phụ của quá trình chuyển hóa tế bào, có khả năng gây hại cho da). Vitamin E tăng cường việc sửa chữa các tế bào da. Để có lượng vitamin E dồi dào, các bạn có thể tìm đến đậu phộng, hạnh nhân, hạt hướng dương, mầm lúa mỳ và bông cải xanh hoặc uống thêm bên ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét