Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Điều trị mụn với hoàng bá

Hoàng bá là một trong những loại cây có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người, trong đó có các bệnh ngoài da. Chị em hãy cùng tìm hiểu cách điều trị mụn với hoàng bá trong phần dưới đây nhé!
Tại sao hoàng bá có khả năng trị mụn?
Sở dĩ hoàng bá có khả năng trị mụn và cải thiện da bị mụn vì theo đông y hoàng bá có tác dụng thanh nhiệt và tá hỏa.
Hoàng bá có tác dụng thanh nhiệt điều trị mụn bọc
Bên cạnh đó, hoàng bá còn giúp giải độc nên sử dụng vị thuốc này là cách chăm sóc cơ thể nói chung vàchăm sóc da mụn nói riêng.
Thêm vào đó, hoàng bá còn phát huy khả năng chữa rất nhiều bệnh phổ biến khác như lao phổi hay táo bón, vvv… Những căn bệnh này cũng là nguyên nhân gây mụn trứng cá.
Cách điều trị mụn hiệu quả:
Điều trị mụn với hoàng bá có rất nhiều cách. Dưới đây là 2 cách đơn giản nhất để trị mụn tại nhà với vị thuốc này.
 trị mụn nhanh nhất với hoàng bá
- Cách 1: nguyên liệu bao gồm hoàng bá bào và xuyên ô đầu. Cách làm: đầu tiên chị em sao hoàng bá bào. Sau đó, chị em đem xuyên ô đầu đi nướng. Tiếp theo, chị em đem cả 2 nguyên liệu này đi tán nhuyễn rồi trộn đều với nhau. Cách trị mụn: chị em đắp hỗn hợp lên trên mụn (để chừa phần đầu của mụn) rồi từ từ rưới nước vo gạo lên trên để làm ướt hỗn hợp.
- Cách 2 mẹo trị mụn: nguyên liệu bao gồm: hoàng bá. Cách làm: chị em đem sao hoàng bá lên rồi tán nhuyễn để tạo thành bột. Cách dùng: sau khi rửa mặt sạch sẽ, chị em xức bột lên trên. Đây là cách trị mụn đơn giản mà hiệu quả với nguyên liệu này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét