Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013

Cách trị mụn dân gian với lá cây mua bà

Cây mua bà là một loài cây mọc phổ biển ở nước ta do đó lá cây mua bà được thu hái quanh năm. Theo đông y lá cây mua bà có những tính năng giúp điều trị mụn nhọt hiệu quả. Dưới đây là cách trị mụn dân gian với lá cây mua bà.
Các tính năng nổi bật của lá mua bà:
Lá mua bà có khả năng sinh nhịệt và giải độc từ đó giúp cơ thể đào thải độc tố và cải thiện da bị mụnhiệu quả.
Cách điều trị mụn từ lá cây mua bà
Bên cạnh đó, lá mua bà còn có khả năng hoạt huyết, tán ứ và giảm đau. Khi máu lưu thông hiệu quả sẽ giúp da trở nên mịn màng và không còn mụn trứng cá.
Mặt khác, loại lá này còn giúp tiêu viêm đặc biệt là tiêu viêm ở ruột, gan và mạch máu. Nhờ đó, các hoạt động sinh học trong cơ thể được đảm bảo về tính liên tục và hiệu quả. Không những thế, tính năng tiêu viêm của lá mua bà cũng giúp chăm sóc da mụn và trị mụn hiệu quả.
Cách điều trị mụn:
Cách trị mụn dân gian với lá cây mua bà rất đơn giản. Bên cạnh đó, loại lá này được bày bán rất nhiều trong các gian bán hàng lá trong chợ nên chị em có thể tận dụng thời gian đi chợ để mua lá về chăm sóc da.
Mẹo trị mụn dân gian với lá cây mua bà rất đơn giản
- Nguyên liệu: lá mua bà (lượng tùy vào số lượng mụn trên da
- Cách làm: đầu tiên chị em rửa sạch lá rồi để ráo. Tiếp đến, chị em đem lá đi giã nát rồi hơ nóng. Đây là cách trị mụn nhanh nhất tại nhà tiện lợi và không tốn nhiều thời gian.
- Cách dùng: chị em đắp trực tiếp lá lên vùng da mụn. Ngày thay 1 lần.

1 nhận xét:

  1. cây này hồi nhỏ hay gặp nhưng giờ chắc là khó tìm lắm..ko biết phương pháp này có hiệu quả ko
    Keyword: ruou thuoc tri mun

    Trả lờiXóa