Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Thuốc giải độc gan bất ngờ

Có những thực phẩm chúng ta dùng hằng ngày là vị thuoc giai doc gan mà có thể bạn chưa biết đến. Sau đây là một số hoa quả mà có lợi cho cơ thể của chúng ta: 
Trà xanh: Chất oxy hóa tuyệt vời trong trà xanh là một thành phần không thể thiếu trong việc loại bỏ các cholesterol có hại trong gan cũng như trong cơ thể. Không chỉ vậy, trà xanh còn chứa hợp chất flavonoid có tác dụng ngăn ngừa không cho virus viêm gan C thâm nhập vào gan.

Bơ: Trong trái bơ có chứa vitamin E, vitamin C, chất xơ, kali, omega-9, axit folic, lutein, kẽm… Không chỉ có tác dụng trong việc giữ gìn nhan sắc của chị em, trái bơ còn giúp cơ thể sản xuất glutathione, một chất cần thiết giúp gan “thổi bay” các chất độc hại.
Táo: Trong táo chứa rất nhiều pectin (chất xơ) giúp cơ thể làm sạch và giải phóng các độc tố từ đường tiêu hóa.
Pectin được phân hủy trong ruột bởi các vi khuẩn tốt, tạo thành một lớp niêm mạc bảo vệ dạ dày, giúp xoa dịu và ngăn ngừa các chất gây kích thích ruột. Điều này đã triệt tiêu đáng kể các chất độc hại trong cơ thể, khiến gan khỏe mạnh, giải tỏa áp lực hoạt động.
Dầu oliu: Tinh dầu oliu thuộc nhóm tinh dầu có lợi cho sức khỏe, là “người bạn” của gan và tim. Dầu oliu có chứa chất béo omega 3, lipid có lợi. Chúng “hút” các chất độc hại ra khỏi gan và cơ thể, hạn chế nguy cơ “ thẩm thấu” các chất độc hại đó vào máu.
Sử dụng dầu oliu thường xuyên sẽ loại bỏ các triệu chứng gây ra sạn gan, xơ gan… cải thiện sức khỏe cho người mắc các bệnh liên quan đến gan.
Ngũ cốc: Các loại ngũ cốc như gạo lứt, ngô, lúa mì, các loại hạt họ đậu… đều rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là gan. Vitamin B, carbohydrate, các axit béo, protein … giúp cơ thể thực hiện tốt chức năng gan. Các chất xơ thực vật rất có lợi trong việc thải trừ các chất thải độc hại như amoniac trong gan
Rau: Một trong những “ đồng minh” mạnh nhất giúp làm sạch gan đó chính là các loại rau củ. Trong rau xanh có chưa rất nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất … làm tăng số lượng glucosinolate trong hệ thống tiêu hóa, thúc đẩy gan sản xuất enzyme để loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể. Ăn nhiều rau xanh sẽ làm giảm đáng kể
Trái cây họ nhà chanh: Những trái cây thuộc họ này có chứa một lượng vitamin C, axit xitric, canxi, magiê, flavonoid sinh học, pectin, limonin, các chất hỗ trợ miễn dịch, kháng khuẩn và diệt virus khá cao.
Việc uống rượu bia là vô cùng có hại cho men gan, tuy nhiên, bạn chỉ cần bổ sung một ly chanh tươi vào cơ thể là đã cải thiện được tình trạng nguy kịch này. Bên cạnh đó, mỗi ngày bạn hãy uống một cốc nước chanh nhé, điều đó sẽ kích thích gan làm việc hiệu quả cho cả ngày.
Quả óc chó: Chứa lượng axit amin arginine rất cao, quả óc chó giúp loại bỏ ammoniac trong gan một cách hiệu quả.
Ngoài ra, quả óc chó cũng chứa lượng glutathione và axit béo omega-3 vô cùng dồi dào để hỗ trợ việc làm sạch các độc tố khác có trong gan.
Nghệ: Nghệ là gia vị “yêu thích” của cơ thể, đặc biệt là gan. Chất oxi hóa có trong nghệ có thể ngăn chặn và ức chế những hợp chất có hại gây ra ung thư gan. Ngoài ra, nghệ còn giúp hồi phục lại cơ thế hoạt động của hệ miễn dịch, giúp loại thải và thay thế các tế bào ung thư có trong gan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét