Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

75% người béo có nguy cơ gan nhiễm mỡ

Gan nhiem mo là tình trạng gan bị mỡ hóa do nhiều loại bệnh và nguyên nhân gây ra bệnh này là do béo phì, ngộ độc, suy dinh dưỡng, bệnh tiểu đường, nhiễm virus viêm gan…
Ước tính tỷ lệ gan nhiễm mỡ chiếm khoảng 2,8% đến 24% dân số thế giới. Các bác sĩ khuyến cáo nếu không điều trị, có 50% số người bệnh gan nhiễm mỡ sẽ bị xơ hóa, trong số này 15% sẽ tiến triển đến xơ gan và 4% sẽ bị ung thư gan.
75% người béo có nguy cơ gan nhiễm mỡ


Các nghiên cứu tại Việt Nam cho thấy, bệnh gan nhiễm mỡ hiện diện trong 75% người béo phì và tiểu đường tuýp 2; 50% số trẻ bị béo phì có gan nhiễm mỡ. Việc sử dụng rượu quá mức có liên quan tới tổn thương gan cả trước mắt cũng lâu dài. Dịp Tết dương lịch và âm lịch đang tới gần, năm nay cán bộ công nhân viên được nghỉ dài ngày. Đây là dịp bạn bè, gia đình hội tụ, liên hoan. Trong các bữa tiệc đó, rượu bia không thể thiếu được, những thực phẩm dư thừa chất đạm, béo ê trê. Mọi người đều “hết mình” và một ngày bệnh gan nhiễm mỡ sẽ không tránh khỏi.
Rượu khi vào cơ thể sẽ được hấp thu trực tiếp vào máu mà không cần phải thông qua quá trình tiêu hóa như các loại thức ăn khác. Do gan sản xuất với số lượng hạn chế, chỉ đủ khả năng chuyển hóa khoảng 7g ethanol/giờ (tương đương khoảng 1 lon bia hoặc 30ml rượu 500). Khi uống nhiều hơn mức độ trên, lượng cồn sẽ tích tụ và gây độc cho cơ thể. Đặc biệt, gan là cơ quan chịu tác động trực tiếp, các độc tố này làm tăng nồng độ men gan, làm tổn thương tế bào gan.
Còn gan nhiễm mơ không do rượu là bệnh gan “im lặng” thường gặp. Bệnh gần giống viêm gan do rượu, nhưng xảy ra ở người ít uống hoặc không uống rượu. Điểm nổi bật trong gan nhiễm mỡ là hiện diện mỡ trong gan kèm theo viêm và tổn thương mô gan. Phần lớn người bệnh đều cảm thấy khỏe mạnh, nhưng gan nhiễm mỡ có diễn tiến nặng và dẫn đến xơ gan. Gan nhiễm mỡ tuy lành tính nhưng tỉ lệ phát sinh xơ hóa cao đến 25%. Một khi phát sinh xơ gan thì tiên lượng giống như xơ gan dạng tĩnh mạch cửa, tức sẽ có báng bụng, giãn tĩnh mạch, đường tiêu hóa xuất huyết nhiều, sau cùng đưa đến tử vong.
Nần vàng – sức mạnh của thảo dược
Những quý ông thường không quan tâm nhiều đến việc điều tị gan nhiễm mỡ, chỉ tới khi thành xơ gan mới điều trị thì lúc này bệnh đã tiến triển nặng. Cũng có nhiều người tự ý dùng các lá cây theo dân gian, hoặc dùng thuốc tây nhưng những cách này nếu không hiểu biết, có chỉ dẫn rất dẫn tới tổn thương thận, men gan tăng và bệnh càng nặng hơn.
Với công nghệ chiết xuất và bào chế hiện đại, Nần Vàng Tiên Thảo tinh chất thảo dược 100% từ củ Nần vàng được bổ sung thêm các vị thuốc trong dân gian là Ngưu tất và Hoa Hòe giúp cải thiện tác dụng hạ cholesterol, tốt cho người béo phì, tiểu đường và hỗ trợ, điều trị bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả. Theo các bác sĩ Đông y, sử dụng Nần vàng tiên thảo chỉ trong 1 tháng đã có hiệu quả, cải thiện được chức năng gan, tránh quá trình xơ vữa. Tuy nhiên, người xơ gan, ngoài việc dùng Nần vàng tiên thảo cũng cần có chế độ ăn uống hợp lý, tránh béo phì, tiểu đường, hạn chế bia rượu tối đa, có như vậy thì Nần vàng tiên thảo sẽ phát huy tối đa tác dụng, giúp phòng và trị bệnh hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét