Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Ngứa vùng kín là bệnh gì? Nguyên nhân và cách chữa trị

Bị ngứa ngáy hoặc tấy, bỏng rát tại bất kì phần nào của cơ thể cũng có khả năng gây khó chịu. Trong khi nó xuất hiện ở những vùng mẫn cảm như âm hộ hay âm hộ, nó đặc biệt còn khó chịu hơn gấp không ít lần.

phần lớn thì hiện tượng ngứa phụ khoa không phải băn khoăn không nhỏ song do chúng có nguy cơ là biểu hiện của viêm nhiễm, bạn cần phải khám sức khoẻ.

Lý do gây ra viêm ngứa phụ khoa

Viêm nhiễm "cô bé":

Việc có một chút vi khuẩn bổ ích trong âm hộ là điều bình thường. Nhưng mà loại vi trùng xấu tiến triển có khả năng gây nhiễm trùng. Ngoài ngứa ngáy, 1 vài dấu hiệu nhận biết không giống có thể là dấu hiệu nhận biết của viêm "cô bé" bởi vi trùng, bỏng rát, chất nhầy bốc mùi tanh.

Bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục (STD):

Chlamydia, herpes âm hộ, mụn bọc âm hộ, nhiễm trichomonas cũng như lậu đều có thể dẫn đến đau ngứa phụ khoa.

Nhiễm nấm men (candida "cô bé"):

Khoảng 3 trong số 4 phái nữ sẽ phát triển viêm nhiễm nấm men vào lúc nào đó trong cuộc sống họ. Lây nhiễm nấm men xảy ra lúc nấm men, candida phát triển quá mức trong âm đạo và âm hộ. Mang bầu, quan hệ vợ chồng, kháng sinh cùng với hệ miễn dịch suy yếu có nguy cơ làm phái nữ dễ lây nhiễm nấm men hơn. Ngoài ngứa ngáy và kích ứng, bị nhiễm nấm men sẽ sinh ra bài tiết dịch dày, trắng cùng với đục.

Giai đoạn mãn kinh:

Quá trình sụt giảm sút nội tiết tố xuất hiện vào cuối các năm sinh sản của phụ nữ có nguy cơ thực hiện thành "cô bé" mỏng cùng với cứng. Điều đó có nguy cơ dẫn đến ngứa và kích thích. Mỏng âm đạo cũng là một thắc mắc ở một số chị em phỏng đoán con bú.
Hoá chất kích thích: một số chất hoá học bao gồm kem, sản phẩm thụt rửa âm hộ, bao cao su, chất gột rửa, xà phòng tránh, giấy rửa ráy thơm cùng với chất thực hiện mềm nhũn vải có nguy cơ gây ra bệnh nấm ngứa phụ khoa cũng như "cô bé".

Biện pháp chữa trị ngứa phụ khoa nữ

Ngứa cũng như kích ứng phụ khoa thường sẽ tự khỏi. Nhưng mà nếu vùng bị kích ứng vẫn nối tiếp tiến triển cũng như nặng hay tái phát sau trị liệu, bạn nên tức thời bắt gặp chuyên gia. Họ có khả năng sẽ thực hiện khám khung chậu cùng với sưu tầm mẫu chất bài tiết để xác định ra nguồn gốc bệnh.
Viêm "cô bé" cùng với các bệnh truyền nhiễm qua quan hệ tình dục được khám bệnh bằng thuốc kháng sinh/thuốc chống vi khuẩn.
Nhiễm trùng nấm men được thăm khám bằng thuốc kháng nấm. Chúng được làm dưới dạng kem, thuốc mỡ hay thuốc dùng. Bạn có khả năng mua các loại thuốc này tại hiệu thuốc đối với các liều lượng dị biệt – mỗi ngày, 3 ngày, 7 ngày. Song, nếu bạn chưa bao giờ được chuẩn đoán mắc nhiễm trùng nấm men, hãy đi khám trước lúc uống bất kỳ loại thuốc nào.
Mẩn ngứa phụ khoa sự liên quan đến hết kinh có thể được chữa bệnh với kem nội tiết tố nữ, viên nén hay chèn vòng "cô bé".
Các loại ngứa và kích thích không giống có thể uống kem steroid hoặc một số loại kem tiến hành tiêu viêm. Kem steroid kê theo đơn có nguy cơ giảm thiểu kích ứng vì xơ hoá lichen.
Ở trẻ em gái, điều cấp thiết là phải báo ngay cho bác sĩ chuyên khoa bất kì triệu chứng ngứa, bỏng rát hoặc kích ứng nào, vì đó có nguy cơ là biểu hiện của dùng quá nhiều tình dục.

1 số cách ngăn ngừa bệnh phụ khoa gây ngứa ở tại nhà

- Hạn chế sử dùng giấy vệ sinh tẩm hương thơm, một số loại kem, xà phòng để thụt rửa âm đạo hay uống nước hoa "vùng kín".
- Uống nước cùng với xà phòng tránh không mùi để rửa ráy khu vực ngoài. Tuy vậy không rửa quá nhiều lần trong một ngày, làm Nếu vậy thì có khả năng gây ra thêm khô.
- Luôn luôn lau từ trước ra sau lúc đi giải.
- Sử dụng quần lót cotton (không phải vải chất sợi tổng hợp) cũng như thay thế đồ lót mỗi ngày.
- Không tụt rửa "cô bé".
- Áp dụng bao cao su lúc quan hệ tình dục hạn chế một số bệnh nhiễm.
- Hạn chế làm chuyện ấy chẩn đoán đến lúc những triệu chứng tu bổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét