Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

Mực chiên bơ món ngon khó cưỡng

Mực chiên bơ là món ăn đặc bởi bởi độ ngọt của thịt mực kết hợp với vị thơm ngậy từ bơ khiến thực khách ăn hoài mà không hề thấy ngán. Mực là loại hải sản mà chế biến được rất nhiều món ăn khác nhau từ bình dân có đến cao cấp.

Định lượng sản phẩm:

Một đĩa mực chiên bơ tại Hải sản 29 có định lượng khoảng 500 gram thịt mực, thích hợp cho 4 -5  người thưởng thức

Mực chiên bơt tại Hải sản 29 luôn tươi ngon

Đặc tính mực chiên bơ

Mực là một loài động vật thân mềm, sống chủ yếu ngoài biển khơi. Mực là một nguồn cung cấp rất tốt Niacin và kẽm, được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng do chứa ít natri, ít chất béo bão hòa nhưng bên cạnh đó lại chứa rất nhiều cholesterol.

Là loại hải sản với giá trị dinh dưỡng cao, mực là một thực phẩm chứa rất nhiều protein, lipit cùng các nguồn khoáng chất thiết yếu như Vitamin B12 , Riboflavin , phốt pho, đồng và Selen.

Màu sắc, mùi vị

Để làm ra món mực chiên bơ tuyệt hảo cần sự tinh ý để có thể lựa chọn được

những con mực tươi ngon nhất, đạt tiêu chuẩn cùng những nguyên liệu đặc biệt đi kèm.

Mực tươi chiên bơ rất được ưa chuộng trong các buổi tiệc đãi khách hay liên hoan cơ quan, bạn bè… vì độ thơm ngon tuyệt vời và hàm lượng dinh dưỡng cao.

Đối tượng sử dụng

Mực chiên bơ là món ăn hấp dẫn thích hợp với những người cần bổ sung lượng đạm lớn. Mực giàu chất chống oxy hóa, góp phần làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở người. Giúp bổ sung hàm lượng sắt cao, có để sản xuất hemoglobin và myoglobin, giúp chuyển oxy đi khắp cơ thể.

Hướng dẫn chế biến món mực chiên bơ khó cưỡng

Nguyên liệu:  Mực tươi; Bơ; Bột chiên xù, bột ngô, bột chiên giòn; Trứng gà;  Dầu ăn; Xà lách và vài quả ớt chuông; Hành, tỏi băm

Cách làm:

- Mực mua về sơ chế rồi rửa sạch bằng nước muối pha loãng, dùng dao khía những đường chéo song song lên thân mực. Thái mực miếng nhỏ khoảng 3 canh măng, ướp cùng tỏi băm nhỏ, hành, mì chính, hạt tiêu trong 15 phút.

- Đập trứng vào bát, giữ lại lòng đỏ, thêm bột chiên giòn, bột ngô rồi khuấy tan.

- Cho mực đã ướp vào hỗn hợp trên, đảo qua rồi gắp mực thả vào bột chiên xù, phủ đều bột lên mực.

- Đặt chảo lên bếp, cho bơ vào, tiếp tục cho mực vào chiên vàng đều các mặt.

- Gắp mực ra đĩa và trang trí là đã hoàn thành món mực chiên bơ khó cưỡng.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, các bạn có thấy món mực chiên bơ có ngon không? Một món ăn hấp dẫn, dễ dàng mà lại có tác dụng tốt thì bạn không nên bỏ qua món này nhé! Để biết thêm thông tin về món ăn hấp dẫn này, các bạn có thể truy cập vào website:http://haisan29.com - Hotline: 0904133559 hoặc bạn có thể trực tiếp tới địa chỉ 103c9 Tô Hiệu – Cầu Giấy. Hy vọng với nội dung được chia sẻ trong bài viết, các sẽ có dịp thưởng thức món ăn hàu nướng tuyệt vời này.

Nguồn: http://haisan29.com/muc-chien-bo.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét