Thứ Năm, 13 tháng 9, 2018

Giới thiệu món lẩu bề bề chua cay

Thời tiết mưa gió như mấy hôm nay, cùng bạn bè hay người thân làm món lẩu bề bề chua cay ngon để nhâm nhi và tán chuyện thì còn gì bằng. Nhưng không phải ai cũng biết cách làm lẩu bề bề ngon đâu nhé. Sau đây, giới thiệu đến bạn các món lẩu chua cay bề bề ngon, lạ khác hẳn với các loại lẩu đại trà.

  1. Lẩu bề bề thập cẩm ngon hết sẩy

                Các món lẩu chua cay bề bề

>> Tham khảo: Bề bề nướng thơm ngon thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên

- Nguyên liệu:

Có thể khác nhau theo sở thích của mỗi người, thông thường bao gồm: Cua thịt, bề bề,  ngao hoa, mực, ngô 2 bắp, của cải trắng, cà chua, sả, gừng, hành khô, chanh leo, me, các loại gia vị và rau sống đi kèm.

- Cách làm:

Riêng với lẩu bề bề hay lẩu hải sản nói chung không cần dùng nước hầm xương làm nước dùng vì bản thân các loại hải sản thịt đã ngọt rồi. Cách làm nước lẩu chung cho các món lẩu chua cay bề bề như sau:

Cà chua rửa sạch, bổ cau. Hành khô, gừng, sả đập dập, thái nhỏ. Cho lên chảo phi thêm các loại nguyên trên với một ít dầu ăn. Sau đó, ngô và củ cải cắt khúc to, chanh leo bỏ vỏ, me lọc lấy nước cốt. Tiếp đến, bạn cho khoảng 2-3 lít nước đun sôi cho các nguyên liệu vào nồi và nêm gia vị cho vừa miệng. Đun sôi khoảng 10 phút là được. Riêng chanh leo khi nào dọn lẩu ra ăn thì mới cho vào để không mất đi vị của nó.

Bề bề và các loại hải sản ăn cùng mang đi sơ chế cho sạch. Riêng cua thì bạn làm sạch bằng cách: lấy kéo chọc thủng phần giữa hai mắt để cua chết, sau đó tách phần mai và thân ra rồi lấy bàn chải đánh sạch cua là được.

Đối với các loại rau sống đi kèm bạn nhặt và rửa sạch. Cuối cùng là dọn lẩu bề bề thập cẩm ra ăn thôi.

  1. Lẩu bề bề Hải Phòng món lẩu lạ, mới tại Hà Nội

Món lẩu này chỉ có ở Hải Phòng mới có, mới đúng vị của nó. Do một đầu bếp Hải Phòng đã nghĩ ra, và cách chế biến giống như món lẩu cua đồng.

Cái lạ của món lẩu bề bề Hải Phòng này là khi giã bề bề, lọc kỹ lấy nước khi đun sôi lại hệt như cua, tức là cũng có gạch. Nhưng gạch của bề bề lại trông đẹp hơn và phủ kín nồi, tỏa mùi thơm rất dễ chịu mà nước lẩu thì ngọt lừ luôn. Ngoài làm lẩu thì bề bề khi lọc lấy nước có thể nấu canh với mồng tơi giống với món canh cua nhưng ngon hơn nhiều vì bề bề là hải sản nhiều dinh dưỡng.

 >> Xem ngay: Bề Bề chiên bơ món ăn cuốn đầu lưỡi mà giàu dinh dưỡng

Cách làm lẩu bề bề Hải Phòng một trong những món lẩu mới lạ trong các món lẩu chua cay bề bề lại giống với lẩu của đồng. Đồ nhúng món lẩu này cũng giống với lẩu cua như bắp bò, gân bò, lòng non. Rau cũng là: mồng tơi, rau muống, rau cải, cần ....

Đây là món lẩu bề bề mới, độc đáo mới xuất hiện nên chưa được nhiều người biết đến những nó thực sự rất ngon. Đúng là món lẩu ngon nhất trong các món lẩu chua cay bề bề mà tôi từng biết.

Như vậy, hai món lẩu điển hình trong các món lẩu chua cay bề bề sẽ giúp bạn có những cảm nhận khác hoàn toàn với các món lẩu đại trà. Bạn còn băn khoăn gì nữa, hãy thưởng thức ngay, nếu không bạn sẽ tiếc đấy.

Nếu bạn muốn mua bề bề hay bất cứ một loại hải sản nào hãy đến với chúng tôi qua website: haisan29.com. Đến đây, đảm bảo bạn không những mua được bề bề tươi sống mà còn mua được nhiều loại hải sản khác tươi ngon vô cùng, đảm bảo chất lượng. Hãy gọi đến hotline: 0904.133.559 để được giao hàng một cách nhanh nhất.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét