Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Bệnh vôi hóa cột sống cổ là gì?

Vôi hóa cột sống cổ hay còn được gọi là bệnh gai cột sống cổ là một trong một số bệnh lý về xương khớp đang có xu cách trẻ hóa. Vậy bệnh vôi hóa cột sống cổ là bệnh gì? lý do gây bệnh, hội chứng và liệu trình điều trị như thế nào? Cùng chúng tôi giải thích băn khoăn qua bài viết dưới đây:

Bệnh vôi hóa cột sống cổ là gì?

Bệnh vôi hóa cột sống nói chung và vôi hóa cột sống cổ nói riêng đây là căn bệnh của tuổi già nhưng ngày nay bệnh không chỉ hiện diện ở những thân thể trung tuổi mà cả ở các thân thể trẻ gây biến chứng nhiều đến độ tuổi lao động.
Bệnh vôi hóa đốt sống cổ là bệnh lý có mặt do phần đĩa đệm hoặc thân cột sống cổ mọc thêm những gai xương, Không chỉ vậy dây chằng dọc cổ cũng có thể bị nhiễm khuẩn dẫn đến lắng đọng canxi và làm cho tình huống vôi hóa dây chằng cột sống cổ.
hội chứng mọc gai xương, vôi hóa này chèn ép trực tiếp lên một số rễ dây thần kinh khiến người bị bệnh thường ngày stress bởi vì phải sống chung với nhiều cơn đau nhức nhối, dai dẳng.
Nếu từ từ chóng nhìn ra và điều điều trị nhanh chóng thì một vài gai xương bị vôi hóa sẽ dần chèn ép tủy sống, dẫn đến bại liệt một hoặc đồng thời cả hai tay, nhẹ nhất cũng là rối loạn tứ chi.
=>>> Tìm hiểu thêm: vôi hóa cột sống có chữa được dứt điểm không

Vậy làm thế nào để nhận biết bệnh vôi hóa cột sống cổ?

- Biểu hiện cơ bản mà bệnh nhân thường nhìn ra đó là có mặt các cơn đau buốt nhẹ ở vùng cổ vai gáy
- Ở giai đoạn đầu, một vài cơn đau chỉ hiện diện khi bệnh nhân lao động nặng trong mức độ lâu cảm giác đau khó chịu khi vận động cũng nghỉ ngơi gây khó chịu.
- Càng về sau cơn đau càng tăng và bệnh nhân hay bị cứng cổ, vất vả trong vận động.
- Hiện tượng của các người bệnh phản ánh là đau từ cổ, sau gáy rồi lây nhiễm đau ở hai bên bả vai. Cơn đau lây nhiễm dần phần phía ngoài cánh tay, cẳng tay, rồi lan đến ngón út, ngón đeo nhẫn, ngón giữa đau và tê.
- Một tình huống khác là cơn đau cũng khởi đầu từ cổ, vai gáy sau đó lây truyền đến nửa đầu tạo ra cảm giác chóng mặt, hoa mắt, ù tai.
- Khi vận động sẽ bị đau. Ngước cổ lên quá cao hay cúi đầu quá thấp trong cấp độ khá dài sẽ gây đau và làm cho quá trình thoái hóa diễn ra nhanh hơn.

Nguyên nhân gây bệnh vôi hóa cột sống

- Tuổi tác: Càng lớn tuổi thì hệ miễn dịch ngày càng yếu đi. Những xương khớp dính thoái hóa điều này dẫn đến nguy cơ bị bệnh cao. Một số cơ thể có cơ thể nhà mắc bệnh thì tỷ lệ dính bệnh cũng cao hơn.
- Chấn thương khiến cột sống cổ mắc tác động tiêu cực
- Bệnh về viêm nhiễm khớp cũng là một trong các nguồn gốc hình thành nên bệnh
- Đặc thù tính chất công việc nghề nghiệp hàng ngày phải khuân vác vận nặng về lâu về dài sẽ có hại gây sự thay đổi hệ xương dẫn tới bệnh
- Một số nghề nghiệp thường hay bị bệnh là giáo viên, thợ sơn, nghệ sĩ piano hay người hay ngồi làm việc trước màn hình máy vi tính trong giai đoạn dài như nhân viên văn phòng, thầy thuốc chuyên khoa phẩu thuật…
Trên đây là nguyên nhân và biểu hiện nhận biết vôi hóa cột sống cổ. Hi vọng các bạn luôn để ý, quan tâm đến sức khỏe của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về bệnh xương khớp nói chung và bệnh vôi hóa cột sống cổ nói riêng cần được được tư vấn bạn hãy liên hệ đến Bệnh Viện An Việt qua Holine 19002838 để được tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét