Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2018

Mách bạn chữa viêm khớp háng bằng một số bài thuốc dân gian

Viêm dính khớp háng gây cho một vài cơn đau căng cứng khiến cho việc đi lại mắc nhất quyết. Hiện nay có nhiều phương thức chữa đau khớp háng trong đó không thể không kể đến biện pháp chữa đau khớp háng bằng một vài bài thuốc dân gian

Bài thuốc chữa viêm khớp háng bằng cây trinh nữ

Với tác dụng chống nhiễm khuẩn, an thần, thông kinh hoạt lạc, làm dịu cơn đau, hạ áp, tiêu tích, lợi đái, cây trinh nữ là một vị thuốc được sử dụng để chưa đau nhức công hiệu

Một bài thuốc uống:

– Sử dụng 20g rễ trinh nữ, 10g rễ cam thảo dây, 20g rễ cúc tần, 10g rễ đinh lăng, 20g rễ bưởi bung, đem sắc với nước uống ngày 1 thang.

Sử dụng 12g rễ trinh nữ, 12g dây đau xương, 12g thiên niên kiện, 12g hy thiêm, 12g gai tầm xoọng, 12g thổ phục linh, 12g tục đoạn, 12g dây gắm, 12g kê huyết đằng đem sắc uống hàng ngày 1 thang.

Xông nước

Chuẩn dính hỗ hợp gồm 40-50g cây trinh nữ, 30 – 40g lá ngải cứu, 30 – 40g tía tô, 40-50g lá lốt, 30 – 40g cây hy thiêm, 30 – 40g đơn tướng quân, 30 – 40g hoắc hương, 20g lá long não, 15g quế chi.

Cho tất cả vào nồi đụn sôi, khi có hơi thoát ra thì chùm khăn kín người và xông khoảng 10-15 phút. Tuân thủ liên tục khi nào nhìn thấy đỡ, mỗi ngày 1 lần

BẠN ĐỌC QUAN TÂM: bệnh viêm khớp háng ở trẻ

Cách chữa viêm khớp háng bằng cây cỏ xước

Cây cỏ xước là một vị thuốc đông y chuyên chữa bệnh một vài bệnh về xương khớp có tác dụng giúp chống viêm, giảm đau, chống thoái hóa khớp hiệu nghiệm.



Cỏ xước phơi khô rồi cho vào ấm sắc với 500ml nước chia làm 2 lần uống trong ngày, uống có vị đắng nên rất khó uống. Nếu kiên trì uống trong mức độ dài sẽ nhìn thấy giảm đau công hiệu, đề phòng nhiễm trùng khớp

Bài thuốc xoa bóp bằng tỏi ngâm rượu

những chấp hành rất đơn giản, lấy vài nhánh tỏi, bóc hết bỏ và thái thành lát mỏng. Cho vào bình và ngâm với 100ml rượu trắng 40 độ.

Ngâm trong khoảng 10 ngày là có khả năng lấy ra dùng được, rượu tỏi được ngâm càng lâu thì càng tốt. Bạn có thể áp dụng tỏi để xoa bóp vùng khớp háng bị viêm, đau rất kết quả.

Trên đây là một số bài thuốc dân gian chữa viêm khớp háng bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng. Tuy nhiên tùy từng cơ địa, tình trạng bệnh của mỗi người mà cho hiệu quả khác nhau. Người bệnh nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và có hướng điều trị tốt nhất. Nếu có bất kỳ băn khoăn nào về bệnh xương khớp bạn có thể liên hệ với Bệnh Viện An Việt qua Hotline 19002838 để được tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét