Thứ Năm, 13 tháng 9, 2018

Một số món mực dễ chế biến

Mực một trong những món ăn hải sản mà chưa ai chưa từng ăn. Mực chứa rất nhiều hàm lượng dinh dưỡng tốt cho cả trẻ nhỏ. Mỗi ngày chúng ta có thể ăn một lát chanh và khoảng 200 - 300gram mực là đủ chất. Cùng HẢI SẢN 29 chúng tôi tìm hiểu thêm những ưu điểm của mực và các món ăn về mực nhé.

Những lợi ích từ mực tươi mang lại

- Mực hỗ trợ hình thành hồng cầu

- Ngăn ngừ viêm khớp và các bệnh về khớp

- Cung cấp nguồn protein cho cơ thể

- Cắt cơn đau nửa đầu

- Cung cấp canxi cho xương và răng chắc khỏe hơn

- Tăng cường hệ miễn dịch

- Ổn định lượng đường trong máu

- Tốt cho hệ tim mạch

- Chữa bệnh mờ mắt, chảy nước mắt sống

Một số món ăn từ mực tươi chế biến

 MỰC NƯỚNG KIỂU THÁI

Định lượng: 1kg mực / 1 đĩa

                     Phù hợp cho 4 người ăn

Mực nướng có một màu vàng óng, chút nâu đậm đến từ những nguyên liệu phết lên trên đã được nướng chín, trông rất bắt mắt, ngon miệng.

Mực nướng kiểu Thái có cách nướng và nguyên liệu khá khác biệt so với các cách nướng mực thông thường khác, chính điều này tạo ra hương vị của mực nướng kiểu Thái rất riêng. Khi ăn cảm nhận rõ vị ngọt của mực kết hợp với chút cay, đậm đà từ các nguyên liệu đi cùng.

Mực cung cấp các chất có ích cho cơ thể như kẽm, đồng, selenium, trong mực chứa nhiều thành phần protein, can xi và các chất vitamin, đặc biệt là vitamin B12…có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp ổn định lượng đường trong máu, tốt cho hệ tim mạch, bổ sung hồng cầu, đồng thời ngăn ngừa viêm khớp hàng đầu.

Mực nướng kiểu Thái là ngay khi vừa nướng xong, khi ấy cả mùi hương lẫn hương vị đều đang ở mức tuyệt vời nhất. Mực không bị mất nước nên rất ngọt vị, chắc và đậm đà.

MỰC CHIÊN BƠ

Định lượng: 1kg mực / 1 đĩa

                            Phù hợp cho 4 người ăn

Mực sau khi chiên bơ nổi bật với lớp vỏ vàng óng, kết hợp đẹp mắt giữa màu sắc của mực tươi và lớp bơ phủ mang lại.  

Mực chiên bơ kích thích vị giác của bất kì thực khách nào thưởng thức bởi vị ngọt, đậm đà đến từ thịt mực. Bơ sau chiên có mùi thơm, vị ngậy và cuốn hút. Điểm thêm chút sắc xanh đến từ rau củ trang trí là đã trở nên hoàn hảo.  

Mực chiên bơ có tác dụng bổ sung khoáng chất và vitamin, hỗ trợ sức đề kháng, giảm thiểu đâu đầu, giúp chắc răng và xương, tốt cho hệ tim mạch, giúp mắt sáng, giảm các vấn đề về huyết áp…

Mực chiên bơ thưởng thức ngon nhất là ngay khi vừa chiến xong, khi ấy cả mùi hương lẫn hương vị đều đang ở mức tuyệt vời nhất. Mực không bị mất nước nên rất ngọt vị, chắc và đậm đà, bơ ăn nóng rất ngậy và thơm.

MỰC HẤP HÀNH GỪNG

Định lượng: 1kg mực / 1 đĩa

                            Phù hợp cho 4 người ăn

Mực hấp nổi bật với màu sắc bắt mắt của hành xanh và gừng vàng, hòa quyện cùng màu trắng hồng của mực tươi đã được hấp chín.

Mực hấp nóng hổi, đậm đà, lại thơm lừng hương hành gừng quả là một món ăn thích hợp dành cho những ngày mưa. Món ăn độc đáo này đem lại chút cay nồng của gừng, ngọt sắc của mực kết hợp với mùi thơm đến từ hành và các nguyên liệu chế biến cùng.

Mực hấp hành gừng  giúp ngăn ngừa viêm khớp và cung cấp 63% lượng selenium cho cơ thể bởi selen cũng chính là chất chống oxy hóa có thể giúp giảm các triệu chứng của các vấn đề liên quan đến xương khớp.  Mực kết hợp với gừng giúp tăng sự trao đổi chất trong cơ thể, giảm sự khó chịu của dạ dày, ngăn ngừa và chống lại ung thư.

Mực hấp hành gừng ngon nhất là thưởng thức ngay khi vừa hấp xong. Mực giữ được nguyên nước trong cơ thể nên rất ngọt vị và đậm đà.

Nếu khách hàng mua về, nên làm nóng lại sau đó mới thưởng thức để có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị món ăn.

Mực là loại hải sản có quanh năm. Đây là loại thực phẩm thích hợp cho cả người già lẫn trẻ nhỏ vì hàm lượng canxi mà nó cung cấp rất dồi dào và mang lại nhiều tác dụng.

MỰC XÀO

Định lượng: 1kg mực / 1 đĩa

                     Phù hợp cho 4 người ăn

Mực tươi là hải sản giàu dinh dưỡng, mực tươi thường được xào với các loại rau, củ, quả đảm bảo giảm bớt mùi tanh của mực nhưng vẫn bảo tồn vị thơm ngon, giòn dai của mực tươi.

Dù được xào với bất kì nguyên liệu nào thì đĩa mực xào vẫn luôn nổi bật với màu sắc bắt mắt đến từ các loại rau củ cùng vị mực đậm đà, ấn tượng, cuốn hút.

Mực cung cấp các chất có ích cho cơ thể như kẽm, đồng, selenium, trong mực chứa nhiều thành phần protein, can xi và các chất vitamin, đặc biệt là vitamin B12…có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp ổn định lượng đường trong máu, tốt cho hệ tim mạch, bổ sung hồng cầu, đồng thời ngăn ngừa viêm khớp hàng đầu.

Mực xào phải ăn ngay lúc nóng hỏi để cảm nhận rõ nhất sự đồng điệu đến từ các nguyên liệu mà món ăn này đem lại.

MỰC XỐT CHUA CAY

Định lượng: 1kg mực / 1 đĩa

                    Phù hợp cho 4 người ăn

Đĩa mực xốt chua cay gây ấn tượng bởi nước xốt được tưới đều lên thân mực cùng nguyên liệu đi kèm. Món ăn này đòi hỏi kỹ thuật chế biến cao, không chỉ đậm đà thấm vị, có đủ chua cay mà còn phải giòn dai như vậy mới đạt yêu cầu.

Mực xốt chua cay là món có giá trị dinh dưỡng cao, chứa rất nhiều protein và các nguồn khoáng chất thiết yếu như Riboflavin, Vitamin B12, phốt pho, đồng và Selen. Đây cũng là một nguồn cung cấp Niacin và kẽm, mực còn được đánh giá cao do chứa ít chất béo bão hòa và ít natri nhưng bên cạnh đó mực tươi chứa nhiều cholesterol.

Mực xốt chua cay phải ăn ngay lúc nóng hỏi để cảm nhận rõ nhất sự đồng điệu đến từ các nguyên liệu mà món ăn này đem lại.

Nguồn: http://haisan29.com/muc-tuoi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét