Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Răng cửa to và dài quá khổ liệu có mài được không?

Câu hỏi:
Chào bác sĩ Hoàn Mỹ. Tôi có hai chiếc răng cửa to và dài quá khổ so với những chiếc răng còn lại. Chính điều này làm cho tôi cảm thấy thiếu tự tin nhất khi giao tiếp. Tôi nghe nói răng cửa to có thể chỉnh sửa được bằng cách mài đi một phần răng nhưng không biết thực hư thế nào? Liệu mài như thế có ảnh hưởng gì tới răng không thưa bác sĩ? Mong bác sĩ tư vấn cụ thể giúp ạ. Cảm ơn bác sĩ nhiều! (Công Vinh – Cao Phong, Hòa Bình).
>>  giá cả làm răng sứ
>>  giá làm răng sứ cercon
Trả lời :
Chào bạn Công Vinh!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: "Răng cửa to và dài quá khổ liệu có mài được không?" của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.Răng cấu tạo bởi nhiều lớp mô răng và được chia làm 3 phần. Bên ngoài là men răng giúp bảo vệ răng khỏi các tác động nhiệt, lực và dày trên dưới 1 mm tùy theo răng. Bên trong là lớp ngà răng có cảm giác và trong cùng là mô tủy tức gồm thần kinh, mạch máu nuôi dưỡng và chi phối cảm giác cho răng.
Với trường hợp răng cửa to và dài quá thì thông thường các bác sĩ không chỉ định mài quá nhiều. Mài trực tiếp trên răng thật chỉ có thể tiến hành mài đi một lớp men tương đối mà thôi bởi mài răng đồng nghĩa với việc xâm lấn đến răng. Nếu mài nhiều sẽ làm mất đi lớp men bảo vệ răng, khiến lộ ngà răng. Một khi ngà răng bị lộ thì răng rất dễ bị kích thích nóng lạnh hay ăn nhai những vật cứng hoặc dai, dễ gây ê buốt trong ăn uống và giảm sức ăn nhai sau này.
Nếu răng cửa quá to và dài mà muốn cho ngắn lại bằng răng bên cạnh thì bạn có thể điều trị bằng phương pháp bọc mão răng sứ là tốt nhất. Phần răng cửa của bạn sẽ được mài nhỏ lại, thường là mài đi hết lớp men răng. Sau đó, mão răng sứ sẽ được thực hiện để để thay thế lớp men răng đó, chỉnh sửa hình dáng cho răng của bạn. Mão sứ này được chế tạo bằng chất liệu đặc biệt giúp bảo vệ cho ngà răng không bị lộ, giúp ăn nhai một cách bình thường mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao.
Với công nghệ hiện đại CT 5 chiều, bạn hoàn toàn có thể yên tâm chỉnh sửa răng cửa của mình một cách thẩm mỹ nhất và có thể hạn chế đến mức tối đa việc xâm lấn đến răng. CT 5 chiều giúp lấy dấu răng một cách chính xác để chế tạo răng sứ chuẩn trên khuôn hàm 100%. Ngoài ra, công nghệ mới cũng giúp rút ngắn thời gian chế tạo răng sứ một cách tối đa. Răng sứ sau khi chế tạo đảm bảo ăn nhai một cách bình thường, không gây ê buốt hay đau nhức.
Nếu bạn còn có bất kỳ băn khoăn nào về mài răng cửa, xin vui lòng liên hệ số điện thoại 0943 776699. Chúng tôi sẽ có hồi âm sớm và cụ thể nhất cho bạn.

 

Bác sỹ tư vấn 24/7: 0943 776699
Nhakhoahoanmy.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét