Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Có nên mài ngắn răng cửa dài và to hay không?

Câu hỏi:
Thưa bác sỹ. Em có hai chiếc răng cửa khá dài và to, đôi khi bạn bè hay trêu chọc là giống như răng thỏ. Em khá là phiền muộn về vấn đề này vì mỗi khi em cười nói mọi người rất hay để ý đến em. Em được biết là có cách mài ngắn răng cửa giúp cho răng đều đẹp hơn. Liệu có đúng như vậy không ạ? Và mài như vậy có ảnh hưởng đến răng không thưa bác sỹ. Bác sỹ tư vấn cho em với ạ. (Thu Hằng – Xuân Trường, Nam Định).
>>  giá cả làm răng sứ
>>  làm khít răng thưa
Trả lời :
Chào bạn Thu Hằng !
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: "Có nên mài ngắn răng cửa dài và to hay không?" của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.Mài răng cũng được coi là một trong những phương pháp chỉnh hình răng trong trường hợp răng không đều, hô vẩu, dài nhọn hoặc khấp khểnh. Tuy nhiên, mài răng thường được chỉ định khi răng không quá dài hay nhọn mà thôi.
Thực chất mài răng cửa là quá trình xâm lấn đến răng, răng được mài ở cả 5 mặt nhưng không được quá 2 mm. Việc mài răng quá mức không chỉ gây ê buốt, đau nhức trong quá trình mài mà còn có tác động lâu dài về sau khi phần men răng bị bào mòn gây lộ ngà – nguyên nhân dẫn tới chứng ê buốt, răng nhạy cảm sau này mỗi khi ăn nhai mạnh hay kích thích nóng lạnh đột ngột. Do đó, muốn mài ngắn răng cửa bạn cần đến địa chỉ nha khoa uy tín và có sự thăm khám cụ thể của bác sĩ để tránh gây biến chứng về sau. Trước khi quyết định có nên mài hay không, nha sỹ cũng cần căn cứ vào tình hình răng miệng thực tế của bạn, với những răng quá to và dài thì thường không áp dụng phương pháp mài răng để đảm bảo an toàn sức khỏe răng miệng.
Thông thường, với trường hợp răng cửa to và nhọn quá mức, bạn cũng có thể mài nhưng sau đó răng bạn cần được bọc sứ. Bọc răng sứ thực chất là cách sử dụng một mão sứ chế tạo chuẩn theo dấu hàm để chụp bọc lên chỗ răng thật vừa mài khít sát từ rìa cắn đến viền nướu. Mục đích của việc bọc sứ chính là tạo một lớp áo giáp bên ngoài để bảo vệ răng sau khi mài mòn men răng, tránh lộ ngà gây ê buốt mà vẫn đảm bảo ăn nhai bình thường cho toàn bộ hàm răng. Bọc mão răng sứ, mặc dù phải mài răng cho nhỏ đi, nhưng nếu được thực hiện với kỹ thuật tốt, chọn loại sứ tốt thì chiếc răng sau khi được bọc mão răng sứ vẫn có độ bền tương đương với răng thật
Công nghệ CT 5 chiều của Hoa Kỳ ra đời có thể giúp cho quy trình bọc sứ cũng như mài răng diễn ra nhanh chóng mà không gây ê buốt quá nhiều. Đây được coi là công nghệ bọc răng sứ tốt nhất hiện nay và đang được Nha khoa Hoàn Mỹ áp dụng với những phản hồi hoàn toàn hài lòng từ khách hàng.
Với sự hỗ trợ của máy mài tự động cũng như các thao tác mài răng nhẹ nhàng bác sĩ Hoàn Mỹ sẽ rút ngắn thời gian tối đa thời gian mài răng bọc sứ mà không khiến bệnh nhân cảm thấy đau nhức, khó chịu. Sau khi mài dấu, răng sứ sẽ được lấy chính xác nhằm tạo ra mão sứ chuẩn dấu hàm 100% với thiết bị hiện đại Camera Omnicam. Răng sứ sau khi bọc đảm bảo ăn nhai bình thường cũng như khắc phục tình trạng răng nhọn, dài quá mức, đem lại vẻ thẩm mỹ răng hài hòa cho cả khuôn hàm.
Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào liên quan đến mài ngắn răng cửa hoặc thẩm mỹ răng, xin vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo số điện thoại hotline 0943 776699 - Tel: 0462 929977. Chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc cho bạn một cách cụ thể và chính xác nhất.

 

Bác sỹ tư vấn 24/7: 0943 776699
Nhakhoahoanmy.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét