Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

Có nên mài răng khểnh quá khổ hay không?

Câu hỏi:
Chào bác sĩ Hoàn Mỹ. Hàm trên của em có hai chiếc răng khểnh khá to và dài. Mọi người cứ trêu chọc em là răng nanh to quá khổ. Em khá bận tâm về chuyện này vì nó ảnh hưởng đến thẩm mỹ đặc biệt là em sắp tổ chức đám cưới. Em muốn mài răng đi để mình trở nên đẹp nhất trong ngày vu quy. Bác sĩ tư vấn giúp em là có nên mài răng khểnh quá khổ không ạ? Và liệu có phương pháp nào tốt hơn hay không? Em cảm ơn bác sỹ ạ. (Huyền My – Đông Hưng, Thái Bình).
Trả lời :
Chào bạn Huyền My!
 
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: "Có nên mài răng khểnh quá khổ hay không? " của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.
Mài răng là một kỹ thuật trong nha khoa được áp dụng đối với những răng hô vẩu, răng to dài quá khổ hoặc răng khểnh. Tuy nhiên, các bác sĩ thường chỉ mài một tỉ lệ nhỏ trên răng để không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Thông thường đối với kỹ thuật mài răng, bác sỹ sẽ chỉ định mài không quá 2mm. Răng thường được cấu tạo bởi 3 lớp: lớp men ngoài cùng có tính chất bảo vệ, ngà răng bên trong và tủy răng nằm trong cùng có chứa mạch máu và dây thần kinh. Thực chất, mài răng chính là cách xâm lấn đến răng ở mức độ ít hay nhiều.
Đối với trường hợp răng khểnh quá khổ như của bạn thì tốt nhất là không nên mài răng hoặc nếu có mài thì cũng chỉ mài một lớp mỏng mà thôi bởi khi mài quá nhiều lớp men răng sẽ bị mòn hoặc khuyết thiếu, ngà răng sẽ bị lộ ra bên ngoài. Khi đó, răng sẽ trở nên nhạy cảm hơn, dễ bị kích ứng nóng lạnh và lực tác động mạnh, đặc biệt là bạn sẽ thường xuyên cảm thấy ê buốt, gây khó chịu khi ăn nhai.
Bọc răng sứ sẽ là một giải pháp chỉnh hình răng đối với tình trạng răng khểnh quá to và dài như của bạn. Bọc răng sứ là phương pháp tuy vẫn phải mài răng khểnh ở một tỉ lệ nhất định nhưng sau khi mài lại được bảo vệ bằng chụp răng sứ nên có thể tránh được cho răng khỏi những tác động xấu đến răng cũng như không để ngà răng bị lộ. Hàm răng sau khi bọc sứ vừa có tính thẩm mỹ lại vẫn đảm bảo khả năng ăn nhai bình thường.
Công nghệ răng sứ CT 5 mà Nha khoa Hoàn Mỹ đang áp dụng để bọc răng sứ cho khách hàng đang là công nghệ tiên tiến nhất Hoa Kỳ hiện nay giúp chụp răng sứ một cách chính xác, đẹp mắt mà không gây tổn hại đến răng thật. Công nghệ răng sứ CT 5 chiều cho phép lấy dấu răng chính xác tới từng vi điểm của cả 5 mặt răng. Với sự hỗ trợ của thiết bị mài răng tự động, linh hoạt trên nền của mọi vật liệu sứ nên quá trình chế tạo răng sứ có thể đạt tới tỷ lệ tuyệt đối, trùng khớp 100% với răng thật. Răng sứ được phục hình tốt nhất với vẻ thẩm mỹ cao, răng không đục, không đen viền lợi, không ảnh hưởng đến mô răng thật, giúp ăn nhai hoàn toàn bình thường mà không gây cộm, cấn.
So với các kỹ thuật răng sứ khác, công nghệ CT 5 chiều có thể rút ngắn được thời gian tối đa chỉ trong 1 lần nằm trên ghế, có răng mới ngay trong ngày tính trên 1 đơn răng, do đó giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, bọc răng sứ bằng công nghệ CT 5 chiều tại Hoàn Mỹ sẽ giảm đau tối đa và không ê buốt cho khách hàng với sự thực hiện của các bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm.
Nếu cần thêm thông tin về công nghệ bọc răng sứ CT 5 chiều, bạn Huyền My đừng ngần ngại liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ thông qua số điện thoại hotline 0943 776699 hoặc bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ số 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Các bác sĩ sẽ sẵn lòng thăm khám miễn phí và giải đáp mọi thắc mắc của bạn một cách cụ thể nhất.
 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét