Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Trám răng cửa bị mòn lệch có bền hay không?

Một trong những hiện tượng răng miệng khá phổ biến chính là mòn lệch răng. Tuy không phải là một bệnh lý răng miệng nguy hiểm nhưng mòn răng lại cũng có tác động khá lớn đến ăn nhai và thẩm mỹ. Trám răng cửa bị mòn lệch đang được các nha sỹ sử dụng để khắc phục tình trạng mòn răng nhưng liệu hàn trám có bền hay không vẫn là một băn khoăn của khá nhiều bệnh nhân.
>>  trám răng sâu bao nhiêu tiền
>>  răng thưa có trám được không
Nguyên nhân răng cửa bị mòn lệch?
Tuy không phải là răng có chức năng ăn nhai chính, nhưng lại có vai trò cắn thức ăn nên trong quá trình ăn nhai lâu dài, răng cửa vẫn chịu những tác động lớn của lực nhai cơ học. Chải răng quá mạnh với bàn chải lông cứng hoặc ăn nhai mạnh những thức ăn cứng và dai nhiều sẽ khiến cho răng dần bị mòn lệch về một bên.
Răng bị mòn lệch không chỉ do những tác động cơ học, ăn nhai mà các yếu tố hóa học như axit có trong các loại thực phẩm, hoa quả hay hiện tượng trào ngược dịch vị từ dạ dày cũng khiến cho răng có nguy cơ bị mòn dần, đặc biệt là khi răng cửa có xu hướng nhai chính về một bên thì bên đó có nguy cơ bị mòn vẹt nhiều hơn so với răng còn lại.
Mức độ mòn càng nặng thì khoảng ngà răng bị lộ càng lớn. Ngà răng bị lộ là điều kiện thuận lợi để các chất gây đổi màu răng xâm nhập mạnh mẽ hơn vào cấu trúc sâu của răng. Ngà răng là phần tạo có các đầu ống ngà nối với ống tủy có chứa các dây thần kinh cảm giác của răng. Nếu không được khắc phục kịp thời, hiện tượng mòn lệch có thể tiếp diễn và dần tác động đến chân răng. Răng bị mong không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến cho quá trình ăn nhai bị ảnh hưởng, ê buốt kéo dài và dễ bị các yếu tố bên ngoài tác động. Do đó, một biện pháp khắc phục mòn răng cần được tiến hành càng sớm càng tốt nhằm phục hình thẩm mỹ và bảo vệ tốt cho phần răng còn lại.
 

Trám răng cửa bị mòn lệch có tốt không?
Hàn trám là một trong những phương pháp khắc phục tình trạng răng cửa bị mòn lệch khá tốt. Phương pháp trám răng là một kỹ thuật cơ bản trong nha khoa với những thao tác khá đơn giản. Phần răng cửa bị mòn lệch sẽ được trám bít bằng một vật liệu nha khoa chuyên dụng và chiếu đèn laser để đông cứng vết trám, đảm bảo sau khi trám phần răng mòn lệch sẽ trở nên đều khít mà hoàn toàn không bị lộ khi giao tiếp, đảm bảo ăn nhai một cách hoàn toàn bình thường.
Trám răng cửa bị mòn lệch diễn ra chỉ trong vòng 15-20 phút cho một răng với những thao tác nhẹ nhàng, không gây ê buốt quá nhiều. Tuy nhiên, sau khi trám bạn nên lưu ý tránh ăn nhai những thức ăn quá cứng hay chải răng quá mạnh sẽ tác động đến chỗ răng vừa trám. Hàn răng tuy đơn giản nhưng vật liệu trám composite lại có độ bám dính không tốt, sau một thời gian có thể bị bong trượt khỏi bề mặt răng nếu thao tác trám không tốt. Thông thường, hàn trám răng sẽ duy trì độ bền được khoảng từ 2-3 năm và sau đó sẽ có xu hướng bị bong bật khi độ kết dính giữa vật liệu trám với bề mặt răng không còn.
Muốn lưu giữ được độ bền chắc của vết trám lâu hơn thì công nghệ tốt cùng bác sỹ có chuyên môn giỏi có ý nghĩa quyết định. Nha khoa Hoàn Mỹ xin giới thiệu công nghệ hàn răng Laser Tech mới nhất Hoa Kỳ có thể duy trì vết trám có độ bền tốt nhất, không dễ bị bong bật khi ăn nhai. Đây được đánh giá là công nghệ tân tiến khắc phục được tối đa những hạn chế của phương pháp hàn răng, giúp tạo ra các chân bám cố định trên răng, tạo cho vật liệu có độ bám dính tốt với bề mặt răng. Ngoài ra, Laser Tech còn chứng minh được độ an toàn khi không tác động nhiều đến cấu trúc răng, không gây cảm giác đau nhức, ê buốt sau khi trám.
Hiện nay, Nha khoa Hoàn Mỹ đang áp dụng công nghệ Laser Tech vào hàn trám răng cho khách hàng, mang lại hiệu quả tối đa với sự chuyển giao công nghệ của Bệnh viện Răng hàm mặt Forsyth của Hoa Kỳ. Mọi băn khoăn của bạn có liên quan đến trám răng cửa bị mòn lệch hoặc công nghệ trám răng, xin vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo số điện thoại 0943 776699 hoặc địa chỉ số 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chúc bạn có một hàm răng đều đẹp!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét