Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Làm răng hàm giả tháo lắp cần lưu ý những gì?

Làm răng hàm giả tháo lắp là một trong những phương pháp trợ giúp cho những người bị mất răng trong trường hợp không muốn hoặc không đủ điều kiện trồng răng cố định. Tuy nhiên, với đặc trưng tháo lắp mà bạn cần phải tuân thủ theo một số lưu ý dưới đây để đảm bảo vệ sinh răng miệng và độ bền tối đa cho hàm giả.
>>  làm răng implant
>>  chi phí trồng răng vĩnh viễn
Hàm tháo lắp tuy là phương pháp cổ điển trong việc phục hình cho răng bị mất nhưng đến nay vẫn được khá nhiều người ưa chuộng là bởi cách phục hình đơn giản, chi phí tiết kiệm và có thể tháo ra lắp vào để ăn nhai và vệ sinh một cách thoải mái, đặc biệt là đối với những người cao tuổi khi không cho phép làm cầu răng hay cấy ghép implant.
* Chăm sóc, vệ sinh răng miệng hàng ngày
- Đối với răng hàm giả tháo lắp, bạn nên tháo ra hàng ngày khi chải răng để vệ sinh tốt hơn cho những răng thật còn lại trên hàm và cũng có thể chải hàm này bằng bằng chải thông thường. Nên chải rửa hàm răng giả hàng ngày để loại bỏ các mảnh vụn thức ăn và mảng bám và giúp phòng ngừa trường hợp hàm răng giả bị xỉn màu.
- Nên tháo răng hàm giả tháo lắp ra khi đi ngủ mỗi ngày, ngâm bảo quản ở dung dịch nước muối sinh lý 0.9% hoặc bạn có thể pha một chén nước ấm với một muỗng canh giấm, nên dùng giấm trắng. Có thể để răng giả trong dung dịch này suốt đêm. Sau khi lấy răng giả ra, nên rửa răng giả thật sạch nhằm tránh vị chua khó chịu của giấm. Giấm có tác dụng diệt vi khuẩn bám vào răng giả. Ngoài ra, chanh cũng sẽ giúp làm cho răng giả sạch sẽ, đồng thời có tác dụng làm răng sáng bóng chẳng khác gì răng mới.
- Nhẹ nhàng khi cất giữ, tránh đánh rơi hoặc tì đè vật nặng hoặc để nơi nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp.
- Khi có thêm một hoặc một vài răng thật phải nhổ hoặc tự rụng, có thể thêm răng nhựa mới trên nền hàm nhựa đang sử dụng.
Ngoài ra, hãy chải cả nướu, lưỡi và vòm miệng vào mỗi buổi sáng bằng bản chải lông mềm trước khi đeo hàm răng giả. Việc này giúp các mô trong miệng được lưu thông và loại bỏ mảng bám. Không nên sử dụng kem đánh răng thông thường hay các chất tẩy rửa mạnh như thuốc tẩy để vệ sinh hàm giả vì rất dễ làm hàm giả bị mòn. Khi chùi rửa hàm giả, nên để trên miếng vải mềm hoặc ngâm trong nước, đề phòng trường hợp lỡ tay làm rơi hàm.
 

* Chế độ ăn uống hợp lý

Khi bị mất răng và phải đeo hàm tháo lắp thì các loại bạn nên lưu ý sử dụng những loại thức ăn mềm, không dai, không dính. Tránh ăn đồ cứng như xương, mía, kẹo cứng, hoa quả cứng… Nếu ăn nên cắt mỏng hoặc xay thành dạng lỏng, không cắn trực tiếp bằng răng cửa mà chỉ nhai bằng vùng răng hàm một cách nhẹ nhàng để tránh tác động nhiều lên răng.
* Thăm khám, kiểm tra định kỳ

Răng hàm giả tháo lắp có thể lỏng, long rộng sau 2 hoặc 3 năm sử dụng do sống hàm bị tiêu nhiều hơn so với lúc làm hàm hoặc các tay móc vào răng thật bị lỏng lẻo. Sau thời gian đó, nếu hàm trở nên lỏng lẻo, có mùi hôi nhiều, có vết nứt hay hàm giả gây cảm giác khó chịu thì nên thay thế bằng một hàm tháo lắp mới.
Khi gặp tình trạng này bệnh nhân có thể mang hàm cũ quay lại phòng khám để khắc phục. Tốt nhất là 6 tháng một lần bạn nên đến nha sĩ để kiểm tra định kỳ cho răng giả, ngoài việc khám răng, nha sĩ còn khám toàn bộ khoang miệng nhằm phát hiện các dấu hiệu của bệnh lý răng miệng.
* Làm hàm tháo lắp đạt chuẩn quốc tế tại Nha Khoa Hoàn Mỹ
Phương pháp làm răng hàm giả tháo lắp tại Nha Khoa Hoàn Mỹ đảm bảo tiêu chí thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai bình thường cho bệnh nhân bằng cách tạo ra một cầu nối nhiều răng tùy vào số lượng răng mất để phục hình mà không cần phải đặt trụ chân răng.
Nhờ đẩy mạnh hợp tác công nghệ và vật liệu với Labo tại Mỹ, đặc biệt là Bệnh viện Răng hàm mặt Forsyth, Nha khoa Hoàn Mỹ đã đem lại cho hàng nghìn khách hàng và bệnh nhân làm hàm tháo lắp có được phục hình răng tiết kiệm với chất lượng đạt tiêu chuẩn y khoa.
Tại Nha khoa Hoàn Mỹ, tất cả các dịch vụ làm hàm răng giả tháo lắp đều được thực hiện theo các bước bài bản, đúng quy trình. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Mọi thông tin liên hệ hay giải đáp thắc mắc, xin vui lòng gọi theo số hotline 0943 776699. Các bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ có hồi đáp sớm nhất cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét