Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

điều trị răng hô cơ bản nhất trong y khoa

Đây là cách điều trị răng hô áp dụng khi chỉ hô do thế răng mọc sai lệch gây ra. Những chiếc răng của khuôn miệng hô thường có hướng chìa, vênh ra ngoài quan sát phim chụp, đặc biệt là ở góc nghiêng, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy hàm răng, nhất là răng cửa tạo với xương hàm những góc gãy lớn, thậm chí rất lớn.
>>  niềng răng thưa mất bao nhiêu tiền
>>  chi phí chỉnh răng thưa
Trong tình huống này, muốn khắc phục cần phải kéo răng hô chìa lui vào trong, sao cho hàm răng có phương gần song song với phương thẳng đứng và thẳng với xương hàm.
 

Khi đó, niềng răng là lựa chọn duy nhất. Phương pháp này sẽ sử dụng các mắc cài để kẹp vào răng hô và được nối với nhau bởi dây cung để tạo lực. Lực này sẽ kéo răng và làm răng di chuyển từng chút một theo thời gian.
Các chuyên gia chỉnh nha tại Hoàn Mỹ khuyên rằng để kéo răng hô nhanh hơn, ổn định hơn với hiệu quả thẩm mỹ nhất thì nên niềng răng bằng công nghệ 3M UGSL. Công nghệ này sử dụng hệ thống mắc cài linh động số 1 hiện nay để tạo lực nên lực kéo răng rất đảm bảo, chính xác, ổn định và bền bỉ, không xảy ra sai khác. Răng sẽ hết hô, xương hàm ổn định, không đau nhức, không có những tình huống bất thường và cần cấp cứu như bung sút mắc cài, cắn môi, cắn má,…Niềng răng 3M UGSL cũng cho phép rút ngắn được tối đa thời gian điều trị.
Công nghệ do các bác sỹ của bệnh viện nha khoa danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ sáng chế thành công, đã được ADA công nhận đạt tiêu chuẩn nên rất đáng tin cậy. Hiện công nghệ đang được ứng dụng rất khả quan cho các ca hô vẩu do răng gây ra tại Trung tâm Nha khoa Hoàn Mỹ sau khi được Forsyth chuyển giao độc quyền.
Phương pháp này áp dụng khi khuôn miệng bị hô nhưng nguyên nhân là do xương hàm gây ra. Để phát hiện được nguyên nhân này chính xác, bệnh nhân cầ phải được chụp phim để phân tích cấu trúc hàm mặt. Chỉ qua phim chụp mới biết tỷ lệ hô tới đâu và nếu phẫu thuật thì hướng khắc phục sẽ như thế nào, cắt bớt bao nhiêu xương hoặc đẩy xương hàm vào ở tỷ lệ bao nhiêu là vừa đẹp với cả khung xương mặt…
Những tính toán này không hề đơn giản, bác sỹ cần phải có mắt thẩm mỹ rất tốt. Để khắc phục lại càng khó hơn, nếu bác sỹ không phải chuyên sâu và không nắm chắc được những kiến thức và giải phẫu hàm mặt thì không thể phẫu thuật được.
Sự kết hợp này xảy ra khi bệnh nhân bị hô do cả răng và xương hàm. Quá trình điều trị, những tính toán áp dụng, xác định thời điểm thực hiện,… tất cả đều rất khó và phức tạp.
Niềng răng được áp dụng trước, nhưng phải niềng kéo răng hô vào ở tỷ lệ bao nhiêu thì phẫu thuật hàm sẽ đạt được tỷ lệ đẹp nhất?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét