Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

thuật ghép xương trong nha khoa được thực hiện khi nào?

Có một số vấn đề về răng miêng nhưng lại liên quan đến ghép xương. Phải thực hiện ghép xương mới có thẻ điều trị được. Vậy khi nào bắt buộc phải thực hiện ghép xương để điều trị nha khoa? Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp ghép xương trong nha khoa hiện đại.
>>  răng sứ cercon
>>  làm răng có hại không
1. Những bệnh lý nha khoa cần thực hiện ghép xương
Trong nha khoa, có một số bệnh lý răng miệng cần phải thực hiện ghép xương mới có thể điều trị được triệt để.
 


 

 

Tiêu xương là bệnh lý đầu tiên cần phải tiến hành ghép xương để bổ sung phần xương đã bi tiêu bớt. Ngoài ra, tụt nướu cũng cần phải ghép xương vì nguyên nhân gây ra tụt nướu là do tiêu xương ổ răng.
Một số bệnh lý khác liên quan đến tiêu và sụt xương như túi nha chu, viêm nướu muốn khắc phục cũng cần phải khôi phục lại phần xương hàm bị tiêu mất.
2. Lợi ích của việc ghép xương hàm
Ghép xương là kỹ thuật bổ sung phần xương hàm bị tiêu mất để khôi phục lại cấu trúc xương hàm hoàn chỉnh. Khi khung xương đầy đủ cũng có nghĩa cầu trúc giải phẫu hàm mặt hoàn chỉnh. Đó cũng là cơ sở để khuôn mặt duy trì được vẻ hài hòa và đầy đặn, tránh sự già nua do tiêu xương gây ra.
Ghép xương cũng là giải pháp được sử dụng trong trường hợp muốn cấy ghép răng Implant, tạo hình lại xương để ghép nướu,…
3. Lấy xương ở đâu để ghép xương hàm?
Có hai trường hợp để ghép xương, hoặc là dùng xương nhân tạo, hoặc là dùng xương tự thân.
Trong đó, ghép xương tự thân được xem là tiêu chuẩn vàng đối với tất cả các ca ghép xương. Xương tự thân bao giờ cũng tương thích nhất với cơ thể, nó cung cấp các protein như các chất nền gia tăng lượng xương, các chất khoáng và tế bào xương còn sống cho vị trí ghép. Nhờ thế tỷ lệ thành công của thủ thuật ghép xương được nâng cao.
Vị trí xương có thể dùng để cấy ghép xương ổ răng là xương ngoài miệng (xương chày, xương sườn, mào chậu,…) và xương trong miệng (xương vùng lồi củ, xương góc hàm, xương cằm,…). Trong đó, thủ thuật tiến hành ghép xương trong miệng dễ dàng, thuận tiện và hậu phẫu đơn giản hơn.
Ngoài ra cũng có thể dùng xương nhân tạo để ghép tuy nhiên tỷ lệ tương thích kém hơn.
Như vậy tùy từng trường hợp mà bác sỹ sẽ chỉ định hướng điều trị cụ thể. Bí quyết ghép xương thành công là ở bác sỹ. Chỉ khi có bác sỹ hàm mặt giỏi mới thực hiện phẫu thuật ghép xương thành công và đảm bảo nhất.
Tại Hoàn Mỹ, bác sỹ phụ trách phẫu thuật hàm mặt đều phải trải qua đào tạo chuyên sâu nhiều năm tại Pháp và thực tập tại bệnh viện nha khoa hàm mặt hành đầu tại Mỹ. Đồng thời phải có nhiều năm kinh nghiệm, đã qua trải nghiệm chỉnh hình nhiều ca thực tế. Đó cũng là bí quyết thành công của không ít ca phẫu thuật ghép xương được thực hiện tại trung tâm. Bạn có thể liên hệ về trung tâm nếu đang gặp các vấn đề liên quan đến hàm mặt cần ghép xương tiêu chuẩn. Các bác sỹ sẽ tư vấn tỉ mỉ và điều trị tận tình nhất cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét