Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Phân biệt giữa trám răng bằng sứ với trám composite và amalgam

Để hàn trám phục hình răng nguyên vẹn như cũ, bạn có thể trám sứ, trám composite và trám amalgam. Trong đó, trám răng bằng sứ đang là giải pháp ngày càng tỏ ra có nhiều ưu thế hơn so với các chất liệu khác. Tại sao lại như vậy? Nếu bạn còn băn khoăn trong lựa chọn giữa trám sứ với các loại hình trám răng khác, có thể theo dõi bài viết cụ thể sau đây để có cách lựa chọn tốt nhất.
>>  làm thế nào để hết ê buốt răng
>> giá hàn răng
1. Quy trình trám răng bằng sứ

Nếu trám răng composite và amalgam thực hiện quy trình trám răng trực tiếp thì trám răng bằng sứ lại khác hoàn toàn.
Bước đầu tiên trong quy trình trám sứ không phải là việc dùng ngay vật liệu để hàn bít vào răng mà là quét dấu răng. Sau đó, dựa trên dấu răng này, kỹ thuật viên mới mài phôi sứ thành miếng trám tương ứng để lắp lên trên răng.
 

Quy trình trám răng này khá đặc biệt so với quy trình hàn trám thông thường khi sử dụng composite hoặc amalgam. Nó gần giống với quy trình làm răng sứ hơn là hàn trám răng.
2. Trám răng bằng sứ bền và thẩm mỹ cao
Miếng trám sứ được thiết kế từ phôi sứ có màu tương đồng hoàn toàn với màu của răng thật nên sau khi trám không thể nhận ra chiếc răng đó đã từng bị khuyết thiếu mô răng.
Miếng trám sứ cũng có độ bền chắc và chiu lực caoo hơn hẳn do chất liệu phôi sứ đã qua nung ở nhiệt độ hơn 1600 độ C.
Đặc biệt miếng trám sứ không có lẫn tạp nhất nên rất lành tính, không bị ngấm nước bọt và không dễ đổi màu sau một thời gian dài ăn nhai.
3. Kỹ thuật trám răng bằng sứ đặc biệt
Với kỹ thuật hàn trám răng bằng composite va amalgam, vật liệu dạng lỏng hoặc nhựa dẻo để bù vào phần mô răng bị thiếu sau đó dùng ánh sáng đèn halogen để đông cứng vật liệu trám cho cố định vào trong răng.
Như với kỹ thuật trám răng bằng sứ thì khác, vật liệu sứ cứng chắc sẽ được mài thành miếng trám tương thích với hình thể của phần mô răng bị mất sau đó mới găn lên răng.
Do đó, khi trám sứ phải dùng đến kỹ thuật hoàn toàn khác với trám composite hoặc amalgam.
Tại Nha khoa Hoàn Mỹ, để trám răng bằng sứ các bác sỹ phải vận dụng tới công nghệ Răng sứ CT 5 chiều hiện đại của bọc răng sứ để thực hiện việc hàn trám thẩm mỹ.
Với công nghệ này, chiếc răng sẽ được hàn trám bền chắc nhất. Răng sau trám có độ tự nhiên như răng thật, không thể nhận ra mối hàn trên răng do không có sự chênh lệch về màu răng cũng như hình thể và các gờ rãnh.
Đặc biệt, trám răng bằng sứ nhờ công nghệ này giúp răng duy trì được khả năng ăn nhai tốt giống như khi chưa bị mất mô răng. Miếng trám tồn tại chắc chắn và lâu dài trên răng.
Công nghệ được chính các bác sỹ phục hình hàng đầu thuộc Bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ sáng chế thành công và chỉ chuyển giao độc quyền cho Nha hoa Hoàn Mỹ sau nhiều kiểm định khắt khe về năng lực chuyên môn và trình độ tay nghề.
Hàng ngàn khác hàng đã được trám răng bằng sứ thành công với chất lượng cao tại Trung tâm và tỏ ra rất hài lòng về hiệu quả sau hàn trám.
Để được tư vấn chi tiết hơn, bạn có thể liên hệ về Trung tâm theo hotline 0943 776699, các bác sỹ sẽ tư vấn tận tình và chi tiết nhất cho bạn.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét