Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

Tại sao lại bị nhức răng sau khi trám

Câu hỏi:
Chào bác sỹ Hoàn Mỹ! Cách đây 1 tháng em có đi trám răng sâu, nhưng một thời gian sau đó lại thấy nhức răng sau khi trám rất khó chịu, đôi khi chỗ trám còn bị ê buốt khiến em ăn nhai cũng khó khăn. Mong bác sỹ tư vấn giúp em tại sao lại bị nhức răng sau khi trám như thế ạ và em phải làm thế nào để hết bị nhức ạ? Cảm ơn bác sỹ rất nhiều! (Hoàng Văn Tú – Hưng Yên).
>>  2 răng cửa thưa
>>  trám răng thưa thẩm mỹ
Trả lời :
Chào bạn Tú!Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: "Tại sao lại bị nhức răng sau khi trám?" của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau:Làm sao hết nhức răng sau khi trám là câu hỏi được nhiều người sau khi trám rang thắc mắc, tình huống rất dễ gặp và nguyên nhân bắt nguồn từ việc điều trị không đúng cách, không triệt để. Do bạn không miêu tả cụ thể về kỹ thuật trám răng sâu đã được áp dụng với các bước theo trình tự như thế nào nên chỉ xin đưa ra những phỏng đoán sau khi trám răng bị ê nhức.
Đa số trường hợp sau khi trám xong bị sưng và thấy đau nhức xảy ra đối với các trường hợp điều trị răng sâu phải điều trị tủy. Việc diệt tủy và lấy tủy không triệt để dẫn đến sau khi có chất liệu trám phủ lên vẫn bị giữ nguyên bên trong. Lâu ngày, tủy sót bị hoại tử sẽ gây đau nhức, nặng hơn có thể làm hỏng răng hoàn toàn và phải nhổ bỏ để tránh ảnh hưởng đến những răng xung quanh cũng như xương hàm.

Nếu bạn điều trị răng sâu mà không phải điều trị tủy thì nhiều khả năng khi nạo vết sâu vẫn còn sót, không triệt để. Vết sâu này còn tồn lại vẫn tiếp tục phát triển và tổn hại đến răng. Cảm giác ê nhức sẽ bắt đầu xuất hiện khi vết sâu phát triển xuống tới tủy và tạo ra kích thích lên đầu ống tủy. Ngoài ra, nếu trám răng không đúng kỹ thuật, miếng trám có thể bị bong bật ra, khi đó thức ăn hoặc những yếu tố có hại sẽ lọt vào bên trong, là môi trường cho vi khuẩn hoạt động, gây nên tình trạng ê buốt và nhức răng sau khi trám.Để khắc phục tình trạng này bạn cần thực hiện soi chụp lại để xác định nguyên nhân có phải do điều trị răng sâu và lấy tủy triệt để hay chưa. Nếu còn sót thì phải rã chất liệu trám và lấy hết tủy. Sau đó thực hiện trám bít lại đảm bảo hơn mới khắc phục được hoàn toàn cảm giác ê nhức. Rõ ràng, một địa chỉ trám răng uy tín cũng như công nghệ trám tốt có ý nghĩa quyết định đến ca hàn trám có thành công hay không.Nha khoa Hoàn Mỹ hiện đang là địa chỉ duy nhất tại Việt Nam sở hữu công nghệ trám răng Laser Tech tiên tiến nhất tại Mỹ với sự chuyển giao trực tiếp của Bệnh viện Răng hàm mặt của Forsyth của Hoa Kỳ. Laser Tech giúp khắc phục hoàn toàn tình trạng khoang rỗng, long chân bám vốn là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng vết trám bị bong bật ra.Với công nghệ mới, bề mặt trám và vật liệu trám có sự tương khớp tốt hơn, do đó độ bền chắc, kết dính cũng cao hơn nhiều lần so với hàn trám theo phương pháp cũ. Ngoài ra, trám răng Laser Tech hoàn toàn không xâm lấn đến cấu trúc răng, không tác động đến men răng, do đó không khiến răng bị nhạy cảm hay ê buốt trong suốt quá trình trám cũng như sau khi trám răng.Mọi thông tin chi tiết về công nghệ hàn trám Laser Tech cũng như quy trình trám răng đảm bảo để tránh bị nhức răng sau khi trám, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo địa chỉ số 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc thông qua số điện thoại hotline 0943 776699 - Tel: 0462 929977. Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn một cách kỹ lưỡng nhất.Bác sỹ tư vấn 24/7: 0943 776699

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét