Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Mẹo chữa rụng tóc với gừng

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng tăng lên bởi phụ nữ có mối quan hệ cởi mở hơn với xã hội. Để gây được ấn tượng tốt đẹp trong mắt người đối diện, các chị em thường xuyên thay đổi kiểu tóc khiến tóc bị khô và rụng. Bên cạnh đó, với khoảng thời gian eo hẹp, phụ nữ thường có tâm lý ngại khi phải chăm sóc tóc rụng tại nhà. Tuy vậy, những mẹo trị rụng tóc như sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên để trị rụng tóc an toàn hơn các loại hóa mỹ phẩm đang được bày bán trên thị trường. Ngày hôm nay, các chị em hãy thử áp dụng mẹo trị rụng tóc với gừng để mái tóc không còn yếu và rụng…
Tóc rụng do đâu?
Bên cạnh yếu tố nội tiết tố hay hoocmôn trong cơ thể thay đổi, vì sao tóc rung nhiều là câu hỏi có vô số đáp án. Các nguyên nhân khiến tóc rụng cơ bản có thể kể đến như: do uốn, duỗi, nhuộm và sử dụng nhiều các loại hóa chất trên da đầu; do buộc, kep tóc quá chặt; do thói quen nhổ tóc, do mắc các bệnh về da đầu đơn cử với nấm da đầu hoặc do chế độ sinh hoạt và ăn uống thiếu cân bằng dẫn đến cơ thể bị thiếu chất.

Điều trị bệnh rụng tóc không đơn giản như bạn nghĩ?
Nếu không chữa trị kịp thời, tình trạng rụng tóc sẽ càng nghiêm trọng hơn gây mất thẩm mỹ cho chị em.
Gừng và tóc có mối quan hệ sâu sắc:
Gừng là loại cây gia vị được trồng nhiều ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Với tính ấm, vị cay, gừng thường được dùng để chống lạnh, chặn nôn, tiêu đờm, trị cảm, trị lạnh bụng, giã rượu, vv.. Tuy nhiên, mấy ai biết rằng khi kết hợp với một vài nguyên liệu khác, gừng sẽ phát huy tính năng tuyệt vời của nó trong trị rụng tóc hiệu quả.



Gừng có tác dụng tăng khả năng miễn dich cho cơ thể
Sở dĩ gừng được coi là thuốc chữa bệnh rụng tóc vì các nhà nghiên cứu cho biết trong gừng có chất chống oxy hóa từ đó giúp tiêu viêm và ngăn chặn các chất gây viêm nhiễm da đầu (nguyên nhân lớn gây ra bệnh rụng tóc). Ngoải ra, gừng còn có tính nắng điều hòa miễn dịch và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Chính nhờ tính năng này mà sử dụng gừng hàng ngày trong bữa ăn giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn bởi lẽ cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp nuôi tóc tốt hơn.
Dùng gừng trị rụng tóc sao cho đúng:
Mẹo trị rụng tóc với gừng là bài thuốc dân gian mà các bà các mẹ thời xưa đều áp dụng cho con gái của mình kết hợp dùng với các loại dầu gội đầu ngăn rụng tóc. Công thức dưới đây là công thức đã được cải tiến nhằm phát huy thêm tính năng trị rụng tóc của gừng. Dù vậy, nguyên liệu rất dễ tìm và không tốn kém.

Mẹo trị rụng tóc với gừng
- Nguyên liệu: 2 lạng gừng, 1 cốc nhỏ nước cốt chanh và 3 thìa canh dầu hạt vừng
- Cách làm: bào nhỏ gừng rồi giã và vắt lấy nước. Sau đó, trộn đều gừng với 2 nguyên liệu còn lại rồi thoa lên da đầu, kết hợp với matxa nhẹ nhàng khỏang 15-20 phút. Cuối cùng, xả tóc bằng nước sạch.
Bên cạnh đó, chị em cũng có thể kết hợp ngăn rụng tóc hiệu quả với dầu oliu để việc trị rụng tóc được hiệu quả hơn.

Tham khảo bài viết: dầu gội đầu trị rụng tóc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét