Thứ Hai, 20 tháng 7, 2020

Cỗ chuyên dê gồm những món gì

Ăn ngon mặc đẹp là xu hướng của xã hội ngày nay. Nhu cầu trên được thể hiện trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Đặc biệt nó càng rõ nét hơn vào các dịp lễ, đám tiệc, đám giỗ....Cỗ chuyên dê gồm những món gì được nhiều khách hàng quan tâm. Bởi lẽ theo xu thế cỗ chuyên món ngày càng được ưa chuộng. Cỗ chuyên món dê thuộc loại mâm cỗ sang trọng được rất nhiều gia đình lựa chọn. Cùng Nấu cỗ 29 tìm hiểu thêm về mâm cỗ chuyên dê có những gì, chế biến như thế nào sau đây!

Thịt dê ngon và hàm lượng dinh dưỡng cao

So với nhiều loại thịt gia cầm khác như thịt trâu, thịt bò thì thịt dê ít phổ biến và mức giá cả cũng nhỉnh hơn đôi chút. Tuy nhiên tiền nào thì của đó, thịt dê đắt hơn bởi vì nó ngon và nhiều chất dinh dưỡng cao hơn.
Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên chúng ta nên hạn chế ăn thịt đỏ vì sẽ làm huyết áp tăng và chúng có hàm lượng cholesterol cao không tốt. Tuy nhiên thịt dê thì ngược lại vì chứa nhiều vitamin B12, hàm lượng sắt và kali cao rất tốt cho tuần hoàn máu.
Bên cạnh đó thịt dê còn chứa rất nhiều đạm, loại thịt lành nên rất tốt cho cả trẻ em, người lớn. Có thể chế biến dê thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết chế biến cỗ chuyên dê gồm những món gì. Bởi thịt dê cần phải chế biến kỹ nếu không sẽ rất hôi.
Thịt dê có vị ngọt đậm đà, món ăn từ dê còn là vị thuốc để chữa một số bệnh như nổi mề đay, an thần, gầy yếu, đau lưng. Đây cũng là loại thực phẩm giúp bổ thận tráng dương được quý ông yêu thích. Các quán ăn, nhà hàng chuyên dê mọc lên ngày càng nhiều là minh chứng cho việc nhu cầu thưởng thức thịt dê rất lớn.

Cỗ chuyên dê gồm những món gì?

Dê có thể chế biến thành rất nhiều món ăn, món đãi tiệc cho mâm cỗ. Có thể áp dụng các cách chế biến khác nhau từ luộc, hấp, chiên, xào, nướng, om, lẩu...Món nào cũng ngon và hấp dẫn với hương vị đặc trưng riêng. Mỗi vùng miền sẽ có những cách nấu món dê khác nhau và có thể biến tấu đôi chút.
Một số món chuyên dê được thực hiện bởi đầu bếp Nấu cỗ 29 bao gồm:
Món 1: Tiết canh dê
Món 2: Dê ủ trấu
Món 3:Dê  tái vừng
Món 4: Dê Nướng
Món 5: Xào lăn
Món 6: Lẩu dê nhừ
Món 7: Chân dê hầm thuốc bắc
Món 8: Dê hấp
Món 9: Mầm dê nướng
Món 10: Dê xào lăn
Món 11: Dê om
Món 12: Dồi dê nướng
Món 13: Cà ri dê
Món 14: Dê nhúng mẻ
Món 15: Dê né
Món 16: Thịt dê xào sả
Món 17: Sườn dê nướng sa tế
Món 18: Dê áp chảo
Món 19: Thịt dê hấp tái chanh
Món 20: Dê nấu chao
Cỗ chuyên dê gồm những món gì chúng ta sẽ có rất nhiều lựa chọn để làm. Chỉ cần lên danh sách nguyên liệu để nấu, thực phẩm ăn kèm. Cân đối giữa các món dê nấu khô và món xào, món dê có nước là được.

Một số lưu ý khi ăn thịt dê

Tuy thịt dê lành, tốt nhưng không phải là loại thực phẩm nên ăn quá nhiều. Bởi  dù ngon, bổ đến đâu nhưng cái gì nhiều quá đều sẽ có hại. Khi ăn thịt dê bạn cần lưu ý những vấn đề sau:
  • Không ăn quá nhiều thịt dê vì thịt dê có tính nóng dễ sinh nhiệt, dễ làm tăng viêm nhiễm.
  • Không ăn thịt dê kèm đồ có giấm chua vì nó làm mất tác dụng giữ ấm cơ thể.
  • Kiêng ăn thịt dê kèm dưa hấu vì dễ gây rối loạn tiêu hoá. Tránh kết hợp thịt dê với thực phẩm và gia vị có tính nóng khác như bí đỏ, tiêu, ớt…
  • Tránh ăn thịt dê xong uống nước trà vì dễ gây táo bón, ngộ độc.
Trên đây là những chia sẻ về cỗ chuyên dê gồm những món gì cho các bạn tham khảo. Nếu có nhu cầu về cỗ chuyên món dê ngon nhất Hà Nội hãy liên hệ với Nấu cỗ 29 nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét