Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2020

Bí quyết chữa viêm họng hạt bằng mật ong cực đơn giản

Mật ong là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất tốt cho sức khỏe ngoài ra còn có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị một số bệnh lý trong đó phải kể đến bệnh viêm họng hạt. Vậy cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong hiệu quả như thế nào? Cùng chuyên khoa tai mũi họng bệnh viện An Việt tìm hiểu ngay qua bài viết sau:

Lý do vì sao mật ong lại tốt với sức khỏe?

Mật ong là một loại chất lỏng có vị ngọt được tạo bởi mật hoa nhờ những con ong. Có khoảng 320 loại mật ong khác nhau về màu sắc, mùi và hương vị. Là một trong những nguyên liệu

Ngoài công dụng làm gia vị, thức uống, làm đẹp thì mật ong còn được xem là một thần dược đối với sức khỏe, đặc biệt trong các bệnh tiêu hóa, hô hấp. Nhiều nghiên cứu cho thấy rất nhiều hoạt chất trong mật ong còn có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ bệnh tật. Một số công dụng của mật ong có thể kể đến như:

- Kháng viêm, kháng virus, chống nhiễm trùng

- Chống nấm

- Chống oxy hóa, ngăn chặn và ức chế sự phát triển của các gốc tự do

- Tăng cường chức năng miễn dịch

- Làm lành vết thương, tiêu mủ, giảm đau

Nhờ chứa nhiều vitamin, khoáng chất và dược chất có lợi, mật ong thường xuyên được sử dụng hỗ trợ điều trị viêm họng ở người lớn và trẻ em trên 1 tuổi. Theo kết quả một số nghiên cứu, thường xuyên sử dụng mật ong khi viêm họng có thể làm giảm ho, đau họng vào ban đêm, hỗ trợ cải thiện giấc ngủ và giúp bệnh nhanh chóng hồi phục hơn.

Tìm hiểu thêm: https://www.diigo.com/profile/taimuihonganviet

Bài thuốc chữa viêm họng hạt bằng mật ong

Mật ong có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để chữa viêm họng hạt, dưới dây là một số cách bạn đọc có thể tham khảo:

+ Sử dụng mật ong nguyên chất

Sử dụng mật ong nguyên chất là một trong những cách chữa viêm họng hạt đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng

Bạn hãy lấy 2–3 thìa cà phê mật ong pha với nước ấm, không dùng nước nóng hay đun sôi mật ong với nước vì nước nóng làm mất các chất kháng sinh có trong mật ong. Dùng hàng ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để làm giảm sưng đau, rát họng,…người bệnh sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu ở cổ họng hơn.

+ Chữa viêm họng hạt bằng mật ong và gừng

Hợp chất gingerol và bisabolene có trong gừng đã được chứng minh là có tính kháng khuẩn, chống viêm, ngăn cản virus. Vì vậy, bạn có thể sử dụng gừng tươi kết hợp với mật ong để giảm triệu chứng viêm họng hạt theo 2 cách sau:

Cách 1: Làm sạch vỏ, rửa sạch và thái gừng tươi thành các lát mỏng rồi ngâm với mật ong. Sau đó, bạn ngậm một lát gừng này 15 phút, ngày 2 lần.

Cách 2: Gừng tươi được làm sạch vỏ và rửa sạch. Sau đó đem gừng giã nhuyễn, lọc qua rây lấy nước gừng nguyên chất. Trộn nước gừng và mật ong theo tỉ lệ 1:1 và uống mỗi ngày. Bạn nên sử dụng nước gừng trộn mật ong ngày 3 lần, mỗi lần một thìa cà phê.

+ Mật ong & chanh đào

Mật ong và chanh đào là hai nguyên liệu cực kỳ an toàn với cả trẻ nhỏ. Trong chanh đào chứa nhiều vitamin và kháng sinh tự nhiên gây ức chế vi khuẩn, khi kết hợp với mật ong thì việc đẩy lùi bệnh viêm họng hạt không là vấn đề.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có: 1kg chanh đào, 1 lít mật ong, 0.5 kg đường phèn, 1 hũ thủy tinh to.

Bạn đem chanh đào rửa sạch, để ráo, thái thành các lát mỏng để cả hạt. Sau đó xếp 1 lớp chanh xuống đáy hũ, xếp tiếp một lớp đường phèn. Cứ như vậy lần lượt cho đến hết, và cuối cùng đổ hết lượng mật ong đã chuẩn bị vào hũ. Ngâm hỗn hợp trong ít nhất 1 tháng là có thể sử dụng được. Khi có dấu hiệu của bệnh bạn hãy lấy một ít nước và vài lát chanh ra ngậm, sau nuốt dần, các dấu hiệu sẽ biến mất ngay.

+ Chữa viêm họng hạt bằng mật ong và nghệ

Cả nghệ và mật ong đều chứa những chất chống oxy hóa, có thể tái tạo vùng niêm mạc họng bị tổn thương, ngăn ngừa ung thư, nhất là ung thư vòm họng. Nghệ còn là một nguyên liệu giúp khử trùng, sát khuẩn, chống viêm rất tốt.

Để đạt hiệu quả chữa viêm họng hiệu quả, bạn có thể kết hợp mật ong với nghệ theo cách sau:

Nghệ tươi cạo vỏ, rửa sạch, nhã nhuyễn

Trộn nghệ với mật ong và pha vào nước ấm theo tỷ lệ 1:1:3

Uống hỗn hợp này vào mỗi buổi sáng.

Sử dụng mật ong để chữa bệnh viêm họng là một phương pháp được nhiều người quan tâm hiện nay vì tính an toàn, lành tính, giảm tiêu thụ quá nhiều thuốc tân dược, giảm nguy cơ gặp tác dụng phụ nguy hiểm. Trên đây là một số cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong hy vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có bất kì thắc mắc nào về tai mũi họng bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp chuyên khoa tai mũi họng bệnh viện An Việt để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp miễn phí.

Follow us:

Facebook: https://www.facebook.com/khoataimuihonganviet/

Twitter: https://twitter.com/Khoataimuihong2

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCPiRXIQA_HFQqhLIqqDSjJA

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/khoataimuihonganviet/

Behance: https://www.behance.net/khoataimuihonganviet/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét