Thứ Hai, 6 tháng 7, 2020

Cách nấu các món chay thông dụng

Ăn chay để tâm thanh tịnh vừa tốt cho sức khoẻ là việc làm được rất nhiều người áp dụng hiện nay. Các Phật tử, người tu hành sẽ ăn chay thường ngày, còn những ai hướng Phật có thể ăn chay 2 hoặc 4 ngày trong tháng. Gợi ý cách nấu các món chay thông dụng sau đây sẽ giúp bạn chuẩn bị được những bữa cơm chay nhanh chóng, ngon miệng.

Mâm cơm chay với những món ăn đơn giản, thông dụng

Bữa ăn chay có thể không cần quá cầu kỳ như làm mâm cỗ chay, đám giỗ, đám tiệc. Chỉ cần nấu các món đơn giản, khéo tay một chút là được. Bên cạnh đó bạn cũng cần chuẩn bị nhưng nguyên liệu dễ làm. Sau đây là cách nấu các món chay thông dụng bạn áp dụng thử nhé!
Đồ chay quanh đi quẩn lại chủ yếu là làm từ rau củ quả, nấm và một số nguyên liệu khác. Bạn có thể nấu và kết hợp một trong các món sau đây cho bữa ăn chay.
Rau xào: Có thể là rau cải xào, rau muống xào hoặc bắp cải xào...Chúng ta cũng sẽ xào như xào rau thông thường nhưu sau: Phi thơm tỏi đập dầu cho lửa hơi lớn rồi đổ rau vào xào để rau xanh. Nêm muối trắng và mì chính vào, kèm thêm muỗng xì dầu là được.
Đậu phụ sốt cà chua: Đầu tiên chiên đậu phụ sống cho vàng rồi cắt lát. Phi thơm hành tím rồi sốt cà chua tươi với xì dầu, nêm bột ngọt cho vừa ăn. Đổ nước sốt vào dĩa đựng đậu phụ rồi rắc thêm tiêu, ngò lên trên.
Chân nấm xào lăn: Chân nấm rửa sạch, vắt ráo. Phi thơm hành tím với dầu rồi đổ chân nấm vào. Nêm ít muối, bột ngọt, 1 thìa dầu hào đảo đều. Khi chân nấm chín lấy xuống múc ra dĩ, rác ngò thơm và tiêu lên trên. Nấm có vị ngọt thanh sẵn nên ăn cơm rất bắt miệng.
Canh nấm nấu hạt sen: Món này thông dụng nhưng nhiều nguyên liệu và cầu kỳ hơn chút. Nguyên liệu gồm có hạt sen, nấm đông cô, nấm linh chi, cà rốt, đậu hũ. Cách làm như sau: Rửa và sơ chế các loại nguyên liệu rồi cắt khúc vừa. Nấu nước canh vừa ăn đun sôi hạt sen mềm thì cho nấm vào. Sau đó nêm nếm vừa ăn cho tiếp đậu hũ non vào sôi thì tắt bếp là được.
Canh chua chay: Canh chua chay khá đơn giản với nguyên liệu là nấm rơm, đậu phụ sống, giá, thươm, cà chua, đậu bắp. Phi thơm hành rồi xào sơ thơm và nấm. Cho nước sôi vào rồi nêm nếm gia vị, sau đó cho đậu phụ cắt lát vào trước. Đến khi sôi thì cho cà chua vào, tiếp đến cho giá và đập báp cắt lát vào rồi tắt bếp.
Nem chua chay: Trong cách nấu các món chay thông dụng đừng bỏ qua món bất miệng này nhé. Nguyên liệu bao gồm đậu xanh không vỏ (luộc mềm), miến, nấm mộc nhĩ đã qua ngâm nước và sơ chế. Trộn đều các nguyên liệu trên với ít hành củ và gia vị rồi vắt miếng vừa ăn. Khi dầu sôi cho vào chiên giòn là được.

Địa chỉ nấu món chay ngon, cỗ chay chất lượng tại Hà Nội

Nếu bạn có ăn chay chắc hẳn sẽ nhiều lần tự tay nấu những món chay cho gia đình cùng ăn. Hãy áp dụng cách nấu các món chay thông dụng mà chúng tôi vừa nêu trên xem sao nhé!
Nhiều người hướng Phật, có thói quen ăn chay vào mồng 1 hoặc 14, 15 âm hàng tháng. Nếu không có thời gian để chuẩn bị bữa ăn chay mà vẫn muốn thưởng thức đồ chay ngon thì sao nhỉ? Mách bạn hãy đến với Nấu Cỗ 29 để đặt những món chay ngon và chất lượng nhé!
Không chỉ nổi tiếng với những món chay ngon, đẹp mắt mà chúng tôi còn là địa chỉ chuyên nấu cỗ chay tại Hà Nội. Khách hàng có thể đặt ngay những món chay đơn giản, thông dụng hay mâm cỗ chay cầu kỳ đều được đáp ứng. 
Với tiêu chí sạch sẽ, chất lượng, an toàn, giá rẻ được đặt lên hàng đầu. Nấu Cỗ 29 đã đáp ứng được nhu cầu ăn chay ngày càng cao của mọi khách hàng. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét