Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Dấu hiệu nhận biết viêm bao gân gấp ngón tay

Viêm bao gân gấp ngón tay là dấu hiệu bao gân ngón tay gây chít hẹp bao gân khiến cho tình huống gấp duỗi khó khăn, cử động ngón tay không được linh hoạt, thậm chí là không thể điểu khiển, chủ động được. Vậy viêm bao gân ngón tay có hậu quả không? Lý do và liệu pháp chữa bệnh như thế nào?

Nguyên nhân gây viêm gân gấp ngón tay?

Do chấn thương gây viêm bao sơ, dòng dọc, gân gấp ngón gây chít hẹp
bởi vì tổn hại của một vài bệnh : viêm khớp dạng thấp, Gút, …
do thói quen sinh hoạt và làm việc: việc phải dùng liên tục và trong một thời kì dài ngón tay. VD: giáo viên, đầu bếp, nông dân,…

Dấu hiệu nhận biết viêm bao gân gấp ngón tay

các thân thể bị chứng viêm bao gân ngón tay có khả năng tự nhận ra được bệnh của mình thông qua một vài hội chứng nhận biết sau đây:
– Ngón tay cử động khó khăn, đau cục bộ tại vị trí bao gân phần nối lòng bàn tay với ngón tay. Cử động gấp, duỗi ngón tay khó khăn. Dấu hiệu rõ và nặng hơn vào mỗi buổi sáng.
– Nhiều tình huống, ngón tay sẽ bị kẹt cứng ở tư thế duỗi thẳng không thể gấp, hoặc gấp vào lòng bàn tay không thể duỗi ra được. Người mắc bệnh sẽ phải dùng tay không mắc đau kéo ra hoặc kéo vào giống như bên trong ngón tay có lò xo, vì thế mà bệnh còn được gọi là ngón tay lò xo.
– Ngón tay có thể mắc sưng lên, nóng, đỏ và đau.
– tình huống bệnh nặng hơn, khi cử động ngón tay sẽ nghe nhìn thấy một số tiếng động của khớp.
– Cục nhiễm khuẩn sưng và xơ tại vị trí gân gấp ngón có thể cảm nhận được từ bên ngoài. Khi gấp hoặc duỗi ngón tay, cục nhiễm khuẩn xơ này cũng sẽ di chuyển.
– Nếu dùng siêu âm, thầy thuốc sẽ nhìn thấy sự dày lên của gân và lộ diện dịch bao quanh gân, từ đó có khả năng xác định chắc chắn hơn. Việc chụp X-quang để xác định là không cần thiết, nhưng nếu người mắc bệnh được đề nghị tiêm corticoid để trị bệnh sau đó, thì bước này cần được tiến hành, cùng với kiểm tra đường máu, gan thận.
Viêm bao gân gấp ngón tay thường dễ xảy đến ở độ tuổi 30 - 50, chị em dễ dính bệnh hơn con trai với tỷ lệ lên đến 10:1. Đặc biệt, các đối tượng hàng ngày áp dụng tay và các ngón tay như áp dụng máy vi tính, điện thoại v.v… sẽ rất dễ bị chứng ngón tay lò xo này.
=>>> Có nên phẫu thuật viêm bao gân không?

Cách chữa bệnh viêm bao gân gấp ngón tay

chữa trị có khả năng sử dụng giảm đau chống viêm, tiêm corticoit tại chỗ, chườm đá nếu có sưng đau, kết hợp chiếu tia hồng ngoại và tập phục hồi nhiệm vụ để phục hồi tốt.
Bạn nên đến những nơi khám bệnh để được trị bệnh. Bệnh viện đa khoa An Việt- địa chỉ uy tín chuyên trị bệnh các bệnh về xương khớp, bệnh gout, viêm bao gân...Để được giải đáp và hỗ trợ bạn có khả năng liên hệ trực tiếp qua web coxuongkhopanviet.com hoặc số ĐT 19002838
Trên đây là một vài yếu tố, triệu chứng nhận biết bệnh viêm bao gân gấp ngón tay thường gặp. Hy vọng sẽ bổ ích đối với bạn đọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét