Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

Thoái hóa khớp vai trái: Nguyên nhân và biểu hiện

Thoái hóa khớp vai trái là một trong một số bệnh lý về xương khớp xảy đến phổ biến ở cơ thể lớn tuổi, cơ thể mang vác vật nặng....bệnh gây cho tình cảnh đau nhức, mỏi mệt, đôi khi còn gây cứng khớp, mất cảm giác,…hạn chế vận động ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống người bệnh. Cùng chúng tôi tìm tòi thông tin về bệnh thoái hóa khớp vai trái qua bài viết dưới đây:




Nguyên nhân gây thoái hóa khớp vai trái

Tuổi tác: Tuổi tác càng cao thì tình trạng thoái hóa xương khớp diễn ra ra càng nhanh, đặc biệt với một khớp phải thường ngày vận động như khớp vai thì quá trình này diễn ra khá phức tạp. Đây là triệu chứng thoái hóa tự nhiên không thể ngăn ngừa khỏi.

Do nghề nghiệp: Với những cơ thể thường xuyên làm một vài công việc mang vác nặng nhọc, hay áp dụng cánh tay nhấc vật, lặp đi lặp lại 1 động tác nhiều lần, làm việc ít vận động khiến khớp yếu,… thường dễ gặp chấn thương vùng vai và có quá trình thoái hóa khớp vai diễn ra khá nhanh.

Tuổi tác, lao động nặng, các bệnh lý xương khớp vùng cổ,… đều có khả năng gây thoái hóa khớp vai.

Chấn thương: Nếu khớp vai gặp chấn thương bởi vì tai nạn, va đập mạnh, té ngã,… có thể khiến tốc độ thoái hóa khớp vai diễn ra nhanh hơn, lực vai giảm rõ rệt, độ bền chắc cùng sự linh hoạt của sụn khớp kém hơn, sụn mau chóng mắc bào mòn và khiến khớp trở nên lỏng lẻo hơn.

Không chỉ vậy, những lý do khác như nguồn gốc di lây, dị tật vai bẩm sinh, mắc các bệnh xương khớp vùng vai, vận động hoặc chơi thể thao sai tư thế,… cũng có khả năng gây thoái hóa khớp vai và khiến thể trạng người bệnh mắc sự bất thường nghiêm trọng nếu không được trị bệnh sớm.

=>>> Tìm hiểu thêm: hiện tượng thoái hóa khớp vai

Biểu hiện nhận biết thoái hóa khớp vai trái

Khi dính thoái hóa khớp vai trái người mắc bệnh sẽ cảm nhận được những cơn đau nhức quanh khớp vai trái mức độ đau sẽ tăng dần theo thời theo giai đoạn, đặc biệt đau nhiều về đêm, sáng khi vừa ngủ dậy hoặc vận động mạnh.

Kèm theo triệu chứng đau còn có những dấu hiệu nóng đỏ, sưng nề lên, nếu áp dụng tay ấn mạnh sẽ gây đau dữ dội, tình huống sưng đau còn có khả năng sự thay đổi đến phía sau gáy hoặc cả bắt tay đến tận những ngón tay.

Khi dính thoái hóa khớp vai trái việc đưa cánh tay lên cao hoặc đưa ra sau, thao tác cầm nắm vật, xoay cổ,… đều bị tuyệt đối và gặp rất nhiều khó khăn.

Thoái hóa khớp vai gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt vì vậy khi nhận thấy sớm người bệnh cần đến gặp chuyên gia và thực hiện điều trị theo phương thức mà thầy thuốc chuyên khoa đưa ra.

Khớp vai là một khớp đa chiều, tức là sinh hoạt khá nhiều và liên hệ với nhiều tổ chức khác nhau nên rất dễ dính tổn hại và thoái hóa. Vì vậy việc chủ động phòng tránh luôn luôn là biện pháp kết quả nhất để đẩy lùi căn bệnh này

Trên đây là những thông tin về bệnh thoái hóa khớp vai trái hy vọng sẽ giúp ích với bạn đọc. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể liên hệ trực tiếp khoa xương khớp của trung tâm y tế An Việt qua số 19002838 hoặc website http://coxuongkhopanviet.com để được san sẻ và hỗ trợ điều trị nhất quyết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét