Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt không nên ăn gì?


Người bị viêm tuyến tiền liệt ngoài việc tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi để bệnh mau thuyên giảm. Vậy bị bệnh viêm tuyến tiền liệt kiêng ăn gì, cùng tìm hiểu ngay nội dung sau đây.

1. Bệnh viêm tuyến tiền liệt là gì?

Viêm tuyến tiền liệt là loại bệnh phổ biến ở đàn ông trong độ tuổi sinh sản ( độ tuổi có làm "chuyện ấy" mạnh). Nguyên nhân gây loại bệnh này chủ yếu do khuẩn , do ứ đọng bên trong tuyến tiền liệt.

Căn bệnh thường có 2 dạng đó là cấp tính và mãn tính, triệu chứng điển hình của căn bệnh là tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu ra máu, đau khi làm chuyện ấy, xuất tinh ra máu, … kèm theo một số biến chứng sốt cao, đau mỏi vùng lưng, đau bụng dưới, …

Xem thêm:

2. Viêm tiền liệt tuyến kiêng ăn gì?

  • Đồ ăn cay nóng

Đối với những bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt thì nên hạn chế không sử dụng những đồ ăn nhanh, thực phẩm cay nóng như thịt chó, ớt, hạt tiêu, đồ rán… Bởi các loại đồ ăn này có thể gây kích thích những tác nhân gây ra viêm nhiễm tuyến tiền liệt phát triển trầm trọng hơn và kéo dài thời gian Chữa căn bệnh hơn.
  • Kiêng mỡ động vật
Đàn ông cũng nên kiêng mỡ động vật hay đồ ăn có chứa lượng đạm động vật lớn, bởi khi ăn vào sẽ khiến cho căn bệnh phát triển nhanh hơn, và tạo điều kiện thuận lợi cho các tế bào ác tính phát triển thành ung thư.
  • Hạn chế dùng rượu, bia và các chất kích thích khác

Nếu phái nam bị viêm tiền liệt tuyến mà vẫn dùng thuốc lá, bia, rượu, café và các loại đồ uống có ga khác sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình điều trị căn bệnh. Bên cạnh đó, nó còn khiến cho mức độ viêm nhiễm ngày càng nguy hiểm hơn.
Bên cạnh đó, để làm giảm mức độ viêm nhiễm của loại bệnh cũng như hỗ trợ cho quá trình điều trị loại bệnh thì bệnh nhân nên giữ cho mình một tâm lý nghỉ ngơi, tránh khả năng stress, áp lực kéo dài.

3. Những lưu ý khi nhiễm bệnh viêm tiền liệt tuyến

- Các loại thuốc như kháng sinh istamine cùng thuốc thông mũi nên hạn chế. Các thuốc này sẽ thắt chặt các cơ xung quanh niệu đạo kiểm soát lưu lượng nước tiểu, gây ra khó khăn hơn để đi tiểu.
- Trong thời gian bị bệnh nên hạn chế sinh hoạt tình dục, sinh hoạt tình dục quá độ có thể làm gia tăng các biểu hiện đau, rát do viêm tiền liệt tuyến gây nên.
- Nhịn tiểu quá lâu cũng sẽ gây tổn thương bàng quang và căng cơ bàng quang.
- Hạn chế đạp xe đạp, đặc biệt là đạp xe đạp ở những nơi đường sóc.
- Giữ ấm cho cơ thể vì lạnh sẽ gây giữ nước tiểu và tăng tính cấp thiết để đi tiểu.

Trên đây là chia sẻ về căn bệnh viêm tuyến tiền liệt kiêng ăn gì, hy vọng mang đến nhiều thông tin cần thiết cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét