Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Dấu hiệu nhận biết thoái hóa khớp gối phổ biến

Thoái hóa khớp gối không còn quá xa lạ với nhiều người mắc bệnh diễn ra ra chủ yếu ở cơ thể trung niên và người có tuổi. Tuy bệnh không gây di chứng cấp thiết tới tính mạng, nhưng nếu không chữa bệnh đúng thời điểm sẽ dẫn đến giảm dần khả năng vận động, thậm chí bị tàn phế. Cùng nghiên cứu xem hội chứng thoái hóa khớp gối là gì để phòng ngừa, hạn chế khả năng mắc bệnh.
biểu hiện của bệnh thoái hóa khớp để có thể dễ dàng nhìn ra và điều chữa bệnh sớm.
1/ Đau khớp gối
Đau nhẹ khớp gối, cơn đau nhanh chóng tăng dần khi người bệnh vận động, di chuyển, đau chủ yếu về ban đêm. Kèm theo đó là khi người bệnh co duỗi chân nghe có tiếng kêu lục khục, lạo xạo ở đầu gối.
2/ Cứng khớp gối
góp mặt hiện tượng cứng khớp vào buổi sáng sau khi ngủ dậy thường gặp. Trong quá trình ngủ, người bệnh không thể cử động chân, khiến một số khớp dần dính cứng lại, không thể co duỗi chân. Nếu người mắc bệnh càng cố gắng thực hiện một số động tác co duỗi thì chân sẽ càng đau nhói hơn. Tình trạng này sẽ được cải thiện khi người bị bệnh bắt nguồn xoa bóp chân và tập vận động một số cơ chân.
Nếu tiến hành xoa bóp, người bị bệnh sẽ không cử động được và phải mất khoảng 10 – 30 phút sau đó mới cảm thấy dễ chịu và di chuyển được.
3/ Hạn chế vận động
người bị bệnh cảm nhìn thấy nhấc chân khó, ngồi xuống đứng lên cũng khó khăn. Bệnh nhân xương khớp nói chung và người bị bệnh thoái hóa khớp gối nói riêng đều gặp phải tình trạng tốt nhất vận động. Đối với người bệnh thoái hóa khớp gối, rất khó để đứng vững, thường mắc mất cân đối và rất dễ ngã khi đi lại. Kèm theo đó là tình cảnh cơ bắp chân và đùi cũng bị sự thay đổi nghiêm trọng. Điều này gây di chứng nghiêm trọng đến việc vận động, đi lại.
=>>>>>thuốc điều trị thoái hóa khớp gối
4/ Cơn đau tăng khi đứng lên ngồi xuống
Khi người mắc bệnh đứng lên ngồi xuống hoặc ngồi xổm sẽ rất dễ gặp phải tình cảnh đau đớn ở khớp gối. Nhất là khi đứng lên rất khó khăn và nhiều tình huống người mắc bệnh phải nhờ đến sự hỗ trợ của cơ thể khác hoặc vịn vào thứ gì đó làm điểm tựa mới đứng dậy được. Đôi khi người bệnh không thể tự đứng dậy vì tình trạng thoái hóa quá nặng.
người bệnh chỉ cử động nhẹ ở khớp gối, co duỗi gối cũng cảm thấy đau đớn và khó chịu. Bởi hai đầu xương cọ sát vào nhau và gây chèn ép một vài dây thần kinh, gân cơ, sụn khớp. Ngoài ra, các cơn đau khớp gối có thể lộ diện nhiều lần trong ngày với giai đoạn nặng nhẹ khác nhau.
5/ Đau khi leo cầu thang
Đây là hiện tượng nhận biết sớm của chứng thoái hóa khớp gối. Người dính thoái hóa khớp gối khi leo cầu thang thường có tiếng kêu lục cục, răng rắc. Ở giai đoạn bệnh gia tăng nặng hơn, người mắc bệnh không thể bước lên cầu thang bởi quá đau hoặc không co được chân đủ để bước lên bậc.
6/ Khớp gối bị sưng
Tình trạng này sẽ được cải thiện nếu chấp hành chọc hút dịch sẽ làm giảm đau và sưng đầu gối. Với người mắc bệnh thoái hóa khớp gối, phần khớp nhanh chóng mắc sưng to. Đồng thời, gặp phải dấu hiệu sưng và tấy đỏ dưới da. Gai xương hiện diện càng nhiều dẫn tới tràn dịch khớp gối. Điều này khiến cho khớp gối bị sưng trướng lên, vừa gây đau nhức, vừa gây nhất định vận động.
7/ Khớp gối bị biến dạng, teo ổ khớp.
Đây là hiện tượng khi bệnh thoái hóa khớp gối đã gia tăng nặng và sụn bị nguy hại không nhỏ. Người mắc bệnh có khả năng mắc lệch đầu gối, rất khó gập hoặc duỗi gối hệ lụy xấu tới khả năng vận động.
Trên đây là các triệu chứng thoái hóa khớp gối được chúng tôi san sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp bệnh nhân sớm nhận biết được để có những cách ngăn ngừa công hiệu.
=>>> Bạn đọc quan tâm: cách chữa mỏi khớp gối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét