Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Ra khí hư nhiều màu vàng là mắc bệnh gì?

Thưa chuyên gia , 1 tuần trước em thao dõi thấy mình bị phụ nữ ra khí hư màu vàng. Ban đầu em nghĩ là hiện tượng thông thường, nhưng càng để lâu thì hiện trạng ra nhiều khí hư sắc màu vàng vẫn thế và có cảm giác ngứa ở cô bé. Em rất lo lắng nhưng chưa đi tư vấn được vì chưa có thời kì. Mong chuyên gia phụ khoa Tư vấn cho, Đây là dấu hiệu của bệnh gì? Liệu khí hư của em có trở lại thông thường được không? ( Lê Linh - Ninh Bình ).

Trả lời:
Chào bạn, lời đầu tiên Chân thành cảm ơn bạn đã tin tưởng gủi thắc mắc của mình tới cho phòng khám chúng tôi. Ngay dưới đây bác sỹ của phòng khám sẽ trả lời thắc mắc này giúp bạn.

1 số loại khí hư màu sắc vàng

Dịch âm đạo sắc màu vàng hoặc trắng vàng và có vóc dáng bọt: vấn đề này diễn ra khi chị em tắm ở nhà về sinh công cộng, sử dụng chung đồ vệ sinh cá nhân hoặc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ. Là dấu hiệu của một số bệnh như: viêm phụ khoa do nhiễm vi khuẩn Trichomonas, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung….
+ Khi khí hư có vàng hoặc trắng xám đi kèm mùi tanh: Là triệu chứng khi các chị em bị nhiễm vi khuẩn vaginosis, Ngoài ra không nhưng thế mà khách hàng nhận thấy ngứa ngáy, sưng đỏ vùng cô bé. Đó là dáng vóc phơi nhiễm thông dụng phái nữ gặp phải.
+ Dịch âm đạo có màu vàng hoặc xanh, dịch sủi tăm, có bọt đi kèm mùi khó chịu, đau ngứa khi đi tiểu là biểu hiện của viêm âm đạo do trùng roi.
+ Dịch âm đạo màu vàng nâu, có nhiều mùi hôi: Là biểu hiện của ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng.
+ Dịch âm đạo ra nhiều, có sắc màu vàng dáng vóc mủ: Loại này xuất hiện do bị nhiễm khuẩn hoặc nhiễm lậu cầu. Là biểu hiện của bệnh: Viêm cô bé cấp tính, viêm cổ tử cung, viêm ống dẫn trứng, có dị vật trong vùng kín.
>>> Tìm hiểu thêm hiện tượng ra khí hư màu nâu sau khi quan hệ

Dịch âm đạo màu vàng - dấu hiệu của bệnh phụ khoa

Các chị em mang thai mà ra nhiều khi hư màu sắc vàng, thì nguy cơ âm đạo bị nhiễm trùng hoặc mắc các bệnh lây qua đường tình dục là rất cao. Phái nữ mang bầu cần đặc điểm để ý vấn đề này vì đơn giản gây sảy thai, khó sinh, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
Viêm cổ tử cung, viêm vùng kín, viêm ống dẫn trứng hoặc có dị vật trong vùng kín đều có biể hiện đầu tiền là ra nhiều khí hư màu vàng, có vóc dáng mủ đi kèm mùi tanh hoặc hôi, chua và cảm giác ngứa, nóng ở âm đạo. Nếu phụ nữ chủ quan, sẽ khiến bệnh lây truyền sang các cơ quan phụ khoa khác, gây ra viêm dính, tắc ống dẫn trứng, viêm tử cung hoặc gây ra vô sinh.
Ung thư cổ tử cung và ung thư buồng trứng cũng có biểu hiện ra nhiều khí hư màu vàng nâu, đi kèm mùi hôi. Bệnh nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ phải khám bệnh cắt toàn bộ tử cung và buồng trứng, gây ra ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phái nữ và thậm chí là tử vong.

Tránh hiện tượng ra khí hư nhiều màu vàng

Vì vậy, để có thể Phòng tránh bệnh có hiệu quả nhất nữ giới cần loại bỏ những yếu tố nguy cơ này. Từng ngày, nữ giới nên vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách trước, tiếp đến quan hệ tình dục, số 1 là những ngày có kinh nguyệt. Tiến hành quan hệ tình dục lành mạnh, có chính sách ăn uống sinh hoạt thường ngày nghỉ ngơi phù hợp, Tránh thức khuya, stress kéo dài,…
Để giảm sút Cũng như Phòng tránh trạng thái dịch âm đạo sắc màu vàng, nữ giới nên chắc chắn:
+ Vệ sinh sạch sẽ, nhưng cũng không nên sạch sẽ quá vì sẽ phản công dụng, làm mất cân đối môi trường âm đạo. Không sử dụng chung đồ vệ sinh cá nhân.
+ Luôn giữ cho âm đạo và hậu môn được sạch sẽ và khô ráo.
+ Khi bị dị ứng BVS, kem vệ sinh hoặc giấy vệ sinh thì nên đổi loại khác.
+ Quan hệ tình dục bảo đảm.
+ Không mặ đồ lót hoặc quàn áo chật, ẩm thấp.
+ Có chế độ ăn uống, luyện tập lành mạnh. Hạn chế vận dụng các chất kích thích như chất kích thích, café, thuốc là, nước ngọt có ga…

Trị bệnh trạng thái ra khí hư màu vàng nhạt

Các bác sĩ chỉ bắt đầu trị bệnh khí hư màu vàng tiếp theo xác định được nguyên do căn bản thông qua những chuẩn đoán cấp thiết. Chữa trị khí hư sắc màu vàng có thể dị biệt phụ thuộc theo mức độ và căn nguyên căn bản.
Để khôi phục Cũng như chữa trị hiện tượng khi hư có nhiều mùi hôi và có sắc màu vàng, khí hư màu sắc xanh, Cũng như bị khí hư màu nâu những chuyên gia sẽ dựa vào mức độ ( mức độ I,II, hay độ III) dấu hiệu lần đâu hay tái phát.
Tránh thực trạng khi hư có sắc màu, phụ nữ nên chú ý đi phám phụ khoa định kỳ. Thường thì 6 tháng 1 lần để chủ động Tránh và phát hiện kịp thời.
qua đó là 1 số chia sẻ của phòng khám đa khoa An Việt về trạng thái khí hư màu vàng. Nếu bạn còn thắc mắc hay cần trả lời, xin anh/chị vui lòng gọi điện tới hotline 19002838 để được chúng tôi giải đáp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét