Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Khô khớp vai: Nguyên nhân và cách điều trị an toàn

Bệnh khô khớp vai là một trong những dạng phổ biến của bệnh thoái hóa khớp vai với một vài hiện tượng nghe nhìn thấy tiếng lục cục, lạo xạo trong xương khi di chuyển, nhất là vận động mạnh kèm theo một vài dấu hiệu khác như sưng tấy đỏ, đau, nhức khớp vai khiến người bị bệnh đau đớn, mệt mỏi. Vậy nguồn gốc và phác đồ chữa khô khớp vai như thế nào?

NGUYÊN NHÂN GÂY KHÔ KHỚP VAI

Khô khớp vai do bệnh thoái hóa xương khớp

Theo quá trình lão hóa theo tự nhiên thì tuổi càng cao sụn và xương dưới sụn khớp vai ngày càng dính hao mòn, giảm tiết dịch khớp, dấu hiệu rách sụn và biến dạng các tổ chức sụn ngày càng rõ rệt. Khi khớp vai bị thoái hóa, dịch khớp do dịch tiết ra không đủ để nuôi sụn, hai đầu xương nằm dưới sụn khớp vai không còn lớp sụn bảo vệ nên dính cọ xát vào nhau và gây cho tiếng lạo xạo, lục khục kèm theo đau. Khớp vai ngày càng trở nên khô và vận động vất vả.

Khô khớp vai vì thói quen hoạt động và làm việc

Khi bạn lao động nặng nhọc sẽ gây sự thay đổi đến những khớp vai bởi phải di chuyển mỗi ngày, một số khớp phải làm việc với cường độ cao dễ dẫn tới các chấn thương và dễ dính khô dịch khớp hơn.

Chế độ dinh dưỡng kém. Đây cũng là lý do làm tăng nguy cơ bị một số bệnh về xương khớp. Do không đảm bảo cung cấp đủ chất cho cơ thể khiến một vài bộ phận sản xuất dịch sụn không thể hoạt động hết năng suất, một số khớp không nhận đủ dưỡng chất dẫn đến suy yếu và nguy hại. Thường gặp nhất là tình trạng loãng xương và khô khớp.

Khô khớp vai vì một vài bệnh lý ở khớp

thân thể dính một vài bệnh khớp thường gặp như viêm nhiễm khớp, viêm khớp dạng thấp, bệnh gout, viêm khớp vảy nến, vôi hóa ổ khớp…. Diễn ra ra ở khớp vai không chữa bệnh đúng thời điểm và công hiệu cũng có thể dẫn tới thoái hóa khớp và khô khớp.

Bài viết liên quan: Bị thoái hóa khớp gối có nên đi bộ

Cách phòng bệnh khô khớp vai hiệu nghiệm

Khô khớp vai là bệnh tất yếu ai cũng sẽ gặp phải khi đến tuổi già chính cho nên không thể khống chế khỏi và cũng như không thể chữa bệnh khỏi được. Một số phương pháp ngăn ngừa chỉ giúp làm chậm quá trình khô khớp ở những người trẻ hiện nay. Để không phải tìm hướng chữa khô khớp thì tránh chính là hướng tối ưu nhất.

- Rèn luyện thể dục thể thao với mức độ vừa phải tuyệt đối tập quá sức và lựa chọn các bài tập không phù hợp khiến một vài khớp dính tác hại dễ gây cho một vài bệnh về khớp cũng như thúc đẩy nhanh quá trình thoái hóa một vài sụn khớp.

- Chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học nên bổ sung thực phẩm từ biển như tôm, cua, ngao, những biển vài bữa mỗi tuần để cung cấp canxi cùng hàm lượng cần thiết cho khớp. Ẳn một vài chủng rau có nhiều chất nhờn tốt cho xương như rau mồng tơi, đậu bắp hay ăn sụn động vật cũng rất tốt.

Trên đây là các lý do cũng như phương pháp phòng bệnh khô khớp vai hiệu quả, hy vọng sẽ có ích với thân thể đọc. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về bệnh khô khớp vai hoặc các bệnh về xương khớp bạn đọc có thể liên hệ với trung tâm y tế An Việt qua Hotline 19002838 hoặc web http://coxuongkhopanviet.com/ để được câu trả lời và hỗ trợ hạn chế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét