Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

Triệu chứng của bệnh viêm chân răng

Hiện tượng hôi miệng, sưng nề núm lợi, đỏ tấy, chảy máu khi chải răng, đau nhức đó là một số triệu trứng viêm chân răng tiêu biểu có thể bạn đang mắc phải chứng bệnh viêm chân răng hay còn gọi là bệnh viêm quanh răng.

Viêm quanh răng có rất nhiều loại như:

- vôi răng là gì

– Viêm quanh răng mạn tính người lớn.

– Viêm quanh răng tiến triển nhanh.

– Viêm quanh răng sớm, trong đó có: Viêm quanh răng trước tuổi dậy thì và viêm quanh răng tuổi trẻ.

– Viêm lợi loét hoại tử viêm quanh răng

– Viêm quanh răng HIV/AIDS.

Một số triệu trứng của viêm chân răng là:

- trị chứng hôi miệng

Thời kỳ đầu: Bệnh âm ỉ, kéo dài, bệnh nhân thấy viêm ở lợi và ngứa, chảy máu khi chải răng, thỉnh thoảng thấy răng lung lay; có người thấy răng cửa trên thưa dần và đẩy ra trước, miệng hôi.

Thường bệnh nhân tự điều trị. Khám thấy bệnh ở một vùng hoặc cả hàm hoặc hai hàm, lợi viêm mạn tính, túi lợi sâu trên 3mm, răng lung lay nhẹ. X-quang thấy có tiêu mào xương ổ răng. Trong thời kỳ này nếu điều trị tại chỗ và vệ sinh răng miệng tốt thì bệnh sẽ giảm dần và chấm dứt.

Thời kỳ viêm nặng thường gặp ở người từ 45 tuổi các triệu chứng ồ ạt hơn thời kỳ đầu, đặc biệt là miệng hôi nhiều, ấn lợi vùng răng bệnh thấy có mủ chảy ra, răng lung lay nhiều, đau nhiều răng và răng di chuyển nhiều.

Khám thấy lợi viêm mạn tính; túi quanh răng trên 5mm, răng lung lay, lợi co, hở cổ và chân răng, răng bị di lệch.

Ở giai đoạn này có đầy đủ các triệu chứng điển hình của viêm quanh răng, đó là: viêm lợi mạn tính; túi quanh răng sâu, có mủ; lợi co hở cổ và chân răng; răng lung lay và di chuyển, chảy máu răng liên tục. X-quang có tiêu xương ổ răng, tiêu ngang và tiêu dọc.

Tiến triển: Nếu không được điều trị sẽ dẫn đến các biến chứng và mất răng hàng loạt. Điều trị kịp thời bệnh sẽ ổn định và phục hồi chức năng ăn nhai. Nhưng ở người viêm quanh răng nặng kèm bệnh toàn thân (như đái tháo đường) thì tiên lượng xấu, khó giữ răng được lâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét