Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Cách chữa hôi miệng đơn giản hiệu quả tại nhà

Hôi miệng là một bệnh khiến nhiều người khó chịu, cũng không ít từ bỏ công việc yêu thích, không muốn kết bạn bời vì mắc phải bệnh quái ác này. Hôi miệng không nguy hại đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lí người bệnh và khiến những người xung quanh khó chịu vì mùi hôi bốc ra từ miệng bạn. Vậy có cách điều trị chứng hôi miệng đơn giản tại nhà nào không? Đừng quá lo lắng nhé bạn, hôm nay chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những cách chữa hôi miệng vô cùng hiệu quả. Cùng đón xem nhé!

Điều gì khiến bạn mắc phải hôi miệng?

Nguyên nhân chính khiến bạn mắc phải căn bệnh quái ác này chính là từ miệng, miệng là nguồn gốc phát sinh nhiều nguyên nhân khác, từ đó khiến các vi khuẩn trong miệng bạn đang ” lộc hành” tạo nên mùi hôi khó chịu này. Vậy nguyên nhân từ đâu?

+ Thói quen uống rượu, bia, thuốc lá
+ Ăn những thực phẩm có mùi nồng, như tỏi, hành,..
+ Vệ sinh răng miệng không sạch sẽ
+ Thức ăn còn bám trên các kẻ răng
+ Lưỡi bị viêm
+ Nhiễm trùng bướu răng
+ Miệng thiếu nước
+ Bị sâu răng
+ Mắc các bệnh đường ruột, dạ dày, thực quản
+ Thay đổi kích thích tố ở phụ nữ trong ngày rụng trứng, kinh nguyệt

Cách chữa trị hôi miệng đơn giản tại nhà

Chữa hôi miệng với chanh tươi
Chanh được đến là loại trái dùng nước uống rất tốt trong việc giải nhiệt, nước uống bổ dưỡng cho những ngày hè nóng nực, ngoài ra chanh còn được dùng để chữa hôi miệng hiệu quả. Chỉ với 1 trái chanh, bạn có thể mua nó ở bất kì đâu ngoài chợ là bạn đánh bay mùi hôi khó chịu kia, giúp bạn có hơi thơm mát.

Chanh có tính axit rất mạnh, chính vì thế mà chanh có thể đánh bay các vi khuẩn bám trong miệng ra ngoài, với cách đơn giản bạn chỉ cần vắt 1 trái chanh xúc miệng mỗi sáng khi thức dậy hoặc trước khi đi ngủ, xúc sạch miệng rồi xúc lại với nước lạnh. Thường xuyên áp dụng cách chữa hôi miệng đơn giản với chanh trong 1 tuần là bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ và không còn lo ngại về mùi hôi kia nữa.

Chữa hôi miệng với gừng
Gừng là gia vị trong các bữa ăn gia đình, với tính cay, nóng gừng giúp món ăn khử mùi tanh, loại bỏ các độc tố có trong thực phẩm. Không những có giá trị về dinh dưỡng mà còn trong y học, gừng được biết đến trong các bài thuốc dân gian chữa trị vô cùng hiệu quả, trong đó có thể chữa bệnh hôi miệng.

Tinh dầu gừng có tác dụng trong việc chữa trị hôi miệng rất tuyệt vời, chỉ vài ngày là bạn đã đánh bay mùi hôi thối khó chịu kia. Chỉ cần rửa sạch gừng, thái mỏng sau đó cho vào ấm nước đun sôi cho tinh dầu hòa tan trong nước tạo thành nước gừng. Để nước nguội rồi dùng nước xúc miệng mỗi ngày 3 đến 5 lần mỗi ngày, lưu ý nên nhổ nước xúc nhé. Ngoài ra, bạn có thể cho vài giọt ong nguyên chất vào nước gừng để dễ xúc và hiệu quả chữa hôi miệng từ mật ong cũng rất tốt.

Uống nhiều nước
Nước là yếu tố không thể thiếu đối với cơ thể, con người có thể nhịn ăn nhưng không bao giờ nhịn khát được, nước đóng vai trò quan trọng, giúp cơ thể hoạt động sự sống. Cung cấp đủ nước cho cơ thể không chỉ chữa hôi miệng tuyệt vời mà còn chữa nhiều bệnh, còn có thể ngăn ngừa được bệnh ung thư.

Khi thiếu nước, miệng bạn hay khô, đây chính là nguyên nhân khiến hơi thở bạn thấy khó chịu, bởi khi miệng khô sẽ khó tiết ra nước bọt, mà trong nước bọt chứa nhiều enzim giúp diệt vi khuẩn trong răng miệng. Chính vì thế mà bạn cần bổ sung nước đầy đủ mỗi ngày, tránh để miệng khô để vi khuẩn hoạt động.

Ngoài những cách chữa trị bệnh hôi miệng đơn giản tại nhà trên, trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều sản phẩm chữa hôi miệng, để lựa chọn sản phẩm chất lượng, có thể chữa trị triệt để cũng là điều khó khăn với mọi người. Để có thể chữa hôi miệng hiệu quả, bạn có thể thử nghiệm với Tỳ Bách Thảo, đây là sản phẩm được chiết xuất ới thành phần 100% từ thảo dược thiên nhiên Tỳ Bách Thảo gồm những thành phần tữ nhiên như Sa sâm, Bạch Linh, Mạch nha, Sanh kỳ , Cam thảo, Trần bì, Thảo quả, Huỳnh bá, Mộc hương… giúp hỗ trợ điều trị tận gốc bệnh hôi miệng và các triệu chứng liên quan (như hôi miệng, ợ chua, trào ngược dịch dạ dày, viêm thực quản trào ngược) và được các chuyên gia y tế khuyên dùng.

>>> xem thêm: cách chữa hôi miệng tận gốc

Hôi miệng là bệnh không quá nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh và cũng có nhiều cách để chữa trị, vì thể mọi người đừng quá lo lắng mà ảnh hưởng đến tinh thần, đến công việc, cuộc sống riêng của mình nhé. Hi vọng với bài viết cách chữa trị bệnh hôi miệng đơn giản tại nhàsẽ giúp ích bạn trong việc chữa trị căn bệnh quái ác, khó chịu này. Chúc mọi người sớm lấy lại cho mình hơi thở thơm mát nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét