Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Hôi miệng có lây không và cách chữa trị như thế nào?

Chào bác sỹ Hoàn Mỹ! Em muốn hỏi là bệnh hôi miệng có lây không ạ vì người thân của em bị mắc bệnh này, nhẹ thôi nhưng chữa mãi không khỏi không biết tại sao. Em sợ mà bị lây thì không biết cách nào chữa. Bác sỹ tư vấn giúp em với, liệu có lây không và có cách nào để bạn em có thể khắc phục được không ạ? Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Lê Hồng Vân – Sơn La)

Trả lời :

Chào bạn Hồng Vân!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Hôi miệng có lây không, khắc phục như thế nào?” của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau:

>> hôi miệng là bệnh gì

Hôi miệng có lây không, khắc phục như thế nào 4

Nguyên nhân gây hôi miệng rất nhiều. Có thể kể đến bao gồm:

- Do vấn đề vệ sinh răng miệng không đảm bảo,

- Do có nhiều cao răng, cặn bám trên răng, lưỡi và các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, nha chu…

- Do tuyến nước bọt

- Do các bệnh lý khác bên trong cơ thể như trào ngược dạ dày, rối loạn tiêu hóa, viêm họng,…

Chỉ cần mắc phải một trong số những nguyên nhân này thì bệnh nhân đều có thể bị hôi miệng. Ngay cả những người bình thường, không mắc các vấn đề trên nhưng chỉ cần sau một vài bữa ăn không chải răng và vệ sinh lưỡi, miệng kỹ cũng có thể bị hôi miệng.

Đã có những ước tính cụ thể là gần như 99% trong số chúng ta đều bị mùi hôi miệng trong một khoảng thời gian nào đó trong cuộc đời. Chỉ khác nhau về mặt thời gian, có người hết ngay sau khi chải răng sạch sẽ, nhưng có người dù chải răng và vệ sinh răng miệng kỹ vẫn không thể hết mùi được và kéo dài trong nhiều ngày.

Hôi miệng có lây không, phương pháp điều trị hôi miệng thế nào?

Trong tất cả những nguyên nhân gây hôi miệng trên đều xuất phát từ các vấn đề thông thường, không phải do virus gây ra nên được xem là bệnh không lây. Cho nên bạn không cần phải băn khoăn đến vấn đề hôi miệng có lây không.

Cách khắc phục tốt nhất chứng bệnh này là phải trị dứt được nguyên nhân. Nếu bị bệnh bên trong cơ thể chỉ cần chữa khỏi thì mùi sẽ tự động hết. Nếu nguyên nhân nằm ở khoang miệng thì cần biết chính xác là do cao răng, do sâu răng, viêm nướu, nha chu hay đơn thuần chỉ là do mảng bám trên răng, trên lưỡi và ở gần cổ họng.

Để loại bỏ triệt để các vấn đề ở răng miệng, không có cách nào tốt và hiệu quả hơn là nhờ đến bác sỹ nha khoa.

Cho nên, tốt nhất, bạn có thể đưa người thân đến Nha khoa Hoàn Mỹ, bác sĩ nha khoa sẽ trực tiếp thăm khám và tư vấn cụ thể nguyên nhân cũng như cách điều trị hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét