Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Bị tụt lợi có chữa được dứt điểm không

Xin chào bác sĩ nha khoa Hoàn Mỹ!
Gần đây tôi hay bị chảy máu mỗi khi đánh răng hoặc khi xỉa tăm chỉ đụng chạm nhẹ vào nướu cũng làm chảy máu. Lợi thì bị tụt xuống làm lộ ra chân răng. Tôi đang rất lo lắng, bác sĩ cho tôi hổi bị tụt lợi có chữa được không ? và nó có gây nguy hiểm gì không ?. Tôi xin cám ơn.
Ngọc Hà ( Cầu Giấy - Hà Nội )
Trả lời.
Nha khoa Hoàn Mỹ cám ơn bạn Ngọc Hà đã tin tưởng và chia sẽ thắc mắc với chúng tôi. Bạn đang băn khoăn về tình trạng răng miệng của mình và bạn đang muốn biết liệu bị tụt lợi có chữa được không ?. Nha khoa Hoàn Mỹ có lời giải đáp cho bạn như sau :
>> mảng bám trên răng
Bị tụt lợi hay còn có tên gọi khác là bị tụt nướu là tình trạng răng bạn đang mất dần đi lớp xi – mang tạo sự kết dính giữa lợi vầ chân răng. Khi bị tụt nướu nó làm cho chân răng bị lỗ rõ ra bề mặt, nướu bị mòn và gây chảy máu khi có những tác động nhỏ hoặc có những kích thích. Nặng hơn nó còn gây ra những cơn đau ê buốt, gây nên những cảm giác rất khó chịu. Vì thế người bệnh thường rất hoang mang lo lắng.

Để điều trị được tình trạng tụt lợi thì bạn cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân vì sao mình bị tụt lợi. Như trong trường hợp của bạn, theo bạn kể : Bạn hay bị chảy máu mỗi khi đánh răng hoặc khi xỉa tăm…điều này có thể khẳng định là bạn đã bị viêm lợi hoặc viêm quanh răng, dẫn tới tình trạng chảy máu. Và viêm lợi, viêm quanh răng cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tụt lợi. Đây là một trong nhiều nguyên nhân gây tình trạng tụt lợi. Khi bị tụt lợi trông vào hàm răng của bạn rất mất thẩm mỹ do chân răng bị lộ ra ngoài cảm giác như răng dài ra và trông nó không đồng đều, rất khấp khểnh. Nếu bệnh tụt lợi không được điều trị sớm nó sẽ gây ra những hệ lụy nghiêm trọng hơn như răng bị lung lay dẫn tới mất răng.
Để trả lời thắc mắc : “Răng bị tụt lợi có chữa được không ?” Nha khoa Hoàn Mỹ khẳng định là có thể chữa được triệt để tình trạng tụt lợi nếu bạn biết rõ nguyên nhân gây ra bệnh nhé.
Bạn nên đi khám nha khoa để được bác sĩ xác định rõ ràng nguyên nhân và tư vấn cũng như đưa ra cách điều trị kịp thời và thích hợp nhất.
Thường nếu nguyên nhân gây tụt lợi ở bạn là do bệnh lý răng miệng thì bác sĩ sẽ áp dụng các biện pháp nha khoa để điều trị triệt để các bệnh lý răng miệng.. Còn nếu do nguyên nhân khác thì bác sĩ sẽ có phương pháp tư vấn cũng như liệu pháp để giúp bạn điều trị bệnh tụt nướu.
- cách làm sạch cao răng tại nhà
hiện nay tại nha khoa Hoàn Mỹ có sử dụng nhiều biện pháp hiệu quả để chữa bệnh tụt lợi, trong đó các biện pháp thường được lựa chọn sử dụng nhất là bôi thuốc hoặc dùng laser để điều trị. Với tình trạng của bạn thì bạn nên tới nha khoa sớm để được điều trị kịp thời, tránh để cho bệnh phát triển nặng hơn và phát sinh nhiều vấn đề ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét