Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Phải làm sao để điều trị triệt để chảy máu chân răng

Thưa bác sỹ Hoàn Mỹ. Bác sỹ tư vấn giúp chảy máu chân răng phải làm sao để khắc phục ạ. Gần đây em hay gặp phải tình trạng chảy máu chân răng cho dù không tác động gì tới nướu. Đặc biệt là khi chải răng thì chảy máu khá nhiều. Em nghe nói chảy máu chân răng là do thiếu vitamin C nhưng em bổ sung rất nhiều rồi và ăn nhiều cam, chanh, bưởi mà không có tác dụng. Cứ như thế này em lo quá. Cảm ơn bác sỹ. (Nguyễn Hồng Quang – Lào Cai).

Trả lời :

Chào bạn Hồng Quang !

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Chảy máu chân răng phải làm sao” của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.

Chảy máu chân răng là một trong những biểu hiện chủ yếu của bệnh lý viêm nướu, viêm quanh răng. Bạn có thể theo dõi các biểu hiện của bệnh lý này: phần nướu bị sưng lên và có màu đỏ, thậm chí có thể bị tụt nướu. Đôi khi không có tác động nhiều đến nướu nhưng tình trạng chảy máu chân răng vẫn xảy ra, có khi có thể kèm theo đau nhức hoặc ê buốt.

Viêm nướu chủ yếu là do việc chăm sóc răng miệng kém, không đúng cách. Sau khi ăn uống xong nếu không được súc miệng và chải răng sạch thì chỉ sau hai giờ, các mảng bám do vụn thức ăn gây nên sẽ bám trên thân răng và cổ răng. Mảng bám thức ăn sẽ được vi khuẩn phân hủy gây nên nhiều bệnh lý răng miệng như sâu răng và viêm nướu.

Ngoài nguyên nhân chảy máu chân răng trên còn có thể là biểu hiện của một bệnh toàn thân như thiếu vitamin, đái tháo đường, tim mạch, bệnh về máu rất nguy hiểm.

Chảy máu chân răng phải làm sao để điều trị triệt để?

Muốn điều trị triệt để tình trạng chảy máu chân răng thì bạn cần đến các biện pháp chuyên khoa răng hàm mặt hoặc các xét nghiệm tổng quan khác. Việc uống vitamin C chỉ có thể bổ sung vitamin cho cơ thể mà không chắc có thể làm giảm tình trạng chảy máu chân răng.

Nếu như nguyên nhân gây chảy máu chân răng là do viêm nướu thì việc lấy cao răng cần được thực hiện trước tiên. Lấy cao răng tuy là thao tác đơn giản nhưng việc làm sạch các mảng bám trên răng sẽ giúp giảm nguy cơ các bệnh răng miệng tối đa.

Với dịch vụ lấy cao răng Cavitron BP 8.0 bằng máy siêu âm của Hoa Kỳ, việc lấy cao răng sẽ diễn ra nhẹ nhàng, không ê buốt, hoàn toàn không gây chảy máu chân răng. Sau khi cao răng được làm sạch, tình trạng viêm nướu của bạn sẽ được cải thiện đáng kể

Bạn nên chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi lấy cao răng nhằm loại bỏ mảng bám thức ăn trên răng. Chải răng bằng bàn chải lông mềm cả 4 mặt răng và dùng chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám trên răng có thể loại bỏ phần lớn nguy cơ tái viêm nướu. Ngoài ra, sử dụng nước muối súc miệng cũng giúp hạn chế viêm nhiễm răng miệng có thể xảy ra.

>>> xem thêm: mảng bám trên răng

Mọi băn khoăn về chảy máu chân răng phải làm sao, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ để được các nha sỹ hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất. Chúc bạn có một hàm răng khỏe mạnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét