Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Bệnh hôi miệng và cách chữa tận gốc

Chứng hôi miệng là bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, thuộc cả hai giới là nam và nữ. Bệnh hôi miệng mặc dù không nghiêm trọng về mặt sức khỏe như những bệnh khác, nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến thái độ, hành vi và tâm lý giao tiếp, tác động tới cả công việc của người bệnh.

Vậy chữa hôi miệng bằng cách nào ? Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại hơi thở thơm tho, tự tin giao tiếp với mọi người.

1. Uống nhiều nước

Thiếu nước, khô miệng là nguyên nhân thường gặp nhất khiến hơi thở nặng mùi. Nếu miệng khô thì nước bọt giảm nhiều, trong khi nước bọt có nhiệm vụ giữ má, lưỡi, môi, lợi ẩm ướt, trong nước bọt có men giúp tiêu hóa thức ăn, giảm các thay đổi pH trong miệng.

Khi tính axit miệng cao lên thì vi khuẩn tăng sinh nhiều hơn gây ra bệnh răng miệng. Vì vậy, bạn nên uống nhiều nước để khoang miệng luôn được làm sạch liên tục, hạn chế vi khuẩn hoạt động gây mùi hôi.

2. Uống trà tầm ma

Trong trường hợp hơi thở hôi là do tích tụ nhiều kim loại nặng trong cơ thể, nấm men phát triển quá mức hay ngộ độc, bạn cần một chế độ ăn uống loại thải độc chất ra khỏi cơ thể một cách tích cực.

Trà tầm ma là một thảo dược tốt nhất giúp bạn thải hết các chất độc, tăng bài tiết acid uric, tăng cường chức năng tuyến thượng thận và hệ miễn dịch. Uống trà tầm ma thường xuyên, sẽ giúp bạn trị bệnh hôi miệng dứt điểm đấy nhé.

3. Cây thì là

Thì là – một loại thảo mộc thường dùng trong các món ăn để khử mùi, có thể trị được vấn đề hôi miệng nhờ đặc tính kháng khuẩn. Nhai một muỗng hạt thì là cho đến khi miệng của bạn đầy nước bọt thì có thể bỏ đi. Ngoài ra, bạn có thể nhai hỗn hợp thì là, bạch đậu khấu, đinh hương cũng cho hiệu quả tương tự.

4. Tinh dầu cây tràm

Tinh dầu cây tràm là thuốc chữa bệnh hôi miệng hiệu quả nhất theo nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh. Tinh dầu cây tràm có tính sát khuẩn cao giúp loại bỏ những vi khuẩn gây mùi trong khoang miệng. Đồng thời, hương thơm dịu nhẹ của tinh dầu tràm khiến hơi thở của bạn thơm mát. Bạn có thể nhỏ một hoặc hai giọt tinh dầu tràm vào bàn chải đánh răng, chải răng hàng ngày.

Bên cạnh đó, hỗn hợp tinh dầu tràm và nước cốt bạc hà cũng là thuốc chữa bệnh hôi miệng nhanh chóng.

5. Quả chanh

Trong chanh có hàm lượng aixit cao, giúp làm sạch khoang miệng. Sử dụng dung dịch nước cốt chanh và mật ong uống hàng ngày để có hơi thở thơm mát.

Ngoài ra, súc miệng bằng nước cốt chanh vào mỗi buổi sáng cũng là biện pháp chữa hôi miệng nhanh. Bạn có thể sử dụng nước cốt chanh cùng với muối, pha với nước lọc nếu bạn không chịu được độ chua của chanh và dùng làm nước súc miệng hàng ngày để có hiệu quả nhanh nhất.

6. Rau mùi tây

Trong rau mùi tây chứa nhiều chất diệp lục có khả năng hạn chế các tác nhân gây mùi ở khoang miệng. Dùng lá mùi tây nhúng trong giấm và nhai trong khoảng 2 phút. Bên cạnh đó, bạn có thể lấy nước ép của lá mùi tây để ngậm. Ngoài các loại thực phẩm trên còn có: trà, rau thì là, bột nở cũng là thuốc chữa bệnh hôi miệng trong dân gian thường sử dụng. Cùng với việc sử dụng thuốc chữa hôi miệng, bạn nên vệ sinh răng miệng đúng cách và sạch sẽ để ngăn chặn bệnh hôi miệng.

>>> xem thêm: tại sao bị hôi miệng

7. Cây đinh hương

Một trong những công dụng của đinh hương là làm thuốc chữa bệnh hôi miệng. Cây đinh hương có tính khử trùng tốt, tốt cho sức khỏe răng – miệng và đang được các bác sĩ nha khoa khuyên dùng. Bạn có thể ngâm những mảnh đinh hương xe nhỏ cho mềm. Sau đó, cho vào miệng ngậm, nhai khoảng 1 – 2 phút. Làm như vậy nhiều lần trong ngày và khoảng vài tháng, bạn sẽ nhận được kết quả đáng kinh ngạc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét