Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Răng cửa bị mẻ liệu có hàn trám được không

Nguyên nhân mẻ răng

Khi một hay nhiều chiếc răng của bạn bị mẻ vì 1 sô lý do như nhai phải thức ăn quá cứng hay vì bị tác động mạnh 1 lực từ ngoài làm cho chiếc răng của bạn mất đi 1 phần nhỏ hoặc lớn rất mất thẩm mỹ cho nụ cười của bạn cũng như khả năng khi ăn nhai cũng gặp khó khăn.

>>> xem thêm: bị mẻ răng cửa có trám được không

Cách giải quyết:

Thông thường thì các bạn nên đến nha khoa để được khám và tư vấn là rõ ràng nhất vì bất cứ cách giải quyết điều trị nào phục hình lại chiếc răng cửa của bạn cũng phải thông qua các bác sỹ chuyên khoa Nha, nhưng ở đây chúng tôi tư vấn 2 cách thông dụng nhất cho việc mẻ răng cửa:

+ Trường hợp 1: Răng mẻ với miếng mẻ nhỏ thì cách giải quyết tốt nhất hiện nay thì là trám răng composite là hiệu quả nhất với chất liệu bền, màu sắc giống như răng thật, lại không có gây bất cứ tác dụng phụ nào cho cơ thể, mà giá thành lại rất phải chăng.

+ Trường hợp 2 : Nếu miếng mẻ răng quá lớn thì bắt buộc phải bọc răng sứ để bảo vệ chân răng và tủy cũng như vẻ thẩm mỹ và phục hồi khả năng nhai của răng bạn.

Ông bà ta có câu  “ Của bền tại người ” nên cái gì được giữ gìn chăm sóc cẩn thận cũng có độ bền cao hơn nhưng thứ bị bỏ lơ nên răng miệng của mình cũng vậy nếu bạn muốn mình có hàm răng chắc khỏe cũng phải chăm sóc giữ gìn, vệ sinh hằng ngày đúng cách

>>> xem thêm: trám răng lấy tủy

Cách nào chữa trị tiêu xương hàm khi làm implant?

Một số cách chăm sóc răng sau khi trám, bọc răng sứ bạn cần biết:

- Hạn chế tiếp xúc với những thức ăn mà có nhiệt độ nóng, lạnh kích thích một cách đột ngột. Vì trám răng bằng vật liệu composite không có khả năng kháng lại sự kích thích này. Vết trám rất dễ bong tróc và làm mất đi hiệu quả sau điều trị.

- Tránh hoặc hạn chế tiếp xúc, vận động mạnh để không có va chạm vào vết trám làm vết trám bị sút ra.

- Hạn chế ăn những thức ăn cứng, cần phải tạo lực nhai và cắn nhiều để hạn chế tình trạng miếng trám bị tổn thương.

- Nên hạn chế ít lại một vài thói quen như : uống cà phê, uống trà…vì rất thói quen này có thể sẽ làm nhiễm màu răng miếng trám làm mất thẩm mỹ khuôn miệng.

- Bạn nên dùng chỉ nha khoa, loại chỉ chuyên dụng này sẽ giúp bạn loại bỏ những thức ăn đã tích tụ sau bữa ăn xung quanh răng sứ. Bạn đặt sợi chỉ trên một mặt của răng và kéo dọc theo mặt răng là có thể lấy sạch thức ăn dư thừa trong miệng.

- Sử dụng nước súc miệng để loại bỏ vi trùng răng miệng của bạn là một điều khá cần thiết. Theo nha sĩ thì nên súc miệng bằng nước súc miệng có sát khuẩn một lần một ngày sẽ đảm bảo vệ sinh răng miệng sạch sẽ hơn.

>>> xem thêm: răng thưa và cách khắc phục

- Hạn chế ăn thức ăn ngọt như bánh kẹo, nước đường; không nên hút thuốc lá để răng không bị sẫm màu.

- Định kỳ 6 tháng/lần đến các cơ sở nha khoa kiểm tra răng miệng và cạo vôi răng để giảm các bệnh về răng, như vậy sức khỏe răng miệng sẽ được đảm bảo tốt hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét