Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Trám răng cửa bị sâu đến tủy hết bao nhiêu tiền?

Thưa bác sỹ Hoàn Mỹ. Không biết trám răng thẩm mỹ cho răng cửa bị sâu đến tủy hết bao nhiêu tiền thưa bác sỹ? Em có mấy chiếc răng cửa bị sâu đã lâu nhưng chưa đi điều trị. Ban đầu răng chỉ thi thoảng đau một chút nhưng gần đây thì đau nhức khá nhiều và có khi buốt nhói lên tận óc khiến em không thể ngủ được. Em sợ răng mình bị viêm tủy rồi nên muốn đi trám. Cảm ơn bác sỹ ạ! (Thanh Trà – Bắc Ninh).

Trả lời :

Chào bạn Thanh Trà !

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc Trám răng cửa bị sâu đến tủy hết bao nhiêu tiền” của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.

Theo như tình trạng răng miệng mà bạn mô tả thì có thể bạn đã bị viêm tủy khi tình trạng sâu răng nghiêm trọng nhưng không được điều trị triệt để.

Tủy răng là phần nằm trong cùng của răng. Hệ thống ống tủy chứa tủy răng kéo dài từ mão răng đến chân răng chứa các mạch máu nuôi dưỡng răng cũng như các dây thần kinh giúp cho răng cảm nhận được những kích thích từ bên ngoài. Áp xe là túi mủ hình thành ở cuối ống tủy, nếu không được điều trị kịp thời có thể gây áp xe xương ổ răng, ảnh hưởng đến các răng kế cận trên cung hàm rất nguy hiểm. Do đó, sau khi thăm khám, nếu xác định bạn bị viêm tủy thì nha sỹ sẽ tiến hành điều trị nội nha lấy tủy để tránh những biến chứng có thể xảy ra.

Sau khi mở tủy, nha sĩ sẽ sử dụng dụng cụ bằng tay hay bằng máy để lấy sạch tuỷ răng, vi khuẩn, tạo hình ống tuỷ đồng thời kết hợp với việc bơm rửa nhiều lần. Bác sĩ sẽ phải làm sạch, tạo hình tới đúng chiều dài chân răng, đảm bảo không còn mô tuỷ hay vi khuẩn còn sót lại trong ống tuỷ. Tiếp đó, nha sỹ sẽ tiến hành đặt thuốc sát khuẩn buồng tủy sau khi đã lấy hết các mô bệnh.

>>> xem thêm: trám răng thẩm mỹ là gì

Chúng tôi xin cung cấp cho bạn một bảng giá trám răng sâu điều trị tủy tại Nha khoa Hoàn Mỹ như sau:

Trám răng cửa bị sâu đến tủy hết bao nhiêu tiền

GÓI DỊCH VỤ ĐƠN VỊ ĐƠN GIÁ (VNĐ)
Răng 1 ống tủy 1 răng 500.000 – 700.000
Răng nhiều ống tủy 1 răng 1.200.000 – 1.500.000
Điều trị tủy lại 1 răng 1.000.000 – 1.500.000

Răng sau khi điều trị tủy cần được trám bít lại để ngăn không cho vi khuẩn xâm nhập gây bệnh trở lại trên răng cũng như giúp bảo tồn răng một cách tối đa bởi răng đã lấy tủy thì không còn khỏe mạnh như ban đầu, dễ giòn vỡ khi chịu tác động từ bên ngoài. Nếu không được hàn trám, bọc chụp bảo vệ thì sau một thời gian có thể xảy ra hiện tượng sừng hóa các mô răng, làm suy giảm chức năng cũng như tuổi thọ của răng. Mức giá trám răng cửa bị sâu đến tủy tại nha khoa Hoàn Mỹ dao động từ 150.000-300.000 đồng. Trong trường hợp phần mô răng của bạn bị vỡ, tổn thương nhiều thì tốt nhất nên bọc sứ để bảo tồn răng được tốt hơn.

Bên cạnh khả năng bạn bị viêm tủy thì chúng tôi cũng xin nếu ra cho bạn một nhận định nếu răng bị sâu nặng thôi thì không cần thiết phải lấy tủy mà chỉ cần điều trị răng sâu, sau đó tiến hành hàn trám răng. Chi phí hàn răng sâu tại Nha khoa Hoàn Mỹ hiện nay là 500.000 đồng/răng.

>>> tham khảo: trám răng bị vỡ

Việc thăm khám của nha sỹ là điều cần thiết để xác định cụ thể tình trạng răng miệng của bạn cũng như đưa ra giải pháp điều trị tối ưu nhất. Do đó, bạn nên đến gặp nha sỹ càng sớm càng tốt để thăm khám và tư vấn Trám răng cửa bị sâu đến tủy hết bao nhiêu tiền. Chúc bạn có một hàm răng khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét