Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Mọc răng khôn có gây hôi miệng không?

Chào Bác sĩ Hoàn Mỹ, hiện em mọc một răng khôn ở hàm dưới, làm vùng nướu xung quanh răng bị sưng tấy, mỗi lần cắn phải rất đau Bác sĩ ạ.  Ngoài ra, từ khi răng khôn mọc em luôn cảm thấy trong miệng lúc nào cũng có mùi hôi khó chịu, làm em rất ngại khi nói chuyện với mọi người. Bác sĩ cho em hỏi có phải mọc răng khôn gây hôi miệng không? Nếu phải thì em phải xử lý như thế nào để chấm dứt tình trạng hôi miệng và giảm thiểu cảm giác đau khi mọc răng khôn?Em cảm ơn Bác sĩ

(Thanh Hồng- ThanhHong…@gmail.com)

Chào bạn!

Nha khoa Hoàn Mỹ rất vui vì bạn đã tin tưởng chúng tôi, theo những thông tin mà bạn chia sẽ thì có thể chiếc răng khôn của bạn đã mọc lệch nên mới gây tình trạng đau nhức, hôi miệng. Sau đây, chúng tôi xin gởi đến bạn một số thông tin để bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây hôi miệng và giải pháp điều trị phù hợp với tình trạng này nhé!

– Răng khôn là răng mọc sau cùng trong xương hàm khi toàn bộ cung hàm đã phát triển ổn định. Khi trên cung hàm đã không còn chỗ, răng khôn sẽ tự tìm đường khác để mọc lên nên thường răng khôn không thể mọc thẳng trên cung hàm mà mọc lệch ra ngoài hoặc mọc ngầm dưới nướu răng.

– Trường hợp răng mọc kẹt dễ gây tình trạng viêm nhiễm quanh răng do thức ăn bị dính lại ở kẽ răng không lấy sạch được. Tình trạnh viêm nhiễm sẽ làm bệnh nhân cảm thấy đau, khó chịu, hôi miệng, chảy dịch mủ làm hạn chế trong hoạt động cơ hàm, bệnh nhân khó nhai nuốt, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Khi răng khôn mọc lệch về phía gần (lệch qua răng hàm số 7) sẽ gây sâu răng, dẫn đến viêm tủy răng 7 nếu không được phát hiện sớm. Ngoài ra, chiếc răng khôn mọc lệch còn tạo ra các nang thân răng, làm tiêu hủy xương của răng bên cạnh,..

– Các trường hợp răng khôn được phát hiện là nang có thân răng, có nguy cơ gây nang thân răng, có thể làm hư răng bên cạnh thì Bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ để ngăn chặn những tác hại mà răng khôn có thể gây ra. Trường hợp răng khôn mọc thẳng mà bị lợi trùm thì phần lợi trùm sẽ được cắt đi để răng khôn có thể mọc lên bình thường.

    Bạn Hồng thân mến! Tốt nhất bạn nên đến để Bác sĩ kiểm tra, điều trị để chấm dứt ngay những biến chứng mà răng khôn có thể gây ra. Tại nha khoa Hoàn Mỹ, việc khám và chuẩn đoán răng khôn sẽ được tiến hành bởi đội ngũ Y Bác sĩ giỏi, từng được đào tạo chuyên khoa Răng Hàm Mặt Tp.HCM sẽ giải đáp và tư vấn cho bạn các giải pháp tốt nhất cho bạn.

>>> xem thêm: phương pháp trị hôi miệng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét