Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Bé bị sâu răng có nên nhổ không?

Thưa bác sỹ. Bé nhà em năm nay 4 tuổi nhưng có mấy chiếc răng hàm đã bị sâu và vỡ khá nhiều. Chỗ răng sâu thi thoảng lại đau nhức khiến cháu không ăn uống được. Em lo quá không biết là bé bị sâu răng sữa như thế có phải nhổ không thưa bác sỹ. Và nếu nhổ thì có ảnh hưởng đến mọc răng sau này không ạ? Mong bác sỹ tư vấn giúp ạ. (Thanh Nga – Phan Rang, Ninh Thuận).

Trả lời :

Chào bạn Thanh Nga!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.

Thông thường giai đoạn đầu rất dễ để bé bị sâu răng sữa do trẻ chưa biết cách giữ gìn vệ sinh răng miệng. Việc bé bị sâu răng sữa có nên nhổ hay không còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của cháu. Tuy nhiên, việc điều trị là cần thiết bởi nếu răng sâu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới rụng răng sớm và chính răng bị rụng này sẽ dẫn tới sự lệch lạc trong mọc răng vĩnh viễn sau này.

Thông thường trong điều trị nha khoa thì yếu tố bảo tồn răng được đặt lên hàng đầu. Răng sữa có vai trò định hướng cho răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí sau này. Nếu răng sữa bị nhổ sớm, lỗ nhổ răng đó bị bít lại và cứng chắc. Sau này, khi mầm răng vĩnh viễn mọc lên sẽ gặp khó khăn, mọc chậm và có thể sẽ mọc lệch không chỉ ảnh hưởng đến ăn nhai mà còn liên quan đến tính thẩm mỹ.

Răng sữa bị sâu có nên hàn trám lại không?

Nếu răng của cháu đang bị sâu thì có thể trám lại hoặc điều trị tủy rồi trám lại thì không nên nhổ. Đặc biệt, đối với các răng sữa số 4 và số 5, bạn nên cố gắng điều trị răng sâu để giữ lại. Hàn trám có thể tiến hành đối với răng sữa, thao tác khá đơn giản mà không gây đau nhức quá nhiều.

Việc bạn cần làm ngay là đưa bé đến trung tâm nha khoa để được thăm khám kịp thời. Sau khi kiểm tra cụ thể tình trạng răng sâu của bé, bác sỹ sẽ có phương pháp điều trị cụ thể nhất. Ngoài ra, cha mẹ cũng cần có định hướng, hướng dẫn cho bé chăm sóc răng miệng hàng ngày để hạn chế tối đa tình trạng răng sâu.

Nếu bạn còn thắc mắc liên quan đến răng sữa bị sâu, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại hotline 0943 776699 hoặc điền vào form câu hỏi tư vấn dưới đây. Chúng tôi sẽ có hồi âm sớm và chi tiết nhất cho bạn.

>>> Xem thêm: hàn răng có ảnh hưởng gì không

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét