Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Viêm bao gân ngón cái là bệnh gì? Triệu chứng & cách phòng bệnh

Viêm bao gân ngón tay cái là hiện tượng đau phần đầu của ngón tay cái, hoặc đau phần gần cổ tay. Cơn đau xảy đến chậm và có thể lây nhiễm ra một số ngón tay khác, hoặc cả cánh tay. Nếu tình cảnh này tiếp tục, bệnh nhân có khả năng sẽ bị sưng nề ở vùng cổ tay hoặc dọc theo cánh tay. Vậy viêm bao gân ngón tay cái cần làm gì?

Đối tượng dễ dính viêm bao gân ngón tay cái

Nhiều tình huống thầy thuốc không thể dự đoán được tác nhân sinh bệnh, được gọi chung là thể nguyên phát, tuy nhiên đa phần, ta có thể tổng hợp được một vài tình huống thân thể dễ dính phải chứng bệnh này, có ba dạng cụ thể:

– các cơ thể thường xuyên phải làm việc với bàn tay, cổ tay và ngón tay cái, ví thử như giáo viên, giới văn phòng gõ máy tính, thợ nghề, bác sĩ phẫu thuật, nông dân, thợ cắt tóc, cơ thể làm nội trợ… Sự vận động nhiều và quá sức sẽ tạo điều kiện cho chứng viêm bao gân lộ diện.

– một số nguy hại trực tiếp bởi va đập, tai nạn, vi chấn thương do thói quen bẻ cổ tay, xoay khớp cổ tay… quá nhiều cũng dễ gây viêm bao gân ngón tay cái.

– Một số bệnh lý xương khớp có khả năng kết hợp gây nên viêm bao gân, chẳng hạn như thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp.

Viêm bao gân ngón tay cái gây đau đớn, việc cầm nắm hay duỗi tay đều cảm thấy vất vả vô cùng. Có các lúc nắm ngón tay vào không thể nào duỗi tay ra được, phải áp dụng tay trái để gỡ ngón tay

=>>>> Tìm hiểu thêm: Viêm bao gân vùng mỏm trâm quay

Chữa trị viêm bao gân ngón tay cái

Có những bài tập thư giãn và giúp cho cơ gân hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, mỗi ngày nên ngâm ngón tay vào nước muối từ 15-20 phút sẽ có tác dụng giảm đau mau chóng và hiệu quả.

Thuốc giảm đau, chống viêm: phần lớn người bệnh viêm bao gân ngón tay cái thường dùng thuốc giảm dau và thuốc chống viêm. Một vài loại thuốc này thường có tác dụng giảm đau nhanh chóng, chống viêm sưng hiệu quả. Tuy thế, khi dùng người bệnh nên tuân theo sự yêu cầu của thầy thuốc về liều lượng dùng.

Với những tình huống nặng, có thể sẽ phải phẫu thuật tách dây chằng dọc bao gân, cắt bỏ phần nhiễm khuẩn xơ. Với phương hướng này có khả năng điều trị bệnh khỏi triệt để.

=>>>>> http://coxuongkhopanviet.com/viem-bao-gan-co-tay.html

Cách hạn chế cơn đau bởi viêm bao gân ngón tay làm cho

Viêm bao gân ngón tay cái là dạng bệnh không quá nguy hại, nhưng lại tạo nên nhiều bất tiện cho mọi sinh hoạt liên quan đến bàn tay của người bị bệnh. Do vậy chúng ta nên kiềm chế phòng ngừa bệnh từ sớm để hạn chế tối đa nguy cơ, trước khi bệnh tự chủ truy kích mình.

Để nhất định diễn tiến của triệu chứng nhiễm khuẩn bao gân ngón tay cái, bạn nên tham khảo một số lời khuyên sau:

- Không nên sinh hoạt tay quá nhiều trong giai đoạn điều trị;

- áp dụng thuốc theo đúng đề nghị của bác sĩ;

- Báo ngay cho chuyên gia chuyên khoa biết nếu tình huống bệnh không thuyên giảm;

- Sau khi hết bệnh, không nên tiếp tục các công việc cần đến lực của tay quá nhiều, bởi vì bệnh có thể quay lại.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào nào về bệnh viêm bao gân ngón tay cái hay những bệnh về xương khớp hãy liên hệ với phòng khám AN VIệt để được tư vấn cách hỗ trợ chữa bệnh hạn chế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét