Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Lý giải tình trạng ra khí hư trắng trong

Ra khí hư trắng trong là tình cảnh làm cho nhiều nữ giới cảm giác lo âu. Bởi vậy phụ nữ nên nắm rõ kiến thức liên quan tới hiện tượng khí hư bất thường này.

Khí hư bình thường là thế nào?

Cũng như kinh nguyệt, khí hư là một trạng thái sinh lý hoàn toàn thông thường ở chị em phái nữ. Thông qua màu, số lượng và mùi của khí hư mà các chị em hoàn toàn có thể dễ dàng biết được những khác thường liên quan tới sức khỏe phụ khoa cũng như sức khỏe sinh sản của mình.
Dịch âm đạo bình thường có màu trong hoặc ngả vàng, hơi dai và độ nhày nhất định, không có mùi. Sự tiết dịch của khí hư thường không giống nhau ở mỗi công đoạn phụ thuộc vào sự đổi thay của cơ địa người chị em.
Trên thực tế, khi có yếu tố kích thích và trong thời kì kinh nguyệt, sự tiết khí hư ở nữ giới sẽ nhiều hơn ở các thời điểm khác. Tuy có sự dị biệt về mức độ nhưng bản chất của dịch âm đạo thì vẫn được giữ nguyên, không có sự thay đổi.
Dịch âm đạo có công dụng cân xứng độ ẩm của âm đạo, là chất bôi trơn tự nhiên trong tiến trình quan hệ vợ chồng. Song song, nhờ có khí hư mà những vi khuẩn có hại bên ngoài sẽ khó có thể tấn công vùng kín để dẫn đến bệnh.
>>> Tìm hiểu thêm mang thai 6 tuần ra khí hư
>>> Liệu cách chữa khí hư ra nhiều tại nhà có hiệu quả không?

Nguyên nhân ra khí hư trắng trong

Khi ra khí hư màu trắng trong, chị em không nên cho qua bởi rất có thể phụ nữ đã mắc một trong những tiền sử bệnh dưới đây:
- U xơ cổ tử cung, Khi ra khí hư trắng trong, dịch âm đạo có sự nhày dính, đau bụng dưới, chướng bụng, táo bón, đau Trong lúc quan hệ, có kì kinh nguyệt thường ngày kéo dài hơn 2 tuần... Thì rất có thể các chị em đã bị u xơ cổ tử cung.
- Viêm lộ tuyến cổ tử cung, bệnh có biểu hiện điển hình là ra nhiều khí hư sắc màu trắng dị thường, có mùi hôi, dính thành từng mảng, khi quan sát bằng mắt thường, vùng lộ tuyến bị tấy đỏ, sần sùi.
- Quá sản nội mạc tử cung: nguyên nhân dẫn đến trạng thái này là vì sự nâng cao quá mức của Estrogen trong cơ địa. Bệnh nhân sẽ ra dịch âm đạo màu sắc trắng trong, chu kì kinh nguyệt diễn ra dài hơn 22 ngày, lượng máu kinh nhiều và kéo dài hơn bình thường...
- Viêm tử cung: Thời điểm này, chị em sẽ thấy ra nhiều khí hư màu trong trắng, loãng như nước.
Không những thế, 1 số tình huống ra nhiều dịch âm đạo màu trắng khác mà phái nữ cũng cần hết sức lưu ý:
- Ra nhiều khí hư màu trắng đục, đặc dính như keo hồ: biểu hiện viêm cổ tử cung
- Ra khí hư màu trắng hoặc xanh, vàng kèm cảm thấy ngứa ngáy: biểu hiện nhiễm nấm âm đạo, trùng roi gây ra ngứa.

Cách xử trí nếu ra nhiều khí hư sắc màu trắng trong

- Vệ sinh vùng kín đúng cách, mỗi ngày. Không được thụt rửa sâu để tránh đưa vi khuẩn vào sâu trong âm đạo.
- Không mặc đồ lót quá chật, chọn đồ lót làm bằng nguyên liệu cotton, thoáng mát, thấm hút mồ hôi.
- Chú ý khi lựa chọn các sản phẩm sữa tắm, xà phòng, hỗn hợp kem vệ sinh. Không nên sử dùng những sản phẩm có chất chứa chất tẩy rửa mạnh.
- Có chương trình ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, hòa hợp, khoa học. Uống nhiều nước, ít ra 2l nước/ngày.
- Quan hệ tình dục đảm bảo, lành mạnh và chung thủy. Nên sử dùng bao cao su Trong khi quan hệ nếu chưa có kế hoạch mang bầu.
Ngay khi thấy có thực trạng ra nhiều khí hư sắc màu trắng kèm theo với các dấu hiệu dị thường khác, nữ giới cần hạn chế tốn thời gian đến nha khoa để khám bệnh, quyết định chính xác căn nguyên dẫn tới bệnh để có hướng xử trí kịp thời.
qua đó là các thông tin xoay quanh thực trạng ra nhiều dịch âm đạo màu trắng trong mà phụ nữ cần hết sức để ý. Nếu có bất cứ băn khoăn nào khác liên quan tới điều này xin vui lòng liên hệ tới bệnh viện An Việt theo số 19002838 để được tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét