Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2018

Bác sỹ giải thích hiện tượng ra khí hư lúc mang thai

Ra nhiều khí hư lúc mang thai là trường hợp khiến nhiều chị em đặc biệt quan tâm do hiện tượng này là biểu hiện sớm và rõ nhất tình cảnh tình trạng của sản phụ trong khi mang thai. Vì như thế những tâm sự ngay dưới đây về cách nhận biết dịch âm đạo thông thường hay khác thường chắc chắn sẽ hữu ích với các phái nữ đã và đang và sắp làm mẹ.

Khí hư khi có bầu thông thường

Khí hư khi có bầu ở hiện tượng thông thường còn được xem như khí hư sinh lý, chúng có màu sắc, thực trạng dấu hiệu khá phổ quát phụ thuộc vào cơ thể của từng người. Dẫu vậy, một vài biểu hiện đặc điểm và không còn xa lạ nhất hoàn toàn có thể kể đến là:
- Số lượng: Do sự biến đổi hệ miễn dịch trong cơ thể nên khí hư khi có bầu sẽ cho ra với số lượng nhiều hơn thường thường. Ngoài ra không nhưng thế mà, sự xảy ra của thai nhi trong tử cung cũng khiến những bộ phận như vùng chậu, cổ tử cung, buồng tử cung phải giãn nở để tạo không gian cho thai nhi phát triển.
- Sắc màu: sắc màu là một trong những nhân tố đơn giản nhận thấy nhất, do đó có kha khá phái nữ băn khoăn dịch âm đạo khi mang bầu có màu sắc gì là bình thường. Ở giai đoạn đầu thai kỳ, khí hư có thể xảy ra màu sắc đỏ hoặc nâu đậm báo hiệu công đoạn thụ thai diễn ra thành tựu. Còn cực nhiều các tình huống, dịch âm đạo sẽ có màu trắng, thỉnh thoảng sẽ ngả vàng do lượng nội tiết tố tăng cao.
- bóng dáng và mùi: Cũng do sự thay đổi của hoocmon, khí hư sẽ có mùi hăng nhẹ, loãng và nhầy dính hơn bình thường. Dẫu vậy dịch âm đạo thường không có mùi hôi và không hề ngứa ngáy cho vùng kín.
>>> Tham khảo thêm ra khí hư như nước

Dấu hiệu cảnh báo bà bầu có khí hư bất thường?

Dịch âm đạo có sắc màu trắng hoặc trắng nhạt có được cơ thể bạn đã và đang thông thường. Tuy thế, nếu khí hư kèm theo các nhân tố khác, bạn cần tới bác sỹ nha khoa kiểm tra xem mình có mắc bệnh gì không. Sau đây là một vài biểu hiện báo dịch âm đạo khác thường và cần đi khám:
+ Dịch âm đạo hơi đục hoặc có màu hơi xám
+ Khí hư có mùi hôi như mùi cá hay mùi thối, hoàn toàn có thể bạn đã và đang bị nhiễm trùng âm đạo. Nếu cơ thể thông thường, khí hư sẽ không có mùi.
+ Nếu bạn nhận thấy ngứa ở khu vực âm đạo hay ngứa khi đi tiểu, bạn hoàn toàn có thể bị nhiễm nấm âm đạo.

Nguy cơ có thể xảy ra khi ra khí hư khi mang bầu

Vậy ra nhiều khí hư bị làm sao ở sau là một vài loại nhiễm trùng âm đạo thường gặp:
Nhiễm nấm men
Khi mang bầu, nồng độ estrogen của cơ địa thay đổi đều đặn. Kết quả, bạn có khả năng nhiễm nấm men cao hơn. Ngoài ra không những thế mà, khi mang bầu, mức độ dịch trong âm đạo có chất chứa nhiều đường hơn khi không mang bầu. Điều này cũng làm tăng khả năng viêm nhiễm.
Viêm âm đạo
Viêm âm đạo do vi khuẩn thường không gây biểu hiện nào. Tình cảnh này làm biến chứng đến thai kỳ và thai nhi. Nếu bạn bị nhiễm khuẩn âm đạo khi mang bầu, bạn có nguy cơ chuyển dạ sớm hoặc con có thể nhỏ hơn so với bình thường. Nếu bạn đã từng sinh non và hiện nay con quá nhỏ so với lần mang bầu trước, tốt nhất bạn nên đến bác sỹ để kiểm soát chuẩn xác có phải do viêm âm đạo.
Bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục
Trong trường bạn có những triệu chứng của nhiễm trùng âm đạo, trước hết, nha sỹ sẽ đề nghị bạn kiểm soát về bệnh nhiễm trùng nấm men. Nếu kết quả xét nghiệm là âm tính, nha sĩ sẽ đòi hỏi bạn chuẩn đoán những bệnh lây lan qua đường tình dục, nhất là khi bạn vẫn có quan hệ tình dục và không áp dụng các phương pháp phòng thủ cam kết (bao cao su) trong thai kỳ.

Làm gì để ngăn nhiễm trùng âm đạo?

+ Không quan hệ tình dục với nhiều người, đặc biệt là khi mang bầu. Tốt nhất, nên quan hệ tình dục với một bạn tình có một không hai và cam kết cả 2 đều không mắc bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục.
+ Đừng sử dụng vòi sen rửa vùng âm đạo vì âm đạo có chức năng tự rửa sạch. Nếu bạn thường xuyên dùng vòi sen để rửa âm đạo, nó hoàn toàn có thể có công dụng trái lại và loại bỏ các vi khuẩn tốt từ âm đạo, gây ra mất cân bằng hệ vi sinh tại chỗ. Vấn đề này khiến bạn tăng nguy cơ nhiễm trùng âm đạo.
+ Chọn quần lót thoải mái và chọn loại quần may bằng vải cotton để hút mồ hôi tốt và giúp tránh khỏi mồ hôi tích tụ làm khu vực âm đạo ẩm ướt, nhờ đó giảm nguy cơ nhiễm trùng âm đạo.
+ Không nên dùng các thứ có mùi hương và chất khử mùi bên trên âm đạo. Không áp dụng bọt tắm vì có thể gây dị ứng vùng âm đạo và cũng hoàn toàn có thể dẫn đến nhiễm trùng âm đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét